2016/08/08

Cựu ĐBQH Nguyễn Thị Nguyệt Hường: Không đơn thuần là chuyện 2 Quốc tịch

Chiềng Chạ


Như đã thông tin ở các bài viết trước, sau khi Hội đồng bầu cử Quốc gia chính thức không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thì vào ngày 3-8-2016 vừa qua, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội chính thức bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường. 

Lí do được đại diện HĐND TP Hà Nội Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội đưa ra trong tờ trình bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vẫn không ngoài lí do bà Hường có cùng lúc 2 quốc tịch mặc dù không thuộc diện được thụ hưởng chính sách hai quốc tịch: "Bà Hường đã vi phạm Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Luật Quốc tịch. Do đó, Hội đồng bầu cử quốc gia đã bỏ phiếu kín, kết quả 100% thành viên Hội đồng có mặt biểu quyết xác nhận bà Hường không đủ tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV". 

Tuy nhiên, thông tin mới đây nhất liên quan đến chồng bà Hường - ông Trần Anh Tuấn và ngân hàng Maritime Bank (do ông Tuấn làm chủ) đã cho thấy việc bà Hường không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội và bị Hội đồng nhân dân TP Hà Nội bãi nhiệm không đơn thuần là chuyện có cùng lúc hai quốc tịch. Những tiết lộ sau đây của FBker Đại gia Thương trường đã phản ánh tương đối rõ các dấu hiệu sai phạm trong làm ăn kinh tế của chồng (bà Hường). Đây có thể cũng là lí do bà Hường phải kết thúc sớm con đường chính trị của cá nhân mình (?). Và nếu như có chuyện này thì có vẻ như nguyên tắc "không thể để ĐBQH có người thân phạm tội" một lần nữa được Quốc hội thực hiện một cách nghiêm túc và đó cũng là một bài học lớn cho những ai dấn thân vào con đường chính trị. 

Theo phản ánh của Facebook Đại gia Thương trường, "Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin ông trùm bất động sản Đinh Trường Chinh vừa bị bắt do cấu kết với ông chủ của ngân hàng Maritime Bank Trần Anh Tuấn, rút ruột hơn 30.000 tỷ của ngân hàng này! Theo những phản hồi trên mạng xã hội thì thông tin này xuất phát từ nội bộ Công ty địa ốc Việt Hân tiết lộ những thông tin khủng khiếp. 

Nguyên nhân trong nội bộ xì xào là do ông Đinh Trường Chinh đã cấu kết với ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Ngân hàng Hàng Hải – Maritimes Bank, chồng của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường để rút ruột hơn 30.000 tỷ của ngân hàng này, làm bàn đạp thực hiện các phi vụ thâu tóm bất động sản. 
Vợ chồng ông Trần Anh Tuấn – bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường (Nguồn: Internet). 

Trước đó, ông chủ đã đột ngột sa thải một số nhân viên, những người hiểu rõ chuyện làm ăn phi pháp và con người tàn bạo của Đinh Trường Chinh. Bây giờ ông ta bị bắt, không khí đang rất ngột ngạt và hoang mang trong nội bộ cao cấp của Công ty. Thậm chí, một số thành viên cấp cao đã nộp đơn xin thôi việc và rút khỏi một số vị trí quan trọng để tránh liên lụy. Hiện nay, nhiều nhân sự trong công ty, đặc biệt là Phòng Kế toán, Ban đối ngoại đang rất hoang mang, không biết số phận mình sẽ ra sao, vì đã lỡ tiếp tay cho Đinh Trường Chinh. Tuy không nói ra, nhưng ai cũng tự hỏi: Liệu mình có là người tiếp theo bị bắt không?". 
Năm 2013 Maritimes Bank từng bị hoả hoạn (Nguồn: Internet). 

Nếu lí do khiến Đinh Trường Chinh được xác đoán như chia sẻ trên đây thì chuyện ông Trần Anh Tuấn và có thể là cả Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sắp bị bắt chỉ còn là chuyện của thời gian mà thôi! 

Và cũng thật may, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã quyết liệt và làm sớm trước khi kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV chính thức nhóm họp nếu không đó thực sự là một cơn dư chấn lớn khi mà mọi sự đã trở nên rõ ràng và đầy đủ hơn! 

No comments: