2015/11/28

THỦ TƯỚNG THỔ NHĨ KỲ VẪN COI NGA LÀ BẠN

http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/11/thu-tuong-tho-nhi-ky-van-coi-nga-la-ban.html


 Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói rằng dù sự cố Su-24 vừa xảy ra nhưngAnkara vẫn luôn coi Nga là một người bạn. Thủ tướng Davutoglu hứa sẽ cung cấp cho Nga đầy đủ thông tin về sự cố Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiếc Su-24.
Đó là tuyên bố của Thủ tướng Thổ Nhĩ KỳAhmet Davutoglu vào hôm qua, thứ Tư ngày 24/11/2015 tại cuộc họp của Đảng Công lý và Phát triển, Tập đoàn truyền hình CNN Turk đưa tin.
http://www.cnnturk.com/turkiye/basbakan-davutoglu-rusya-bizim-dostumuzdur
"Quan hệ kinh tế và văn hóa chính trị của chúng ta với Nga là rất sâu rộngChúng ta không có ý định làm gia tăng sự căng thẳng, bởi vì Nga là bạn của chúng taQuan hệ giữa hai cường quốc không nên hy sinh vì những sự cố [máy bay] "- phát thanh viên CNN Turk dẫn lời Thủ tướngDavutoglu.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết rằng phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cung cấp các thông tin cơ quan chức Nga về các cuộc tấn công của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó bắn rơi một người Nga Su-24 máy bay ném bom ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria hôm 24/11.
Trước đó, cũng vào ngày thứ Tư, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng các phi công Air Force Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ nhưng khi đó không biết máy bay đó thuộc quốc gia nào.
Erdogan cũng lưu ý rằng Su-24 bị bắn rơi trên không phận Thổ Nhĩ Kỳ và một số mảnh vỡ của máy bay rơi xuống đất ở phía Thổ Nhĩ Kỳ, làm bị thương hai công dân. Moscowbác bỏ thông tin này. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các máy bay ném bom không rời khỏi không phận Syria.
Nguyễn Lê Nguyệt Minh
Cộng tác viên Google.tienlang
Đưa tin từ Baku- Adecbaidan

No comments: