2015/11/20

60 HỘI NHÓM NẰM TRONG DANH SÁCH ĐEN CỦA BỘ CÔNG AN

http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/11/60-hoi-nhom-nam-trong-danh-sach-en-cua.html#more


Trong phiên họp thường kỳ khóa 13 của Quốc hội, có một nội dung gây chú ý trong bài phát biểu của ông Bộ trưởng Bộ Công an có một thông tin không thể không chú ý tới:"Từ tháng 6/2012 đến nay, số đối tượng chống đối đãlập hơn 60 hội, nhóm bất hợp pháp dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền với khoảng 350 đối tượng tham gia ở 50 tỉnh, thành" (Theo VietNamNet). Tin chắc rằng rất nhiều người đã tỏ rõ sự thảng thốt và bất ngờ trước những con số mà ông Bộ trưởng công bố trước Quốc hội.


Về nguyên nhân của sự bất ngờ này thì rất dễ định hình, đó là dù số lượng thành viên của các tổ chức này không lớn (350 người) nhưng con số các hội nhóm bất hợp pháp thì thực sự là điều đáng lo ngại (60 hội, nhóm). Và nếu thực hiện một phép tính đơn giản hẳn sẽ thấy rõ điều gì sẽ xảy ra nếu 10 năm tiếp theo 60 hội, nhóm trên vẫn tồn tại và phát triển bình thường? Ai sẽ đảm bảo rằng chúng sẽ không gây nên những cuộc hỗn chiến, những cảnh nồi da xáo thịt, nay khủng bố, mai vu khống như viễn cảnh đã từng diễn ra ở rất nhiều nước. Và để làm rõ hơn lí do tại sao trong báo cáo "Bộ Công an đã tập trung lực lượng, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và đối ngoại của đất nước.
Ngăn chặn kịp thời hoạt động của số đối tượng chống đối trong nước kích động, lôi kéo quần chúng tụ tập tuần hành, biểu tình chống Đảng" xin được điểm qua một số hội, nhóm trong con số 60 hội, nhóm nằm trong "danh sách đen"của Bộ Công an. Hay nói cách khác, việc Bộ này áp dụng đối sách với 60 hội, nhóm bất hợp pháp được hình thành sau năm 2012 là có cơ sở.

1. Hội NO.U FC
 

Được thành lập sớm nhất trong danh sách 60 hội, nhóm bất hợp pháp được nói ở trên (30/10/2011 tại Hà Nội); mục đích hoạt động ban đầu được công khai của hội này là "nói không với đường lưỡi bò” nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng phong trào chống Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa - Trường Sa. Và cũng do mục đích hoạt động ban đầu "thuần túy yêu nước" nên No-U FC đã quy tụ không ít cá nhân yêu nước nhiệt thành và rất nhiều các nhà hảo tâm đã ủng hộ tài chính để hội này mở rộng phạm vi hoạt động. Việc xuất hiện các hội nhóm No-U FC trực thuộc tại một số địa phương như Vinh (Nghệ An), TP Hồ Chí Minh là minh chứng cho thấy sự lớn mạnh của một tổ chức bất hợp pháp này. 

Tuy nhiên, dường như chỉ đợi có vậy thì No-U FC đã tự lật mặt của mình mà không cần bất cứ tác động nào từ bên ngoài. Đầu tiên là biểu tượng trên logo của hội, nhóm này; theo đó mặc dù vẫn còn biểu tượng phản đối "đường lưỡi bò" của TQ nhưng với dòng chữ "Việt Nam canh tân cách mạng Đảng" (tên viết tắt là Việt Tân), No-U FC đã công khai tự nhận mình là một tổ chức ngoại vi, cơ sở và là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Kể từ đó, đồng thời với việc thực hiện các hoạt động mang tính ngụy trang, trá hình dưới danh nghĩa các cuộc giao lưu thể thao và phát triển lực lượng, No-U FC đã trực tiếp hỗ trợ cho các hội, nhóm trá hình khác như "Hiệp hội dân oan Việt Nam" (tổ chức này được thành lập trước thời điểm năm 2012); và nói không ngoa thì No-U FC xuất hiện có khi là vai trò trực tiếp, có khi là vai trò tổ chức kích động ở hầu hết các biến động chính trị - xã hội trong nước gần đây, từ biểu tình phản đối chặt cây xanh ở Hà Nội tới việc kích động gây rối trật tự công cộng tại các khu vực điểm nóng liên quan tôn giáo... và gần đây nhất là việc kích động, tổ chức biểu tình phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. Và theo một tài liệu chưa chính thức thì, hội nhóm trá hình này cũng đã thành lập được một số tổ chức trực thuộc và không ngừng phát triển lực lượng ra bên ngoài như Hội cựu lao động Đài Loan; Hội dân oan Hà Nam; Công đoàn doanh nhân, trí thức Thái Hà; Nhóm bạn “Nguyễn Quốc Quân”; Văn phòng truyền thông công giáo; đồng thời trực tiếp tham gia, hỗ trợ và cho phối hoạt động của 10 hội nhóm trá hình khác gồm: Mạng lưới blogger Việt Nam; Phong trào con đường Việt Nam; Hội phụ nữ nhân quyền; Hội anh em nhân quyền; Hội nhà báo độc lập; Nhóm No u FC; CLB Phan Châu Trinh; Diễn đàn xã hội dân sự; Hội bầu bí tương thân; Hội đồng liên tôn.

Có thể điểm mặt một số thành viên chính, cốt cán của hội nhóm này như: Nguyễn Lân Thắng, Trương Văn Dũng, Nguyễn Xuân Diện, Đặng Phương Bích, Lã Việt Dũng, Bạch Hồng Quyền, Lan Le… Nguyễn Kim Chi, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hồng Phong… (Hà Nội), Trần Thị Nga (Hà Nam)...


Để miêu tả về hội nhóm bất hợp pháp này xin được dẫn ra một đoạn trong bài viết "Hội anh em dân chủ là "Chân rết của Việt Tân" được đăng trên Loa Phường (Trên Google.tienlang cũng đã chép về tại bài TIN HOT: "HỘI ANH EM DÂN CHỦ" LÀ CHÂN RẾT CỦA VIỆT TÂN) dạo trước: 
 "Hội Anh em zân chủ là quân bài chiến lược trong nước của Việt tân, được trực tiếp một lãnh đạo cao cấp Việt tân điều hành, quán xuyến. Nhìn qua, Mạng lưới blogger Việt Nam, một hội nhóm khá đình đám nhưng chỉ do Trịnh Hội, Vũ Đông Hà điều hành và 2 người này chỉ là “đặc phái viên” của Việt tân đưa ra làm vỏ bọc, không phải là lãnh đạo Việt Tân. Thế nên không có gì là lạ khi Hội Phụ nữ nhân quyền được Đài sắp xếp cho ra mắt gần đại bản doanh của ông ta. Theo mô hình cái nón, rễ cây của Việt tân, không biết ngoài Hội Phụ nữ nhân quyền ra còn có tổ chức con nào của Hội Anh em dân chủ nữa không?
Từ đó không lấy làm lạ khi các thành viên của Hội Anh em dân chủ đều dính dáng đến các dự án của Việt tân, như nhóm Lê Thị Phương Anh bị bắt vì vào Đồng Tháp kích động công nhân đập phá, 2 thành viên Hội Anh em dân chủ khác là Phạm Đắc Đạt, Nguyễn Văn Tráng bị ngăn cản xuất cảnh tham dự Đại hội thanh niên sinh viên thế giới lần thứ 7 ở Úc (Đại hội này cho Mạng lưới Tuổi trẻ lên đường, tổ chức ngoại vi của Việt tân tổ chức hàng năm)". 
Quả thực dù hơi bất công và phiến diện nhưng đã đến lúc hễ cái gì đụng đến Việt Tân, liên quan đến Việt Tân thì cần hiểu rằng chúng cũng không khác là mấy so với tổ chức được Chính phủ Mỹ xếp vào hàng các tổ chức khủng bố tại quốc gia này. Câu nói "đi với ma mặc áo giấy trong trường hợp này hoàn toàn có cơ sở. Và nếu ai đó còn băn khoăn tại sao "Hội anh em dân chủ" bị liệt vào "danh sách đen" của Bộ Công an Việt Nam thì nên chăng nên theo dõi và đi tìm bản chất thực sự trong các sự vụ của nhân vật Nguyễn Văn Đài!

Và ngoài hai hội nhóm này thì có thể liệt ra hàng loạt các hội nhóm thuộc danh sách 60 này như:

3. Hội bầu bí tương thân do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện đang sống tại Khánh Hòa lĩnh xướng;
(Chỗ này thì Google.tienlang xin đính chính kẻo các vị dzân trủ lại cãi nhau: Cái 
Hội bầu bí tương thân này không phải do chị Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lĩnh xướng, mà là vợ chồng "nhà dzận Nhân- Quyền làm chủ xị, cùng lão già nát rượu Nguyễn Tường Thụy + Trương Dũng xĩ phụ họa. Mời xem bài mới đây: Giá hời của Trương Văn Dũng trong các lần bị "Côn đồ bịt mặt tấn công ...)
 
  
4. Hiệp hội dân oan Việt Nam với những cái tên như Lê Hiền Đức, Trương Văn Dũng, Đặng Xuân Ngữ....



5. Văn đoàn độc lập Việt Nam do Nhà văn Nguyên Ngọc đứng đầu.



6. Hội nhà báo độc lập Việt Nam do Phạm Chí Dũng (TP Hồ Chí Minh) đứng đầu. 
 ........ 

Theo dự đoán cá nhân người viết, việc Bộ Công an công khai số lượng hội, nhóm bất hợp pháp thì tất yếu họ sẽ có những động thái ngay sau đó. Hãy chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra từ cái danh sách 60 hội, nhóm bất hợp pháp này trong thời gian tới!
Xem thêm một vài hình ảnh

 

No comments: