2015/11/24

Nóng: Quan tỉnh An Giang đã rút quyết định phạt vụ chê chủ tịch tỉnh trên Facebook

http://molang0205.blogspot.com/2015/11/nong-quan-tinh-giang-rut-quyet-inh-phat.html

Kính Chiếu Yêu

chu tich tinh An Giang, bi ky luạt vi noi xau
Cuộc họp vừa được triệu tập chiều nay gồm các sở, ban ngành liên quan trong vụ xử phạt hành chính và kỷ luật đảng đối với 3 cán bộ tỉnh An Giang. 

UBND tỉnh An Giang thống nhất yêu cầu Sở TT&TT, Sở Công thương, Đảng ủy khối dân chính Đảng tỉnh rút lại các quyết định xử lý phạt hành chính và kỷ luật Đảng đối với 3 cán bộ là Lê Thị Thùy Trang (giáo viên Trường THPT Long Xuyên, TP Long Xuyên), ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Điện lực An Giang) và bà Phan Thị Kim Nga (Phó văn phòng Sở Công thương - vợ ông Phúc).

Đây là 3 cán bộ trước đó bị xử lý kỷ luật trong vụ bình luận về chủ tịch tỉnh An Giang trên facebook hồi tháng 10, khi có thông tin Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang do yếu kém trong quản lý đất đai. Câu bình luận phạm húy có nội dung "nhìn cái mặt kênh kiệu" được bà Lê Thị Thùy Trang là giáo viên ở Trường THPT Long Xuyên tải lên facebook và được bà Phan Thị Kim Nga, Phó văn phòng Sở Công thương vào “like” (thích).

Sau cuộc truy tìm, Sở TT&TT cùng Công an tỉnh phát hiện “like” trên facebook là của chồng bà Nga, ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc đã sử dụng tài khoản của bà. Bà Trang và ông Phúc bị Sở TT&TT phạt mỗi người 5 triệu đồng vì hành vi “sử dụng thông tin nhằm xúc phạm uy tín, danh dự người khác”. Tổ chức Đảng nơi bà Nga sinh hoạt đã xử lý kỷ luật bà cảnh cáo về Đảng. Còn ông Phúc thì bị phê bình, thông báo toàn công ty.

Sự việc đã trở nên "nóng" khi báo chí và mạng xã hội lên tiếng phản đối. Ông chủ tịch tỉnh thì chối bay, chối biến là mình không biết có việc đó. Còn các cơ quan ra quyết định phạt thì giải thích rằng "đấy là hành vi xúc phạm" chứ không phải chỉ là chê bai!

Tưởng rằng với lối cù chày, vòng vo ấy cường quyền sẽ thắng thế. Nhưng không, các quan đã nghĩ lại nên đã triệu tập cuộc họp hôm nay để ra quyết định mới. Theo quyết định này, Sở TT & TT tỉnh An Giang phải rút lại quyết định xử phạt hành chính mức 5 triệu đồng đối với bà Trang và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc. Đảng ủy khối dân chính Đảng tỉnh rút lại các quyết định xử lý phạt hành chính và kỷ luật Đảng đối với 3 cán bộ nói trên. Quyết định này sẽ được thực hiện ngay trong ngày mai (24/11).

Hoan nghênh sự dũng cảm của các quan đầu tỉnh An Giang. Đấy là một hành xử đúng đắn. Song qua đây mới thấy các công bộc của dân hành xử như quan phụ mẫu. Lẽ ra họ phải hiểu, được dân chê một cách thẳng thắn là phúc cho quan vì dân tin.

No comments: