2015/11/30

BÙI THANH HIẾU TUYÊN BỐ "NGHỈ HƯU" KHOẢN "CHÉM GIÓ"

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/bui-thanh-hieu-tuyen-bo-nghi-huu-khoan.html


Hình ảnh được Bùi Thanh Hiếu khoe trên mạng rằng, từ nay y đã biết "nghiêm túc lao động" bằng công việc quét sơn, ốp tường (Nguồn: FBNV)

Có tin được không? Tít bài trên xuất phát từ những bài viết được xem như "động trời" của Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu) đang gây chấn động trong giới "rận" những ngày qua. Sau khi dùng mưu mẹo lươn lẹo để chiếm được một suất đi Đức, Bùi Thanh Hiếu luôn tỏ ra vẻ ranh mãnh, khôn ngoan hơn khá đông đồng bọn của mình. Luôn mang trong mình lòng thù hằn học và lọc lõi hơn khi từ bên ngoài "đấu tranh", Bùi Thanh Hiếu tỏ ra khôn khéo hơn trong "hoạt động dân chủ" khi chủ yếu "góp gió" từ bên ngoài về cho bè lũ của mình ở Việt Nam.

Bùi Thanh Hiếu (SN 1972) tại Tiên Lữ, Hưng Yên; thường trú tại 22 ngõ Phất Lộc, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Gia đình có 06 anh chị em thì có đến một nửa là thành phần bất hảo, cộm cán trong xã hội. Chị của Hiếu là Bùi Thị Oanh sinh năm 1963, đã bị đi tù vì kinh doanh mại dâm. Em trai của Hiếu là Bùi Tiến Huy sinh năm 1974, là con nghiện nặng, hiện đang cai nghiện tại trại cai nghiện số 6, Sóc Sơn, Hà Nội. Bùi Thanh Hiếu nổi cộm không chỉ trong gia đình mà còn có tiếng trong giới giang hồ khi trở thành con nghiện nặng. Vượt lên sự nghiện ngập tầm thường, sau khi trải qua mấy lần tù tội, Bùi Thanh Hiếu "đầu quân" cho hệ thống "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền".

Cộng với việc nhờ những "thành tích" thông qua các hoạt động biểu tình gây rối và các bài viết chống phá chính quyền nên Bùi Thanh hiếu dễ dàng nhận được sự ưu ái đặc biệt của nhóm cờ vàng 03 sọc hải ngoại nên Hiếu đã được hưởng một course học báo chí miễn phí tại Đức. Người ta thường xuyên thấy mặt Bùi Thanh Hiếu lấm la, lấm lét ở các sự kiện, những địa điểm có sự tham gia, góp mặt của các lãnh đạo, các nghị sĩ có cách nhìn phiến diện, thiếu thiện cảm với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam để đưa các thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật, bôi nhọ hình ảnh đất nước VN. 

Mới đây, Người Buôn Gió "trải lòng" trên mạng xã hội với bè lũ rằng thì là mà:
"Hôm qua ốp đá men lên tường nhà tắm, lỡ tay dốc mẹ cả bao xi măng ra. Cuối cùng phải chiến hết chỗ xi măng đấy. Ốp tường mà hết một bao xi măng thì bác nào làm thợ biết là nhiều việc thế nào. Ngại nhất đoạn đo cắt đá mấy cái chỗ đèn, vòi nước, góc tường. Tối về ngủ lăn quay, hết chém gió. Bây giờ bắt đầu đi đây. Đang suy nghĩ nghiêm túc lao động lấy tiền đóng góp công cuộc tháng vài triệu, còn đâu nghỉ chém gió, dừng quan tâm đến các việc xã hội. Chỉ đóng góp bằng tiền, không ý kiến, không góp ý, không bàn đến bất kỳ chuyện nào nữa".
Từ trước tới nay, khi gặp những bài viết vạch trần bản chất con nghiện, ăn tiền "hỗ trợ" từ các hội, nhóm phản động ở hải ngoại thì Bùi Thanh Hiếu chối cày, chối cối. Ấy vậy mà đến hiện tại, trên facebook công khai của mình, Bùi Thanh Hiếu mới dám nhận mình bây giờ mới "nghiêm túc lao động". Thế mới biết, từ trước tới này, Người Buôn Gió chưa bao giờ "nghiêm túc lao động". Bởi thế mà chỉ lao động chân tay khi "ốp đá men lên tường nhà tắm" trong vòng một ngày mà tối hôm đó, Bùi Thanh Hiếu "ngủ lăn quay"!

Được biết, trước đó, Bùi Thanh Hiếu cũng thừa nhận việc lợi dụng tính "chuộng hàng ngoại" của khá đông con mồi là khách hàng, y tạo mối "kinh doanh, buôn bán" đồng hồ từ khi đặt chân sang Đức. Ngoài ra, y còn thừa nhận khi viết công khai trên facebook rằng: "Tham tí thì giàu, mình mua bán đồng hồ kiếm lời lấy tiền đi ăn chơi, gái mú". Phải chăng, số tiền lời từ mua bán đồng hồ không đủ tiền cho Bùi Thanh Hiếu trả tiền "ăn chơi, gái mú" trên đất nước Đức nên không còn công việc nào khác để kiếm thêm lợi tức, y đành tiu nghỉu, chấp nhận làm công việc lao động chân tay là "ốp tường nhà tắm"?

Sau khi khẳng định từ nay sẽ "nghiêm túc lao động" bằng các công việc lao động chân tay như quét sơn, ốp gạch nhà tắm...để "lấy tiền đóng góp công cuộc tháng vài triệu" thì Bùi Thanh Hiếu sẽ "nghỉ chém gió", "không ý kiến, không góp ý, không bàn" đến sự việc nào mà chỉ "góp bằng tiền" mà thôi. Không biết câu chuyện này sẽ kéo dài được bao lâu, hay lại 7x3, 21 ngày thì sẽ quay trở về với "máng lợn cũ" là "chém gió" để kiếm tiền từ các ông trùm hải ngoại? 

Nhưng, cứ tích cực xem, xem liệu một kẻ có tiền lệ là con nghiện nặng như Bùi Thanh Hiếu có thể trụ nổi với những công việc nặng nhọc bằng lao động chân tay như quét sơn, ốp gạch...được hay không? Hay chỉ là chiêu trò của kẻ lắm tật, nhiều chiêu nhằm che đậy những công việc bất chính ẩn đằng sau đấy? 

An Chiến

No comments: