2015/11/22

BÍ THƯ ĐÃ NẴNG; CÓ KHUYẾT ĐIỂM THÌ PHÊ BÌNH, CÓ CÔNG THÌ PHẢI KHEN


http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/bi-thu-nang-co-khuyet-iem-thi-phe-binh.html?m=1



Ngay sau khi đăng quang vị trí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa qua, cũng giống như vị Bí thư quá cố Nguyễn Bá Thanh, tân Bí thư Nguyễn Xuân Anh đã chọn điểm đột phá cũng là sự khai mở cho nhiệm kỳ của mình bởi vấn đề an ninh trật tự. Và đây cũng là vấn đề mà không riêng gì vị Tân Bí thư này thấy được mà người dân Đà Nẵng từ người bé cho tới người cao tuổi đều thấy rất rõ điều này. 


Nói như vậy để thấy được rằng ông Anh không cố tâm đi trên "lối mòn" như nhiều người vẫn nói. Có chăng ông Anh rất đỗi sáng suốt khi đã biết kết hợp giữa một thứ có tiền lệ , quá trình với một thứ có tính cấp bách, cần giải quyết. 

Sự quyết liệt, không khoan nhượng là điểm có thể nhận ra được từ Bí thư Nguyễn Xuân Anh trong Hội nghị bàn về An ninh trật tự do Thành ủy Đà Nẵng tổ chức. Rất nhiều vấn đề được chỉ ra khiến không ít người giật thột và đáng nói nhất là ứng với từng vấn đề còn tồn tại, yếu kém từ công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được đưa ra các giải pháp tương ứng kèm theo lộ trình chịu trách nhiệm.

Cũng trong Hội nghị này, bên cạnh việc ra chỉ tiêu, lộ trình và tình chịu trách nhiệm của người đứng đầu, phụ trách cho các cấp chỉ huy trong Công an TP Đà Nẵng thì một điểm nhấn là việc Tân bí thư đã yêu cầu tạm dừng bổ nhiệm 02 đồng chí vào cương vị Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Xuân Anh thì cá nhân ông sẽ có văn bản đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương dừng bổ nhiệm 02 cá nhân này và tiếp tục thử thách trên cương vị hiện tại, họ sẽ được bổ nhiệm nếu họ tiếp tục làm tốt công tác của mình góp phần cải thiện tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố. 
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tặng quà cho đại diện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Đà Nẵng (Nguồn: Báo Cand). 

Quyết liệt là thế nhưng không ít người đã tỏ ra quan ngại cho vị tân Bí thư tuổi 39 này. Sự thái quá, một chiều trong hành động, lời nói luôn là con đường ngắn nhất để dẫn một người trẻ rơi vào trạng thái mà ta vẫn quen gọi là 'ngựa non háu đá". Và xin thưa rằng, rất ít người rơi vào trạng thái như thế có thể tìm lại được chính mình và làm lại từ đầu! Ấy vậy nhưng, việc ông Nguyễn Xuân Anh "đã đến thăm và thưởng "nóng" cho Phòng CSĐT về TTXH Công an TP về thành tích điều tra khám phá, bắt giữ đối tượng cướp giật trang sức kim cương và các tài sản khác trị giá trên 1 tỷ đồng của nữ du khách đến từ Nga" vào chiều ngày 17/11/2015 như báo Công an nhân dân đưa đã giải tỏa tất thảy những điều nghi ngại ở trên. Đáng nói hơn, đơn vị mà ông Anh đến thăm và trao thưởng này cũng đã thuộc tầm ngắm của chính ông trong Hội nghị an ninh trật tự được tổ chức trước đó. Và trong lộ trình 'trảm tướng" nếu tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thời gian tới không có sự cải thiện (03 tháng tới) thì Trưởng phòng CSĐT về TTXH Công an TP Đà Nẵng cũng có tên cùng với Trưởng phòng Cảnh sát giao thông. 

Như vậy, dù đã có những lúc tân Bí thư Nguyễn Xuân Anh tỏ ra rất căng thẳng trong hội nghị trước những điểm còn bất cập trong tình hình an ninh trật tự nhưng thông qua hành động này ông đã chuyển tải tới Công an TP Đà Nẵng nói riêng và những chủ thể mà ông sẽ tập trung vào thời gian tới rằng: Có khuyết điểm thì đương nhiên sẽ bị phê bình và chính người đó chứ không phải ai khác sẽ phải đứng ra gánh chịu trách nhiệm chính trong việc cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực; khi có công thì đương nhiên sẽ được khen dù trước đó đã bị phê bình. Đó cũng chính là một điểm mới mà vị lãnh đạo trẻ này đang cố tạo ra hòng chuyển biến những tư tưởng được cho là đang kéo lùi bước tiến của Đà Nẵng hôm nay. 

An Chiến

Không có nhận xét nào:


No comments: