2015/11/22

SỨ MỆNH CỦA BIỆT DANH K9 LÀ GÌ?

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/su-menh-cua-biet-danh-k9-la-gi.html?m=1


Đối với những những người quan tâm tới các diễn biến liên quan đến Việt Tân thì không hẳn ngạc nhiên hay bất ngờ về tên gọi với ký hiệu là K9. Đặc biệt, từ khi cơ sở truyền thông ProPublica và chương trình Frontline của hệ thống truyền hình PBS đã công chiếu bộ phim tài liệu "Terror in Little Saigon" (Khủng bố ở tiểu Sài Gòn) do Richard Rowley và AC Thompson dựng phim và đạo diễn với tư cách thông tín viên và phóng viên báo chí vào ngày 04/11/2015 vừa qua thì ký hiệu K9 lại một lần nữa được lên sóng để "xét xử". Trong bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn", nhóm tác giả người Mỹ đã vạch trần bản chất của Việt Tân đã có một bộ phận chuyên việc ám sát gọi là K9 và chính bộ phận này đứng đằng sau các vụ sát hại 05 nhà báo Mỹ gốc Việt (con số này chưa dừng lại, tuy nhiên, các nạn nhân bị ám sát khác chưa đầy đủ chứng cứ nên chưa được nêu ra).
Chân dung ông Nguyễn Đăng Khoa, một "Former Front" xuất hiện trong bộ phim tài liệu "Khủng bố ở Little Saigon" của nhóm tác giả A.C.Thompson (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên cũng có những người tham gia Việt Tân (có thể) họ chưa bao giờ nghe đến biệt danh K9 vì vai trò và công tác của K-9 vẫn là bí mật.

Bởi vì theo như các thông tin, chứng cứ trong bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" thì K9 gắn liền với "sứ mệnh" chuyên thực thi các phi vụ ám sát do cấp trên chỉ điểm. Những phát súng chuẩn xác từng cen ti mét (cm) trên các vùng trên cơ thể dễ dẫn tới thương vong nhất đã dấy lên một nghi vấn rằng, biệt đội sát thủ K9 đã được xây dựng từ lâu với mục đích là để ám sát những ai bất tuân lệnh từ Việt Tân!? Và dĩ nhiên, như một phản xạ tự nhiên, Việt Tân sẽ chối đây đẩy, phủ nhận sạch trơn những bằng chứng tố cáo, vạch trần tội ác của Việt Tân và biệt đội sát thủ K9 do chúng lập ra.

Việt Tân phủ nhận nhưng trong hồ sơ của FBI lại chồng chất những cuộc hội ý nội bộ của Mặt Trận với một tiểu tổ có tên gọi là K-9 – những thành viên Mặt Trận bị xếp loại tình nghi và danh mục các nạn nhân. Katherine Tang-Wilcox, một đặc vụ FBI về hưu, người đã phụ tá cho chuyên án điều tra Mặt Trận, trong phần trả lời phóng viên Mỹ A.C. Thompson rằng: “K-9 được lập nên để làm một cánh tay ám sát cho Mặt Trận”.

Như trên tôi đã nói, Việt Tân đã chối và phủ nhận rằng mình không hề liên quan gì đến K9 và trong lòng tổ chức này cũng không có bộ phận nào có tên gọi là K9 và quay sang vu khống nhóm phóng viên người Mỹ rằng, họ đang làm phim tài liệu này theo "đơn đặt hàng của Cộng sản Việt Nam". Những kẻ cầm đầu Việt Tân tỏ ra "cứng" khi lợi dụng triệt để các công cụ truyền thông như các trang tin, mạng xã hội để rêu rao "quan điểm", lời "thanh minh" của mình trước cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Tuy nhiên, ông cha ta có câu "nói dài, nói dai đâm ra nói dại", Việt Tân là vậy. Trong cơn hoang mang, khi cái đuôi của mình bị lòi ra, Việt Tân cuống cuồng mỗi người một mảnh để lên tiếng che đậy, nhằm vớt vát tí thể diện hay kiềm chế cơn cuồng nộ của những người Việt tại hải ngoại, đặc biệt là những người đã từng tốn bao mồ hôi, nước mắt và thậm chí kể cả máu để quyên góp tiền, trang sức cho "kháng chiến", cho "chiến khu" nhưng thực chất đó là những giả tạo mà Việt Tân lập ra để hòng thu lợi nhuận từ các thùng tiền quyên góp này. 

Bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" công chiếu, những kẻ cầm đầu Việt Tân không có thời gian để chuẩn bị, họp bàn thống nhất trước về các nội dung phát biểu nên mỗi người một ý, rời rạc, mâu thuẫn với nhau khi được các trang mạng ở Mỹ và một số trang không chính thống, chóp bu Việt Nam phỏng vấn. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến biệt đội sát thủ K9. Cụ thể:

Trên trang facebook, những admin (quản lý và điều hành) trang Việt Tân thì nói về biệt đội sát thủ K9 rằng: 
"Sự thật K9 chỉ là đơn vị tổ chức bình thường, gọi tắt của Khu Bộ 9 như các Khu Bộ K1 Hoa Kỳ, K2 Canada, K3 Âu Châu v.v. thuộc Tổng Vụ Hải Ngoại của Mặt Trận và dùng để gom tụ những người ở rải rác các nơi xa hoặc có địa vị cao trong quá khứ nên không tiện sinh hoạt tại một cơ sở địa phương"
Qua đó, chúng đổ lỗi cho Phạm Văn Liễu - nguyên Tổng Vụ trưởng Tổng Vụ hải ngoại và những người trong nhóm của Liễu rằng, năm 1984, ông Liễu cùng các đồng minh thân cận của mình đã "ly khai ra khỏi Mặt trận và quay lại tấn công tổ chức". Cũng theo nhóm admin trang facebook Việt Tân này, sau khi Phạm Văn Liễu "ly khai" nên mới quay sang trả thù Việt Tân bằng cách "thêu dệt" K9 trở thành "một cái gì ghê gớm". 

Tuy nhiên, sau khi thông tin này được đăng trên facebook, Việt Tân đã vấp phải luồng sóng phản ứng mạnh mẽ của những người từng là "cựu đoàn viên" của Việt Tân. Những người này cho rằng, thông tin trên của Việt Tân là hoàn toàn sai sự thật. Về việc Phạm Văn Liễu "ly khai" rồi quay sang trả thù Việt Tân là thông tin Việt Tân vu khống. Sự thật là khi đang trên cương vị Tổng vụ trưởng Tổng vụ hải ngoại, Phạm Văn Liễu đã cương quyết "cắt chức" Tổng thư ký của Hoàng Cơ Định vì cho rằng, ông này đang thao túng và ăn lận tiền quyên góp của bà con. Lúc ấy, Phạm Văn Liễu đường đường là Tổng Vụ trưởng của Việt Tân mà chuyện thu chi tài chính thì lại hoàn toàn nắm bí mật độc quyền. Phạm Văn Liễu đòi hỏi sự giải trình minh bạch từ Hoàng Cơ Định nhưng Hoàng Cơ Định không chịu mà vẫn ngang nhiên tiếp tục lạm dụng quyền lực của mình để tư lợi cá nhân. Bởi lẽ, ai cũng biết Hoàng Cơ Định là em trai của Hoàng Cơ Minh - kẻ đứng đầu Mặt Trận. Khi bị Phạm Văn Liễu "cách chức" thì Hoàng Cơ Định ngay lập tức gửi thư cho anh trai, Hoàng Cơ Minh liền trở về Mỹ để "uốn nắn" Phạm Văn Liễu vì đang có hành động "xử" em trai y. Và thế là Phạm Văn Liễu "out" khỏi Việt Tân từ đận ấy bởi sức mạnh của dòng họ Hoàng Cơ. 
“K-9 chưa bao giờ là một bộ phận của Mặt Trận, đúng hơn đó chỉ là một danh xưng gọi đùa của ông Tổng Vụ Trưởng Phạm Văn Liễu dành cho mấy vị lão thành không tiện đặt dưới cơ cấu lúc đó của Mặt Trận, chia ra từ K1 tới K... Có một số vị lão thành phải do đích thân ông Tổng Vụ Trưởng liên lạc, liên lạc thôi chứ cũng chẳng có chỉ huy gì, tôi còn nhớ tên hai vị là ông Cao Thế Dung và ông Đào Vũ Anh Hùng. Đại Tá Liễu gọi đùa là mấy vị này thuộc K9”.
Giờ đây, Phạm Văn Liễu không còn là người của Việt Tân nữa thì việc Hoàng Cơ Định đổ hoàn toàn lỗi cho ông Liễu là chiêu "gắp lửa bỏ tay người" rất hèn. Rằng, mỗi người có đôi mắt để nhìn, có đôi tai để nghe, một cái miệng để nói chứ Hoàng Cơ Định đừng nghĩ thiên hạ là một lũ "đầu ngu" dễ lừa bịp, mị dân như những năm trước 2000 mà Việt Tân vẫn lợi dụng thì thực sự Hoàng Cơ Định đang quá khinh suất đám đông, dư luận. Những chiêu bài này của Hoàng Cơ Định và Việt Tân không thể qua mặt được dư luận, khi mà sự thật ngày càng bị vạch trần gần đến tột cùng của bản chất thì việc phủ nhận, đổ lỗi cho người khác của Hoàng Cơ Định không khác gì "lấy vải thưa che mắt thánh".

Trái ngược với phát biểu của Hoàng Cơ Định, Lý Thái Hùng  - "Tổng bí thư Việt Tân" khi trả ký giả Nguyễn Xuân Nam, Đài truyền hình Calitoday về biệt danh K9 thì nhận được câu trả lời: 
"K-9 gồm các đoàn viên “đạo cao đức trọng” hay sống ở các thành phố xa xôi không có cơ sở để sinh hoạt. Các đoàn viên K-9 trực thuộc văn phòng Tổng Vụ Trưởng".
Sát thực hơn với quan điểm của Lý Thái Hùng nhưng lại trái ngược hoàn toàn với quan điểm của thân phụ sinh ra mình là Hoàng Cơ Định, Hoàng Tứ Duy trả lời trong lá thư ngỏ gửi phóng Viên A.C. Thompson, chương trình Frontline, ProPublica và PBS nhắc đến biệt đội sát thủ K-9 đã nói rõ hơn:
"Mặt Trận quả thật có một phân bộ đánh số là K-9… Khu 9 (viết tắt là K-9) bao gồm những thành viên sống rãi rác ở những nơi không có cộng đồng người Việt hoặc chưa chính thức trực thuộc vào một phân bộ nào. Cũng như mọi khu bộ khác, thành viên của K-9 giúp huy động quần chúng, quảng bá tin tức và hỗ trợ cho phong trào”.
Tuy nhiên, khi biết mình bị "hớ" trong trả lời trên, Hoàng Tứ Duy vội vàng nguỵ biện rằng Việt Tân "không bao giờ có một đội sát thủ và “K-9” đơn thuần chỉ là một phân bộ trong tổ chức”.

Được biết, ở Mỹ, ai hành động, ai ra lệnh khủng bố phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Mỹ. Việt Tân đã làm thì phải có trách nhiệm nhận sai và sửa sai. Đặc biệt là chịu tội, chịu trách nhiệm trước cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Qua cuộc phỏng vấn BBC, phóng viên A.C Thompson cho biết: Ông đã công bố thông tin thu thập được từ các cuộc nói chuyện với một đại diện của Việt Tân từ lâu trước khi cho chạy bài và phát hành bộ phim. Ông cũng khuyến khích đảng Việt Tân phản bác thông tin mà ông đã chia sẻ. Nhưng đảng Việt Tân đã không làm; thay vì thế, Việt Tân lại ra "thông cáo báo chí công kích".

Và theo phóng viên A.C. Thompson thì lẽ ra khi Việt Tân được xem trước bộ phim tài liệu do nhóm tác giả gửi trước thì "xét thấy tài liệu là vu cáo Mặt Trận" thì Việt Tân "cũng có thể sửa soạn thông tin để hướng dẫn dư luận Mỹ và Việt", như thế thì "ảnh hưởng của cuộn phim đã được giảm thiểu rất nhiều". Nhưng trái ngược với mong muốn của nhiều người, Việt Tân lại chuyển sang vu khống người Mỹ. 

Facebooker Anh Thu Bui - một trong những người "tham gia trong giai đoạn đầu tiên" đến "nhiệm vụ cuối cùng" là làm cho tờ "Kháng Chiến" đã bình luận sau khi nghe lời phát biểu của Hoàng Cơ Định:
"Vâng, đây cũng là lần đầu tôi nghe đến 8K (...) tôi chưa bao giờ nghe đến 8K như ông Hoàng Cơ Định đã giải thích với trang Người Việt. Mà tôi lại nghe đến nhóm K9 (chứ không phải Khu 9) trong thời gian tôi còn sinh hoạt trong MT. Xin đừng dùng bài vở tuyên huấn mà cả quyết mình biết rõ sự thật".
Biệt đội sát thủ K9 - từng tồn tại, được nuôi dưỡng bởi Việt Tân chuyên "sứ mệnh" ám sát những kẻ "bất tuần lời", đi ngược lại với những gì Việt Tân mong muốn hoặc biết quá nhiều sự thật liên quan đến Việt Tân. Giờ đây, khi bộ phim "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" của nhóm tác giả người Mỹ được công chiếu rộng rãi, cộng đồng người Việt tại hải ngoại lại một lần nữa thêm rúng động khi các thông tin về biệt đội sát thủ K9 được tiết lộ. Những thông tin thông qua các lời phát biểu đầy mâu thuẫn về biệt danh K9 của những kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố Việt Tân lại càng khiến cho dư luận thêm các thông tin thực về K9 - biệt đội sát thủ mang "sứ mệnh" ám sát. 


An Chiến

No comments: