2015/11/24

GIÁO SƯ NHÁI

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/11/giao-su-nhai.html

Khoai@

Giáo sư chắc cũng giống như Phở ngon, hàng hiệu nhẻ.

Phở ngon, hàng hiệu thì hay bị nhái thương hiệu. Thậm chí "gái đứng đường" cũng bị nhái là "sinh viên trường múa".

Hà Nội có hiệu Phở mang nhãn "Phở 10 Lý Quốc Sư" nhãn vàng rất nổi tiếng vì ngon và làm ăn cực phát đạt. 

Gần nhà tôi, cũng có hàng Phở với nhãn "Phở Lý Quốc Sư" nhãn vàng và làm ăn cũng hoành lắm. Người tinh thì biết đó là phở nhái thương hiệu.

Chả biết ở ta, học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư "ngon" tới mức nào, nhưng đã có hẳn một trường Đại Học tìm cách nhái lại thương hiệu. 

Cách đây vài tháng, trường Đại học Tôn Đức Thắng bỗng dưng tuyên bố tự phong Giáo sư, Phó giáo sư cho các giảng viên của trường, và nó ngay lập tức bị phản đối bởi chính cơ quan chủ quản là Bộ giáo dục & Đào tạo.

Nhưng hôm qua, câu chuyện lại được hâm nóng trở lại bởi động tác "lách luật", "nhái thương hiệu" của chính trường ĐH này. Theo đó, trường ĐH Tôn Đức Thắng thay đổi chức danh giáo sư của trường, thay vì giữ chức danh giáo sư như trước đây, trường sẽ bổ nhiệm hay đề bạt ba chức vụ gồm giáo sư trợ lý (Assistant Professor), giáo sư dự bị (Associate Professor), giáo sư thực thụ (Full Professor)…Có lẽ đây là thứ dễ đánh lận con đỏ con đen nhất mà chúng ta thấy được.

Hazz, Giáo sư thực sự còn chửa ăn ai, huống chi Giáo sư nhái, có phỏng?

P/s: Ảnh: chị này là giáo sư dược học vùng cao, chị đang truyền lại cho hậu thế phương thuốc bí truyền của người Dao chữa bệnh liệt dương aka buồi không cửng, bọn liệt dương như tôi cần nhớ ơn chị, người thầy chữa liệt.

No comments: