2015/11/21

Chiêu trò "đánh lận con đen" của Việt Tân (Phần I)

Mẹ Đốp

Trong bài viết “Việt Tân nói về bộ phim Terro in Little Saigon: Lời thanh minh muộn màng”, tôi đã đưa đến cho độc giả lời “thanh minh” muộn màng, không có tác dụng của những kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố Việt Tân. Bộ phim tài liệu “Terro in Little Saigon” (Khủng bố ở Tiểu Sài Gòn) dài 60 phút do Richard Rowley và AC Thompson dựng phim và đạo diễn với tư cách thông tín viên và phóng viên báo chí; do cơ sở truyền thông ProPublica và chương trình Frontline của hệ thống truyền hình PBS công chiếu rộng rãi, công khai trên khắp cả nước Mỹ.
Chân dung Hoàng Cơ Minh - kẻ lập ra Mặt Trận, tiền thân của tổ chức khủng bố Việt Tân (Nguồn: Internet)

Được biết sau khi bộ phim tài liệu dài 60 phút được phát hình liên tục trên các đài truyền hình và phổ biến trên mạng thu hút đến hằng chục triệu người Mỹ xem. Nhiều tờ báo Mỹ đã có những bài viết về phim phóng sự. Nó thực sự đang “làm mưa làm gió”, như gáo nước lạnh hắt thẳng vào bộ mặt đầy tội ác của Việt Tân – thứ tổ chức khủng bố đang ngày ngày sống ảo tưởng với đội ngũ truyền thông, pr (quảng cáo) thông tin bịa đặt. Gõ cụm từ "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" trên công cụ tìm kiếm Google, trong vòng 0,52 giây, cho ra gần 1 triệu kết quả. 

Sau khi các chứng cứ trong bộ phim tài liệu dài 60 phút cùng với công sức hơn 02 năm của nhóm phóng viên Mỹ thực hiện đã phơi bày các tội ác tày trời của thứ tổ chức khủng bố gọi là Việt Tân mà trước đây thời kỳ mới thành lập gọi là Mặt trận thì những kẻ đầu não này lên tiếng phủ nhận các bằng chứng trong bộ phim tài liệu. Song song, chúng gọi phim và bài viết của nhóm phóng viên Mỹ là việc làm “đầy ác ý”, “có định hướng sẵn”, “nhằm dẫn dắt đến một kết luận” và còn lớn tiếng khi “tuyên bố” rằng”: Việc làm của nhóm phóng viên Mỹ “xúc phạm phần lớn cộng đồng người Mỹ gốc Việt”. “Qua đó những người Việt ái quốc "bị hạ thấp giá trị chỉ còn là những cựu chiến binh đầy uất hận do bị mất đi vị thế trong xã hội"

Ngoài ra, chúng còn tụ tập nhau, kéo nhau ra ngoài đường, đến những địa điểm đông người để “cùng đưa ra những hình ảnh đẹp đẽ và chuyển tải những thông điệp tích cực về Little Saigon nói riêng và về cộng đồng người Mỹ gốc Việt nói chung”, phủ nhận các tội ác, kêu gọi“Giám sát viên đài PBS xem xét lại nội dung, cách làm phim và những ác ý về cộng đồng người Mỹ gốc Việt được lồng vào trong quá trình thực hiện cuốn phim này”.

Lập luận, giọng điệu đầy trơ trẽn, phủ nhận những chứng cứ trong bộ phim tài liệu “Khủng bố ở tiểu Sài Gòn” của những kẻ cầm đầu Việt Tân đã vấp phải phản ứng quyết liệt, mạnh mẽ từ 03 phía: Phía thứ nhất là nhóm tác giả - những phóng viên Mỹ đã mất công sức trong bao năm trời để đi tìm, nhặt nhạnh từng lý lẽ, chứng cứ nhỏ nhất để tìm ra các manh mối, thu thập tài liệu để có thể tạo ra bộ phim tài liệu gây chấn động dư luận, những người thân của các nạn nhân bị ám sát được sống trong sự thanh thản vì tội ác của kẻ thù bị phơi bày… Phía thứ hai là cộng đồng người Việt sống tại Mỹ. Và phía thứ ba là những người thân của các ký giả Mỹ gốc Việt đã bị Việt Tân ám sát – họ cần lấy lại sự công bằng, tố cáo, vạch trần những thủ phạm đứng đằng sau đã gây ra cái chết thảm khốc, oan nghiệt của các bậc sinh thành ra họ. 

Theo phía thứ nhất, tức là nhóm tác giả, những phóng viên Mỹ , cho rằng:

“Trong nhiều năm, cơ sở truyền thông ProPublica và chương trình Frontline đã dò theo những tình tiết đưa đến. Hết lần này đến lần khác các manh mối đều dẫn chúng tôi đến Mặt Trận. Chả có lý do gì khiến chúng tôi phải cố ý phỉ báng người tị nạn Việt Nam (…) Chúng tôi chỉ vạch trần những việc làm của bọn quá khích thôi và sự thật vẫn là sự thật”.

Việt Tân còn tung tin nhóm phóng viên Mỹ này làm bộ phim tài liệu, vạch trần bản chất, tội ác ám sát 05 nhà báo Mỹ gốc Việt là làm theo “đơn đặt hàng”, có “viện trợ” của Cộng sản Việt Nam! Nhóm tác giả, phóng viên Mỹ luôn khẳng định rằng: “Hết lần này đến lần khác các manh mối đều dẫn chúng tôi đến Mặt trận (Việt Tân)”. Còn “viện trợ” của Cộng Sản Việt Nam liệu có đủ sức “nuôi” các công dân “thiên đường” Mỹ bằng những đồng tiền VNĐ thay cho sức mạnh của đồng $ (dola)? Một câu hỏi đơn giản vậy là đủ hiểu sự việc chứ không cần giải thích gì nhiều cho giọng điệu “gắp lửa bỏ tay người” của Việt Tân.

Phía thứ hai, đại đa số người Việt tại hải ngoại đều đồng thanh lên tiếng mạnh mẽ rằng, trong bộ phim tài liệu “Khủng bố ở tiểu Sài Gòn”, các bằng chứng đều nói đích danh Việt Tân là thủ phạm đã gây ra các vụ ám sát các ký giả Mỹ gốc Việt chứ không phải nói chung chung là cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Vì thế, tổ chức khủng bố Việt Tân đang cố tình “đánh lận con đen”, “đánh tráo khái niệm” để hòng gỡ gạt, phủ nhận các tội ác đã gây ra và hòng gỡ gạc tí thể diện với kiều dân Việt Nam ở Mỹ nói riêng và ở các nước khác nói riêng. Trong một bài viết đăng trên trang Dân luận, phần đông người Việt tại hải ngoại đều nhất trí, đồng quan điểm:
“Dù Việt Tân hay Mặt Trận có làm gì chăng nữa thì hãy có ăn, có chịu. Xin đừng mập mờ, kích động, lôi kéo cộng đồng người Việt tị nạn vào việc phản đối cuốn phim Terror in little Sài gòn của các ký giả Thompson, Rowley. Hơn thế nữa, sự phân bua với cộng đồng NVTNCS không thể nào hữu hiệu bằng một phiên tòa lấy lại danh dự khi ProPublica tiếp tục khẳng định những điều họ công bố trong phim”.
(Còn nữa)

No comments: