2015/11/22

LÃNG PHÍ

Cuteo@

Một danh sách những người sắp nghỉ hưu, đầu bạc, tóc trắng, răng long và những người không hề có liên quan gì đến chuyên môn được UBND tỉnh Tiền Giang "cử" đi học ở Hà Lan và Nga làm người dân thất vọng. 

Nói không ngoa, những người già cả này vì "quá ham học" nên đã chia nhau tranh xuất "đi học" của cán bộ trẻ để du lịch miễn phí nhờ vào việc bòn rút tiền của nhà nước. 

Theo tôi, mấy anh quan đầu tỉnh và đội ngũ tham mưu, quản lý cần phải bị kỉ luật.

Báo chí đưa tin, UBND tỉnh Tiền Giang có quyết định cử cán bộ đi nước ngoài học tập kinh nghiệm về xây dựng các công trình chống nước biển dâng, chống ngập do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu tại Hà Lan và Nga. Nhưng người cần học thì không thấy đâu, thay vào đó lại là cán bộ lãnh đạo sắp nghỉ hưu hoặc không phải là chuyên gia hay cơ quan chuyên môn. 

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151116/di-nuoc-ngoai-hoc-tap-kinh-nghiem-roi-nghi-huu/1003531.html

Hãy hình dung, ông Nguyễn Văn Khang (chủ tịch UBND tỉnh), ông Huỳnh Dũng Tiến (viện trưởng Viện KSND tỉnh Tiền Giang), ông Huỳnh Đức Minh (nguyên bí thư Thành ủy Mỹ Tho) và hai trưởng ban thuộc Tỉnh ủy Tiền Giang thì sang Hà Lan và Nga để học cái gì và liệu có học được không, trong khi đó dự kiến là ngay sau đi “học tập kinh nghiệm” ở Hà Lan và Nga về, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang sẽ dự cuộc họp HĐND này rồi... nghỉ hưu.

Được biết trong thành phần của đoàn đi có cả những người đang công tác ở sở công thương, ban quản lý các khu công nghiệp, văn phòng UBND tỉnh, Công ty Xổ số kiến thiết và phó chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây...Vậy họ học cái gì nếu không phải là đi chơi?

Đó là sự lãng phí và phải chăng cũng là tham nhũng?

No comments: