2015/11/23

ĐOAN TRANG - ĐỪNG LỢI DỤNG DANH XƯNG "NHÀ BÁO"

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/oan-trang-ung-loi-dung-danh-xung-nha-bao.html

Chân dung "phóng viên" bị đuổi việc, cô gái ngoài băm Phạm Đoan Trang (Nguồn: Internet)


Ở độ tuổi mà như các bậc phụ huynh thường nhắc khéo: "Ngày xưa, bằng tuổi mày, tao lấy chồng sinh con mấy lứa rồi đấy", cô gái có tên rất đẹp, nghe đến tên người ta dễ liên tưởng đến một cô gái có một tâm hồn rất đẹp, tính tình rất nhẹ nhàng, hiền dịu - Phạm Thị Đoan Trang. Tuy nhiên, thiên hạ thường hay nói: không ai lường trước được chữ "ngờ". Ở độ tuổi ngoài "băm", cô gái có tên rất đẹp này lại thích "chơi trội" khi muốn câu nói "bằng tuổi mày" trở thành dĩ vãng và biến nó thành thứ "không liên quan" đến bản thân. Dĩ nhiên là ngoài băm, cô nàng vẫn đi đi về về đơn côi lẻ bóng. Ừ thì tên cô rất đẹp nhưng nó lại không hề đơn giản tỷ lệ thuận với tính tình, nết na ở nơi cô gái. Trái ngược lại hoàn toàn là bản tính đanh đá, chua ngoa, hung dữ và thích "ăn vạ". 

Và đặc biệt, cô gái Đoan Trang ngoài băm này không phải là cô gái Đoan Trang làm ca sĩ, hát hay, có nhiều fans và có làn da nâu đặc trưng đâu nhé!

Có lẽ rằng, bài viết này sẽ thừa nếu lại lục lại các thông tin về tiểu sử lẫn "thành tích" chống phá chính quyền của cô gái này. Bởi lẽ, chỉ cần gõ cụm từ "Phạm Thị Đoan Trang" trên công cụ tìm kiếm Google thì chỉ trong một cú nháy mắt 0,40 giây, cho ra hơn 500.000 kết quả liên quan đến các thông tin trên. 

Cũng có thể tự hào vỗ ngực như ai ơi khi là "gái Hà Nội gốc", Đoan Trang (SN 1978) tại Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Được cha mẹ đầu tư cho ăn học, cộng với "năng khiếu" viết lách, sau khi ra trường, Đoan Trang đầu quân cho báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh để làm "nhà báo". Tuy nhiên, trong khi các đồng nghiệp khác ngày đêm cống hiện sức lực cho sự phát triển của tòa soạn, của tờ báo thì Đoan Trang lại tỏ ra là một phóng viên hai mặt khi làm việc cho báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh là tư tưởng lại treo trên cành cây của lũ "hoạt động", "rân chủ". Công việc lơ đãng, không có tinh thần trách nhiệm nên do không đủ chỉ tiêu tin bài hàng tháng, Đoan Trang đã bị lãnh đạo báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đuổi việc. 

Ngay lập tức, chỉ chờ có vậy, lũ Trịnh Hội, Voice liền nhân cơ hội thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" khi dang rộng vòng tay "ôm" Đoan Trang vào "lòng". Ngày 12/01/2013, Phạm Đoan Trang xuất cảnh đi Thái Lan và sau đó làm thư ký văn phòng VOICE tại Philipines, được VOICE cử đi học 01 lớp truyền thông tại Mỹ. Dưới sự chỉ đạo của Trịnh Hội (cầm đầu VOICE), Phạm Đoan Trang đã tham gia điều hành một số hoạt động chống Việt Nam trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo của Việt Nam tại quốc hội Đức, Canada. Và sau đó, thị về nước cùng với những "rận" khác điên cuồng hoạt động chống phá, kích động, xúi giục những kẻ nhẹ dạ cả tin để gieo rắc những thông tin bịa đặt, vu khống Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình yên của nhân dân Việt Nam của cá nhân Đoan Trang và đồng bọn thì trong bài viết này cũng sẽ thừa nếu liệt kê từng "thành tích" bất hảo mà thị cùng đồng bọn lập được. Bởi vì, như đã nói ở trên, những thông tin này xung quanh Đoan Trang thì đã có quá nhiều trên công cụ tìm kiếm Google. Điều mà tôi cần biên bài viết này là muốn gợi lại lòng tự trọng - vốn dĩ đã mất từ lâu ở nơi cô gái có tên đẹp Đoan Trang nhưng bản chất và sắc đẹp lại hoàn toàn trái ngược với tên. 

Tại sao lại là lòng tự trọng? Bởi vì, sau khi bị đuổi khỏi Tòa soạn báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh thì dĩ nhiên Đoan Trang không thuộc phạm vi quản lý của tòa soạn này và lẽ đương nhiên là danh xưng "phóng viên" hay "nhà báo" cũng sẽ không phải dành cho Đoan Trang - kẻ không hoạt động trong môi trường báo chí Việt Nam. Danh xưng phóng viên là để chỉ và dành cho những người làm việc trong một tòa soạn báo, một hãng thông tấn, một đài truyền hình hoặc đài phát thanh. Đôi khi, có những phóng viên tự do không trực thuộc một cơ quan nào nhưng cũng hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Công việc của phóng viên là thực hiện các bài viết, bản tin, phỏng vấn, hình ảnh hoặc phóng sự về một hay nhiều vấn đề của xã hội đương đại. Ở Việt Nam, phóng viên không có thẻ phóng viên mà chỉ có Giấy giới thiệu do Tòa soạn - nơi làm việc của phóng viên cấp có thời hạn, ngắn hay dài thì tùy các cơ quan khác nhau. 

Còn danh xưng "nhà báo" thì cấp bậc cao hơn, tổng hợp hơn phóng viên. TheoLuật Báo chí Việt Nam thì yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có) nó qua nhiều điều kiện sau:
"Tốt nghiệp Đại học; trường hợp là người dân tộc thiểu số đang công tác tại cơ quan báo chí miền núi hoặc chương trình phát thanh, truyền hình tiếng dân tộc thiểu số phải có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên.
- Có thời gian công tác liên tục theo chế độ biên chế hoặc hợp đồng dài hạn tại cơ quan báo chí đề nghị cấp Thẻ từ 3 năm trở lên, tính đến thời điểm xét cấp Thẻ;
- Hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan báo chí phân công;
- Không vi phạm quy định về phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp báo chí; không bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên trong thời hạn 12 tháng tính đến thời điểm xét cấp Thẻ;
- Được cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông (đối với báo chí các tỉnh, thành phố) và Hội Nhà báo cùng cấp thống nhất đề nghị cấp Thẻ Nhà báo...
* Trình tự thực hiện:
Cơ quan báo chí nộp hồ sơ cho Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Cục Báo chí thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ sẽ trình Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Trường hợp không được cấp, Cục Báo chí sẽ có văn bản trả lời". (Nguồn: Ở đây)
Trong các bài viết của Đoan Trang, thị đang cố gắng lấp liếm, lợi dụng danh xưng "nhà báo" để hòng lừa bịp, tạo thêm sức nặng của những ngôn từ mà thị "anh hùng bàn phím". Status (bài đăng) mới đây nhất của thị trên mạng xã hội facebook, đã lộ rõ điều này, khi thị xúc phạm tới danh dự và nhân phẩm của nhà báo, Tổng Biên tập báo Petrotimes Nguyễn Như Phong. Nguyên văn bài đăng ấy như sau:
"Tôi là đàn bà và tôi là nhà báo. Đời này, kiếp này, không bao giờ tôi làm báo kiểu vô đạo đức và mất dạy như Nguyễn Như Phong. Còn sống một ngày tôi cũng không làm báo kiểu như phong, như thổ, như tả. Nguyễn Như Phong, tôi khinh ông lắm, khinh như khinh toàn bộ cái ban tuyên ráo đang "chỉ đạo, định hướng" cả nền báo chí của xứ này". 
Nguyên nhân dẫn đến việc Đoan Trang viết những lời lẽ xúc phạm tới nhà báo Nguyễn Như Phong là vì ông là Tổng Biên Tập tờ báo Petrotimes - tờ báo đã có những bài viết về âm mưu, phản ánh, tuyên truyền cho người dân cảnh giác các chiêu trò núp bóng "dân chủ", "nhân quyền" của cá nhân Đoan Trang và đồng bọn đang "hoạt động". Và vì thế, thị quay sang căm tức và xúc phạm nhà báo Nguyễn Như Phong. Khía cạnh khác, từng là một phóng viên bị Tòa soạn đuổi việc, Phạm Đoan Trang luôn mang trong mình lòng tư thù những người làm báo vì ghen ăn tức ở, vì trong khi mình thì bị đuổi việc, còn những người trước đây Phạm Đoan Trang từng được vinh dự gọi là "đồng nghiệp" vẫn đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp báo chí nước nhà thì thị vẫn thui thủi một mình bên những khẩu hiệu sáo rỗng, đã được đơm đặt từ trước. 

Được biết, từ khi bị báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đuổi việc đến nay, Phạm Đoan Trang chưa bao giờ có một hoạt động báo chí chính thống nào. Vì thế, việc thị lạm dụng, lợi dụng danh xưng "nhà báo" - tên gọi không phải dành cho công việc mà Phạm Đoan Trang đang làm là việc lừa bịp. Hy vọng rằng, từ tận đáy lòng của Phạm Đoan Trang hãy vẫn còn tí ti mẩu tự trọng. Khi ấy, Phạm Đoan Trang sẽ biết tự xấu hổ khi nhắc đến và tự nhận vơ vào mình cụm danh xưng và nghề nghiệp là "nhà báo"! 


An Chiến


Đoan Trang xách mé Trần Vũ Hải

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/11/oan-trang-xach-me-tran-vu-hai.html#more
Biển Xanh
        Phạm Đoan Trang sinh năm 1978, so với luật sư Trần Vũ Hải sinh năm 1962 thì Đoan Trang chỉ đáng tuổi cháu. Tuổi đời đã vậy, tuổi nghề Đoan Trang cũng chỉ  hàng bồ câu mới ra ràng. Năm 1995, khi Đoan Trang còn mài đũng quần trên ghế nhà trường phổ thông thì Trần Vũ Hải đã mở Công ty Luật Hà Nội.

Theo trang ezlawblog.com giới thiệu: Tính đến nay, khách hàng của VPLS Trần Vũ Hải đã gồm hàng nghìn doanh nghiệp tư nhân, gần trăm doanh nghiệp nhà nước và hàng chục ngân hàng, tập đoàn tài chính lớn của Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhiều tổ chức quốc tế và cơ quan ngoại giao tại Việt nam, với kinh nghiệm lâu năm trong các lĩnh vực: kinh tế; dân sự; hình sự…
Xét về vị thế xã hội thì tất nhiên nhà báo bị thải loại - Đoan Trang không thể xách dép được cho Trần Vũ Hải - Luật sư Nhân quyền đã từng tự ứng cử chức Tổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Ấy vậy mà, Đoan Trang định múa rìu qua mắt thợ, chọc ngoáy vào những việc mà Trần Vũ Hải và cộng sự đang tiến hành. Trong status mới nhất, nghe giọng văn và những câu bình luận của ả, người đọc hiểu ngay rằng Đoan Trang muốn mượn ông Nguyễn Như Phong để bày tỏ sự khinh bỉ đến Trần Vũ Hải và giới luật sư, chỉ tiếc Đoan Trang cũng chưa đủ gan để nói trắng ra thôi:
Nghe các bác tuyên bố là đã cư xử với nhau như những người đàn ông, mà tôi phì cười. Cạn lý lẽ rồi nên các bác chuyển sang dùng giới tính làm chìa khóa giải quyết vấn đề phải không? Luật sư thì được giải quyết vấn đề với "nhà báo" theo kiểu đàn ông, dễ dàng lắm, quân tử lắm.
Hoàng Dũng Cụm từ "cư xử như những người đàn ông" là cụm từ vớ vẩn, phân biệt giới tính. Tương tự như cụm từ: "thằng đó như đàn bà". Đó là những từ đáng được loại bỏ
Doan Trang Kinh khủng nhất là nó lại được tuôn ra từ mồm luật sư - cái giới lẽ ra phải hiểu về nhân quyền, bình đẳng, công lý nhất.
Luân Lê Hãy bình tĩnh hơn chút đi các bạn. Đừng hằn học. Bởi câu nói "như những người đàn ông" đó là lời của ông Nguyễn Như Phong khi làm việc. Nhưng đừng mang luật sư ra để dè bỉu như vậy. Không hay dù bất kể theo nghĩa nào.
Doan Trang Sau đó cũng có luật sư nhắc lại đó ạ.
Luân Lê Đó không phải để phân biệt điều như bạn nghĩ, mà để nói rằng đó không phải là đứa trẻ, là chàng trai bộp chộp. Đừng để tôi nhận thấy rằng bạn đang hiểu một cách quá vội và mang tính áp đặt chủ quan theo ý nghĩ của mình.
Doan Trang Anh đừng để em hiểu anh đang bao biện cho một sự sai trái. Làm việc này, người ta chỉ có thể dựa trên luật pháp và đạo đức báo chí, chứ không thể dựa vào cách hành xử đàn ông hay không đàn ông được.
Còn phát ngôn như vậy (cư xử như những người đàn ông) là một phát biểu rất kém về chính trị - politically incorrect.
Chắc Đoan Trang cú tiết lắm khi các luật sư “nói không đi đôi với làm”; chém gió thì hay mà hành động thì ẻo lả, ẽo ượt. Trong khi Đoan Trang chân đau mà sẵn sàng cùng đồng bọn ngồi trước cổng đồn Công an Xuân La đến cùng để xem phép màu có hiện ra giúp giới Luật sư can đảm tổ chức 1 cuộc biểu tình hôm 12/11 vừa qua. Nhưng theo anh Luật sư đẹp giai Lê Công Định đánh giá: Khả năng Đoan Trang xem phim chưởng Hồng Kong nhiều quá nên quá ảo tưởng vào sức mạnh của Trần Vũ Hải. Đoan Trang biết một mà không biết hai. Trong giới luật sư, Trần Vũ Hải; Trần Thu Nam hay Lê Văn Luân tuổi gì mà sai khiến được Liên đoàn luật sư hay cá nhân các luật sư khác, vì họ là những người có trình độ, am hiểu luật pháp; đâu như lũ đệ tự trẻ trâu vắt mũi chưa sạch của Đoan Trang, quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có Đinh Thảo; Lưu Manh; Đình Hà.
Tất nhiên mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nhưng Đoan Trang cần hiểu rằng Trần Vũ Hải không chỉ là luật sư mà còn đẻ ra được luật sư; Vậy nên Đoan Trang đừng vội tinh tướng chém lung tung, kẻo có ngày sứt đầu mẻ trán.

No comments: