2015/11/25

NHỤC NHÃ THAY CHO NHỮNG KẺ "ZÂN CHỦ CUỘI" (PHẦN I)

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/nhuc-nha-thay-cho-nhung-ke-zan-chu-cuoi.html?m=1


Đỗ Thị Minh Hạnh và Trương Minh Đức là ai? Hai kẻ này đang được đồng bọn rêu rao rằng, hai người này đang bị lực lượng Công an Đồng Nai dẫn về trụ sở chưa được thả ra. Sự việc được những kẻ được dán mác “dân chủ”, “nhân quyền” tô vẽ ra rằng: Đỗ Thị Minh Hạnh và Trương Minh Đức đang hỗ trợ và tư vấn pháp luật cho người lao động tại công ty Yupoong (Biên Hòa, Đồng Nai) - thuộc KCN Loteco thì đã bị lực lượng Công an đến dẫn giải đi. Số là trước đó, lãnh đạo Yupoong đã thông báo chấm dứt hợp đồng với gần 2.000 lao động với mức bồi thường một tháng lương.
Chân dung Trương Minh Đức và Đỗ Thị Minh Hạnh (Nguồn: Internet)

Sự việc ở công ty Yupoong (Biên Hòa, Đồng Nai) không phủ nhận là có xảy ra việc lãnh đạo công ty này thông báo chấm dứt hợp đồng với một số lao động. Người lao động bị thiệt thì việc đòi quyền lợi là việc làm chính đáng của họ. Tuy nhiên, mọi việc đều sẽ được pháp luật bảo vệ nếu nó xảy ra trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Việc lực lượng công an Biên Hòa dẫn giải Trương Minh Đức và Đỗ Thị Minh Hạnh vì lý do: Hai kẻ này núp bóng là những kẻ có kiến thức, chuyên môn về pháp luật nên “hỗ trợ và tư vấn pháp luật” cho các công nhân nhưng thực chất, chúng đi đến các địa điểm có đông công nhân tụ tập, chúng rỉ tai, chúng tuyên truyền vu khống, kích động, xúi giục những công nhân xuống đường “biểu tình” để đòi quyền lợi, như thế các lãnh đạo công ty mới nhanh chóng đền bù thiệt hại cho họ.

Công nhân – lực lượng lao động đa số không được học lên cao nên khả năng hiểu biết các kiến thức đa chiều về xã hội, chính trị ở họ là rất hạn chế. Bản chất của công nhân hiền lành, chất phác vì đều có nguồn cội từ những người nông dân nên họ hiểu các vấn đề ở mức độ đơn giản. Vì thế, họ rất dễ tin người, nhẹ dạ cả tin. Lợi dụng điểm yếu này của đám đông công nhân, lũ “rận” chủ ngay lập tức phái Trương Minh Đức và Đỗ Thị Minh Hạnh đến trong vai “tư vấn pháp luật” để nhằm xúi giục, kích động càng đông công nhân xuống đường biểu tình thì càng thành công.

Vì như thế, trật tự công cộng bị gây rối, sự bình yên của nhân dân khu vực đó bị phá vỡ, giao thông bị rốt loạn…Và những điều này càng bị tê liệt, càng bị ảnh hưởng thì lũ “zân chủ cuội” lại càng hoan hỉ vì chúng thích như thế! Chúng muốn xảy ra như thế để chúng có cơ hội để chụp ảnh, để có thông tin bịa đặt, vu khống nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên con đường xây dựng và phát triển Chủ nghĩa Xã hội.

Công ty Yupoong (Biên Hòa, Đồng Nai) gặp khó khăn trong vấn đề tài chính, kế hoạch phát triển nên không thể duy trì, tiếp tục cho sự hoạt động của một số công nhân, dẫn đến việc chấm dứt hợp đồng lao động và bồi thường cho các công nhân này. Và những kẻ đội lốt “đấu tranh rân chủ”, “nhân quyền” đã đánh hơi được điều này ở công ty Yupoong, không bỏ lỡ cơ hội “Trời cho”, những lũ kền kền lập tức bay tới, chĩa cái mỏ dài ngoẵng của mình để thoải mái “rỉa xác” con mồi. Tuy nhiên, những chiêu trò, âm mưu của bọn chúng đã không qua nổi con mắt của lực lượng công an Đồng Nai. 

Cay cú vì những âm mưu, kế hoạch tiêu tốn bao công sức, tiền bạc bị thất bại liên tiếp, chúng ngay lập tức quay sang dùng mạng xã hội để bịa đặt thông tin, vu khống lực lượng công an trong việc dẫn giải Đỗ Thị Minh Hạnh và Trương Minh Đức. Tuy nhiên, cộng đồng mạng không phải là đối tượng ngây thơ, dễ lừa bịp nên chiêu trò này của chúng lại tiếp tục thất bại tủi nhục. 

Vừa qua, có nick Người Trẻ đã đăng trong Group (nhóm) có tên Diễn Đàn Nhà báo trẻ có nội dung: “Mình xin hỏi một câu ạ: "Bao nhiêu member trong Diễn đàn này biết chuyện Ms Đỗ Thị Minh Hạnh & Mr Trương Minh Đức bị đánh ở Biên Hoà đêm qua? Biết thì bấm like giúp! Chỉ cần có BIẾT tin, và chỉ cần bấm Like thôi ạ! Không gì khác!”

Nhóm Diễn đàn Nhà báo trẻ là nhóm được lập ra ra với mục tiêu:
“Tạo lập một sân chơi chung cho các bạn có cùng đam mê với báo chí, gồm cả những bạn đang làm, đã làm hoặc đang học ở các trường báo chí. Là nơi để các bạn chia sẻ nghiệp vụ, kinh nghiệm làm báo; bày tỏ quan điểm, ý kiến, ném đá, chém gió, quăng bom... về tất tần tật các vấn đề văn hóa, xã hội, thể thao, kinh tế... mà trong đó có bài học dành cho công việc của người làm báo. Đây cũng là nơi các bạn có thể share thông tin nghề nghiệp, cuộc sống, đồng thời là chốn tụ họp ăn chơi nhảy múa của các thành viên”.
Tuy nhiên, ban quản lý và điều hành nhóm này cũng cương quyết khi đưa ra quy định xử phạt bằng việc “ban nick” để đảm bảo “sự gọn gàng ngăn nắp, trật tự và dễ theo dõi” nên yêu cầu các thành viên tham gia nhóm “không đưa những thông tin mang tính phản động, đi ngược lợi ích quốc gia, nói xấu tố cáo người khác, tổ chức khác không có căn cứ, không văng tục chửi bậy...”



Thứ Tư, ngày 25 tháng 11 năm 2015

NHỤC NHÃ THAY CHO NHỮNG KẺ "ZÂN CHỦ CUỘI" (TIẾP THEO VÀ HẾT)

Nick Pham Thanh Liem luôn lu loa "đấu tranh nhân quyền" nhưng lại không dám đăng hình ảnh thật của bản thân mình lên mạng xã hội facebook mà lấy ảnh con cái làm bia đỡ đạn cho mình (Nguồn: Internet)

Ấy vậy mà một nick facebook của tên là Người Trẻ đăng một status trời ơi đất hỡi với câu hỏi có thành viên nào trong Diễn đàn “biết chuyện Ms Đỗ Thị Minh Hạnh & Mr Trương Minh Đức bị đánh ở Biên Hoà đêm qua?” Điều ngớ ngẩn là y tiếp túc viết tiếp với yêu cầu các thành viên “Biết thì bấm like giúp!” Ngay lập tức, status này vấp phải sự phản đối của đại đa số các phóng viên, nhà báo đang hoạt động trong môi trường báo chí:
Vũ Viết Cường Tôi đề nghị admin không cho những người thông tin cá nhân ko rõ ràng vào diễn đàn. Trung Vũ Xin ad đừng để mấy topic nhảm này làm hỏng diễn đàn nghiêm túc!”
Tuy nhiên, có lẽ rằng, lũ Người Trẻ trước khi đăng bài viết với nội dung như trên đã có kịch bản rõ ràng nên sau khi bị các thành viên trong Diễn đàn “ném đá” thì bọn chúng mọc lên nào Hoàng Dũng, Huỳnh Ngọc Chênh, Phạm Văn Chính, Pham Thanh Liem, The Thang Doan, Tuyen Nguyensy, Nam Long Tran…nhảy vào tung hứng cho nick Người Trẻ này. 

Khi được yêu cầu giải thích một status “trời ơi đất hỡi”, đi ngược lại với yêu cầu, quy định của Diễn đàn thì bọn này quay sang giải thích “một nẻo”, không liên quan gì đến câu hỏi của đám đông nhà báo. Chúng còn ngụy biện cho status “ngu học” của mình khi lập luận rằng “đó là dụng ý” của chủ status để “kích thích trí tò mò của mọi người”! Khi phóng viên Vũ Viết Cường vào bình luận như trên thì nick Thành Công nhảy vào vu cho PV Viết Cường là “người của Bộ Công an”. Còn nick Pham Thanh Liem còn cực đoan khi xúc phạm tới những thành viên góp ý cho status của Người Trẻ, đặc biệt là phần trả lời của phóng viên Trung Vũ ở trên: “Cô Trung này có mạng internet mà toàn để ngu đầu óc thế cô? Sao cô chịu làm nô lệ cho sự ngu si mãi thế? Tôi khen cô là còm rất ngu nhưng lại ko cuồng loạn để bị ban nick như 1 số thành phần khác. Cô giỏi ngu”.

Trước “bão táp” người tung, kẻ hứng có nhịp độ rõ ràng, nick Chiến Văn bình luận: 
Cho e hỏi bác với nhà bác chủ thớt có mối quan hệ với nhau thế nào mà kẻ he hé, người khơi khơi như cậu với mợ thế? Đây có phải diễn đàn trẻ thơ đâu mà chơi trò ú tim? Viết cái Stt giọng chả ra sao, rồi sau đó có người vào giải thích dài hơn cả tút. Các bác định song kiếm hợp Bích à?”
Điều nực cười hơn là sau khi Chiến Văn hỏi vậy, nick Pham Thanh Liem lại quanh co, lại quay sang xúc phạm Bác Hồ khi có những từ ngữ phản cảm, kích động. Y còn lớn tiếng: “Làm gì ko quan trọng, miễn là đạt được mục đích”.

Nick Nhâm Sỹ Thành cũng không thể ngồi yên khi đọc được những bình luận “ngứa tai” của lũ “rân chủ” nên đã vào bình luận: “Hai cô làm "cách mạng" thì hai cô cho dẫn link hay chụp màn hình bài báo hai cô viết về đề tài mà hai cô hô hào ở trên cho mọi người "thức tỉnh" cái..!!! Đừng nằm trong chăn hô xung phong”. 

Thật oái ăm, mỉa mai và đầy nực cười, nhục nhã cho những kẻ “rân chủ” trên, cùng kéo nhau len lỏi, mập mờ để được vào tham gia vào Diễn đàn dành cho các nhà báo ở trên mạng xã hội facebook hòng đưa các thông tin bịa đặt, vu khống để kích động, xúi giục, dắt mũi đội ngũ phóng viên báo chí có hướng nhìn lệch lạc về vấn đề. Tuy nhiên, qua sự việc trên cho thấy, dù tốn bao công sức, xây dựng kịch bản rõ ràng, hô hào đội ngũ đông đảo để khi một người “tung” là số đông nhốn nháo vào “hứng” để tỏ tính “khách quan” nhưng tiếc rằng, bọn chúng đang có suy nghĩ ngờ nghệch, khinh thường những ai làm phóng viên, nhà báo tại Việt Nam. 

Khi biết rằng, chiêu bài đang sử dụng đã thất bại thảm hại thì chúng quay sang chửi càn, xúc phạm, miệt thị những phóng viên, nhà báo trong Diễn đàn. Đặc biệt là những anh chị phóng viên nhiệt tình vào bình luận chỉ rõ đúng/sai, góp ý cho “chủ thớt” nhưng lại chính là những người bị bọn chúng thi nhau chửi bới, miệt thị và xúc phạm nhất. 

Được biết, ả Đỗ Thị Minh Hạnh (13/3/1985) tại tỉnh Lâm Đồng. Từ tháng 3/2004 - 2009, học Trư­ờng Cao đẳng Kinh tế Tp.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Đỗ Thị Minh Hạnh không chăm chỉ học hành mà lại sa đọa vào các thú vui, ăn chơi nhưng hoàn cảnh gia đình không chu cấp nổi. Để có tiền ăn chơi phè phỡn, thị liền cặp và sinh sống nh­ư vợ chồng với đối t­ượng phản động Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Ngày 26/10/2010, TAND tỉnh Trà Vinh đã mở phiên xét xử Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh với tội danh "phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân" theo Điều 89, Bộ luật Hình sự. Trước tòa, các đối tượng trên đều thành khẩn nhận tội. 

Trương Minh Đức bị bắt ngày 5/5/2007 và bị Tòa án nhân dân Tỉnh Kiên Giang xử 5 năm tù giam trong phiên tòa ngày 18/7/2008 với tội danh "lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 Bộ luật Hình sự. Khi bị bắt, Trương Minh Đức đã công khai thừa nhận mình là thành viên của Đảng Vì dân – một tổ chức chuyên chống phá Việt Nam dưới mọi hình thức, có trụ sở ở Houston, Texas, Hoa Kỳ.

Cả hai anh ả Trương Minh Đức và Đỗ Thị Minh Hạnh này sau khi mãn hạn tù vẫn chứng nào tật nấy, vẫn bị đồng tiền hải ngoại, những lời ngon, tiếng ngọt dụ dỗ đi vào "vết xe đổ" vì không quen lao động chân chính, "lương 03 cọc, 03 đồng" nên vẫn cứ trượt dài theo lối mòn, "ngựa theo đường cũ". Chiêu trò núp bóng, bịa đặt, vu khống khi đưa ra các thông tin như "côn đồ bịt mặt tấn công" hay lu loa rằng bị Công an "bắt vô cớ" là những chiêu trò cũ rích, "vải thưa che mắt thánh". Như cơ thể con người cho uống nhiều thuốc sẽ bị lờn thuốc, những giọng điệu, chiêu trò trên của lũ "dân chủ" cũng vậy, không còn tác động gì khi mà nó quá "lờn" rồi.

Qua đây, cũng cảnh báo những công nhân ở các Khu Công nghiệp nên cảnh giác cao độ, không nghe lời xúi giục, kích động từ những kẻ lạ mặt để có những hoạt động đi ngược lại với lợi ích của cá nhân, tập thể, vi phạm pháp luật. Hãy tự biết bảo vệ bản thân mình khỏi các cám dỗ, có lập trường vững vàng, không bầy đàn, a dua theo những gì mà bản thân chưa có kiến thức về pháp luật thì tuyệt đối nói "không".


An Chiến

No comments: