2015/11/24

BẢN SAO CỦA NGUYỄN CHÍ TUYẾN MUỐN MỘT BƯỚC THÀNH "SAO"

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/ban-sao-cua-nguyen-chi-tuyen-muon-mot.html


Tình cờ thấy bức ảnh Nguyễn Lân Thắng đăng tải trên mạng xã hội facebook với lời chú thích rằng, đại diện NoU FC đi thăm Trần Bang và gặp gỡ Nou FC Sài Gòn. Trước đó, trên facebook của mình, Nguyễn Lân Thắng luôn cập nhật các hình ảnh ăn chơi ở các địa điểm thuộc các tỉnh khác nhau. Khi bị đồng bọn thắc mắc rằng, Nguyễn Lân Thắng thật là thoải mái, rảnh rỗi khi thường xuyên đi chơi, du lịch... Y đáp lại rằng, sau phi vụ y dám xúc phạm tới Bác Hồ bị đám đông quần chúng nhân dân kéo đến nhà riêng hỏi tội, y đã mệt mỏi quá rồi và muốn xả hơi, lấy lại cân bằng. Người ta thấy Nguyễn Lân Thắng ở Đà Nẵng, rồi lại Sài Gòn... 
Trần Bang đang nỗ lực để "một bước thành sao" như Nguyễn Chí Tuyến (Nguồn: Internet)

Và sẽ không có gì để bàn nếu mục đích chuyến đi như Nguyễn Lân Thắng từng giải thích cho đồng bọn ở trên. Tuy nhiên, đối với con cáo ranh mãnh, lọc lõi như "đứa con lạc loài" dòng họ Nguyễn Lân như Nguyễn Lân Thắng thì mọi sự việc y nói thì chỉ nên tin số ít % sự thật trong đó. Bởi vì, y bảo đi du lịch để "xả hơi" nhưng lại thấy mặt y xuất hiện, tay trong tay, tình cảm với Trần Bang - thành viên của nhóm NoU FC với "nhiệm vụ" thăm hỏi, động viên họ Trần. 

Nhắc đến tên Trần Bang nếu không có vụ mặt mũi có những vệt máu loang hồi đầu tháng 11 khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm hữu nghị Việt Nam thì cũng sẽ chẳng ai biết đến Trần Bang là ai, hắn là người như thế nào cũng không ai quan tâm tới. Tuy nhiên, có lẽ rằng, sau những buổi học "tập dượt" từ trước, cộng với những tấm gương "không đâu xa" là Đinh Quang Tuyến ở miền Nam và Nguyễn Chí Tuyến ở miền Bắc nên máu ăn thua, đua đòi trong Trần Bang đã nổi dậy. Đặc biệt, cơ hội còn đến nhanh hơn Trần Bang mong ước. Có đất dụng võ, Trần Bang tung chiêu "máu me" với nguyên nhân "vẫn như cũ" là bị "côn đồ tấn công". 

Bọn chúng đưa Trần Bang ra làm bia đỡ đạn không thương tiếc. Trên các trang mạng nhan nhản hình ảnh đầy máu me của Trần Bang được lợi dụng tối đa để làm truyền thông bịp bợm. Những lời bình luận "Máu của người yêu nước đã đổ"... như choán hết màn hình máy tính mỗi khi mở máy. Một số bộ phận chưa hiểu rõ vấn đề thì sẽ bị bọn chúng lừa bịp, xúi giục, lái dư luận theo hướng nghĩ rằng chính quyền vì bảo vệ Tập Cận Bình mà đàn áp những người biểu tình. Máu me đầy mình là thế nhưng chỉ ngay ngày sau đó, Trần Bang xuất hiện trong gương mặt tỉnh khô, ngồi online facebook kể lể "chiến tích" mình đã trải qua mà quên mất rằng, bản thân đang đóng vai kẻ bị "côn đồ tấn công" với hình ảnh máu me đầm đìa mặt mũi. Y viết, trong đó có đoạn:
"Khoảng 17h 20 phút, chuyển đến BV 115, Trần Bang còn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt...nhưng TB như đã khỏe hẳn lại vì được nhiều người quan tâm đến thăm, động viên, giúp đỡ vật chất và tinh thần rất kịp thời ngay tại khoa cấp cứu BV 115..."
Máu me đầm đìa thế mà thuốc của bệnh viện chưa ngấm mà Trần Bang "đã khỏe hẳn lại được" vì "thần dược" đó là "được nhiều người quan tâm đến thăm, động viên" và quan trọng là khỏe ngay là nhờ được "giúp đỡ vật chất và tinh thần"! Trần Bang cũng không ngại ngùng khi tiết lộ danh sách các hội nhóm phản động đến thăm hỏi y như CĐVN, CTDO, Hội anh em dân chủ... Dù đau một tí nhưng Trần Bang đã nhận lại được gấp chục, gấp trăm lần mà bản thân phải đánh đổi để được nhận, cụ thể:
"Anh Tran Chau và anh Tuyen Nguyen cùng các bạn trẻ ở Uk(London-Anh Quốc) có gởi đến Lâm 250 Bảng Anh, và nhờ Lâm chuyển đến cho ba người là chị Ngọc Anh Trần, anh Hoàng Dũng và chú Trần Bang mỗi người 2.000.000 VND, số còn lại Lâm tự quyết định. Ngoài ra còn có 4 người nhờ Lâm gởi đến chú Bang là: Anh Minh Phuoc Luu 1.000.000 VND. Chị Thanh Hương 500.000 VND. Anh Nguyễn Đức Vũ 1.000.000 VND. Chị Hanam Vu 50 USD".
Danh sách trên đây mới chỉ là con số mà Trần Bang cũng như một số tổ chức, cá nhân ở hải ngoại công bố, còn những con số chìm khác thì có những người trong cuộc âm thầm mới nắm hết được. Trần Bang tên đầy đủ là Trần Văn Bang, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở miền Nam Việt Nam. Tuy nhiên, suốt ngày rượu chè, cờ bạc nên nợ nần chồng chất, không lo làm ăn nên gia cảnh ngày càng sa sút và suốt ngày trốn chui, trốn lủi chủ nợ. Ngoài ra, y còn hay đánh lộn với những kẻ trong giới giang hồ như y. Nắm bắt được "ưu điểm" này, những kẻ "hoạt động" "dân chủ" khu vực miền Nam đã chiêu mô Trần Bang với lời hứa sẽ giúp y trả nợ. Đổi lại, y sẽ phải tuân theo các lệnh của bọn chúng mỗi khi cần. Chúng khoác lên Trần Bang tấm áo choàng với các danh xưng mỹ miều, hoành tráng "kỹ sư", "cựu chiến binh" để hòng bịa đặt thông tin, xúi giục, kích động những người xung quanh y để họ nghe lời bọn chúng.

Vì thế, một Trần Bang được huấn luyện với đầy đủ các chiêu trò của những kẻ làm "rân chủ" đã ra đời. Một Trần Bang cũng ranh mãnh, lọc lõi, côn đồ và không ngán bất cứ một đòn roi hay máu me nào như Nguyễn Chí Tuyến hay Đinh Quang Tuyến. Qua sự kiện Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sang Việt Nam hồi đầu tháng 11/2015, Trần Bang cứ ngỡ rằng, với việc "dấn thân", không ngại đụng chạm hay chịu khó "máu me" đầy mình của bản thân sẽ được các ông chủ ở hải ngoại phấn khích và khen thưởng. Tuy nhiên, khen thưởng thì có nhưng để nói rằng, trở thành "model" như Nguyễn Chí Tuyến khi mà đồng loạt đồng bọn đều thay ảnh đại diện của Tuyến thì Trần Bang còn non nớt, chưa nhiều kinh nghiệm như đàn anh Nguyễn Chí Tuyến. Phải chăng, Trần Bang đang quá nóng vội, "ngựa non háu đá", từ tên "rận" tiểu tốt vô danh, nhanh chóng muốn trở thành những kẻ "hot" như Nguyễn Lân Thắng, Hoàng Dũng, Huỳnh Ngọc Chênh...

Nhìn vào hình ảnh, tính chất vụ việc, có lẽ rằng, Trần Bang chưa thực sự "dấn thân" mạnh mẽ, kịch bản chưa được hoàn hảo và bản thân diễn còn chưa "sâu" như Nguyễn Chí Tuyến hay Trịnh Anh Tuấn...đã làm. Vì thế, sau vụ núp bóng phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để nhằm gây rối trật tự, phá vỡ sự bình yên của nhân dân, dù có máu me, dù được truyền thông lợi dụng triệt để nhưng Trần Bang vẫn không thể nổi lên được tí nào nữa. Âu cũng là lẽ thường tình đối với những kẻ có cùng số phận "rân chủ cuội" như y. 

An Chiến

No comments: