2015/11/25

Những con kền kền lại lượn quanh vụ án Nguyễn Mai Trung Tuấn

Nguyễn Thanh Thủy


Sáng qua, 24/11/2015, TAND huyện Thạnh Hoá, Long An đưa Nguyễn Mai Trung Tuấn ra xét xử với tội danh “Cố ý gây thương tích” theo điều 140 BLHS. 

Vụ án này đáng lẽ đã không phải xảy ra nếu người dân biết tuân thủ pháp luật và không bị kẻ xấu xúi dục. Đó là những kẻ phản động bên ngoài như Việt Tân, Đảng Vì Dân hay số chống đối chính quyền lợi dụng mang danh các hội nhóm xã hội dân sự như “Phong trào CĐVN”, “NO-U SG”, “CLB Lê Hiếu Đằng”, “Phong trào Liên đới dân oan”, “hội PNNQVN”, “VP CL&HB Dòng Chúa cứu thế”... đã lợi dụng kích động người dân chống chính quyền, chống người thi hành công vụ. Những Hội nhóm trên lập ra cũng chỉ để "vẽ đề án" với cái gọi là "kế hoạch" nhằm“chống chính quyền VN” để lừa các tổ chức NGO lấy tiền tiên xài và phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân. 

Lợi dụng phiên tòa, một số "dân chủ cuội" đang kiếm ăn theo kiểu “kền kền bu xác chết”, kiếm ăn trên sự đau khổ của người khác, Huỳnh Công Thuận, Nguyễn Thiện Nhân, Trần Rạng, Sương Quỳnh, Peter Lâm Bùi, Trần Ngọc Anh, Băng Trần, Nguyễn Nữ Phương Dung, Nguyễn Trí Dũng... số dân khiếu kiện ăn theo, hay kiểu mèo khóc chuột, muốn nổi danh của những kẻ “già mà mất nết”, loạn dâm như Sương Quỳnh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) và Huỳnh Ngọc Chênh, Kha Lương Ngãi, Tô Lê Sơn, Phan Đắc Lữ, Đinh Đức Long... đã bày trò kéo nhau xuống TAND huyện Thạnh Hoá, Long An để tự sướng, chụp hình quảng cáo trên mạng xuyên tạc tình hình, để kiếm mấy đồng Đô La sau khi bày "trò khỉ" theo chỉ đạo của bọn phản động lưu vong. Những kẻ trên lợi dụng dân chủ, họ luôn mong muốn nhiều người vào tù vì chống chính quyền thì họ có thêm cớ để xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam, để moi tiền những kẻ bên ngoài thiếu thông tin, hay những kẻ chống đối cực đoan nhằm bỏ túi riêng, để đánh bóng tên tuổi và kiếm tiền ăn chơi, đú đởn. 


Trong quá trình xét xử, có luật sư Nguyễn Văn Miếng bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Mai Trung Tuấn. Đến 12 giờ cùng ngày, TAND huyện Thạnh Hoá tuyên phạt Tuấn: 4 năm 6 tháng tù và bồi thường cho bị hại 42,600,000VND. Đây là mức án mà TAND đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, mong bị cáo cố gắng học tập, cải tạo để được xem xét giảm án, làm người tốt. Mặt khác, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai cố tình chống lại chính quyền, nghe theo lời xúi bậy, kích động của những kẻ luôn miệng cho rằng “đại diện xã hội dân sự”. Thực tế, họ cũng chỉ là “mèo khóc chuột”, “nước mắt cá sấu”, “múa máy, gây rối kiểu tuồng chéo” mà thôi..

Thông tin về vụ án: Nguyễn Mai Trung Tuấn, sinh ngày 31-3-2000 bị khởi tố về tội danh “Cố ý gây thương tích” nhưng được cho tại ngoại điều tra. Tuy nhiên, Nguyễn Mai Trung Tuấn trốn khỏi địa phương và sau đó bị bắt theo lệnh truy nã. Thông tư liên tịch số 13/2012/TTLT-BCA-BTP-VKSNDTC-TANDTC, Điều 15“Việc áp dụng biện pháp ngăn chặn khi bắt người chưa thành niên bị truy nã”, quy định: “1. Người bị truy nã từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi hoặc từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi có thể bị tạm giữ, tạm giam nếu có đủ các căn cứ quy định tại các điều 82, 86, 88, 120 và 303 BLTTHS”. 

Liên quan vụ án, UBND huyện Thạnh Hóa được giao nhiệm vụ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đê bao cặp kênh Dương Văn Dương - sông Vàm Cỏ Tây từ năm 2007. Dự án có chiều dài 500m, với tổng diện tích thu hồi 11.427,2m2, ảnh hưởng đến 109 hộ dân và 1 tổ chức. Đến khoảng giữa năm 2012, 106 hộ trong số này đã bàn giao mặt bằng cho Nhà nước, chỉ còn ba hộ gia đình ông Nguyễn Trung Can, ông Nguyễn Trung Tài và bà Nguyễn Thị Nhanh là không chấp nhận thỏa thuận đền bù giải tỏa. 

Theo cáo buộc ngày 13-4 UBND huyện Thạnh Hóa đã ra thông báo về việc thi hành quyết định cưỡng chế đối với các hộ của ông Nguyễn Trung Can, ông Nguyễn Trung Tài và bà Nguyễn Thị Nhanh tại khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa. Ngày 14- 4- 2015, khi đoàn cưỡng chế đến khu vực các hộ dân ông Nguyễn Trung Can, ông Nguyễn Trung Tài và bà Nguyễn Thị Nhanh thì những người nêu trên đã chuẩn bị sẵn bình gas, xăng, bình oxy, axit, dao, kéo… tấn công đoàn cưỡng chế làm 15 cán bộ, chiến sĩ bị thương. Trong đó có ông Nguyễn Văn Thủy, trưởng Công an xã Thạnh An, Thạnh Hóa, bị Nguyễn Mai Trung Tuấn tạt axit thương tích 35%. Sau khi gây án Nguyễn Mai Trung Tuấn bị khởi tố về hành vi “cố ý gây thương tích”, được tại ngoại điều tra. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương nên bị quan điều tra ra lệnh truy nã và bắt tam giam.

Trước đó, ngày 15-9, Tòa án nhân dân huyện Thạnh Hóa, Long An đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Trung Can (41 tuổi), Mai Thị Kim Hương (36 tuổi), Nguyễn Trung Tài (49 tuổi), Phùng Thị Ly (52 tuổi), Mai Văn Tưng (60 tuổi), Nguyễn Thị Thắng (57 tuổi), Mai Văn Đạt (35 tuổi), Mai Quốc Hẹn (29 tuổi), Phùng Văn Tuấn (38 tuổi) và Nguyễn Văn Tôi (76 tuổi) về hành vi chống người thi hành công vụ. Mai Văn Phong (37 tuổi) và Nguyễn Trung Linh (21 tuổi, cùng ngụ huyện Thạnh Hóa, Long An) bị xét xử về hành vi cố ý gây thương tích. Riêng Nguyễn Mai Trung Tuấn (con trai của anh Nguyễn Trung Can và chị Mai Thị Kim Hương) bị buộc tội Cố ý gây thương tích nhưng Tuấn trốn khỏi địa phương nên tách riêng xử trong một phiên khác.

Ở cả hai đầu đất nước, đám dân chủ cuội, với những gương mặt quen thuộc, như những bầy kền kền lượn lờ quanh những kẻ phạm pháp chờ chính quyền ra tay là bâu vào rỉa rói đã thành thói quen.

No comments: