2015/11/24

Terror in Little SaiGon: LIÊN MINH MA QUỶ GIỮA CHÍNH PHỦ MỸ VÀ TIỀN THÂN CỦA VIỆT TÂN

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/11/terror-in-little-saigon-lien-minh-ma.html

Khoai@

Tổ chức Việt Tân mà tiền thân là "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" đã lập ra một đội sát thủ bí mật tên K-9 để ám sát hàng loạt nhà báo gốc Việt có những bài viết chỉ trích tổ chức này trong giai đoạn 1981-1990, theo phóng sự điều tra phát trên chương trình truyền hình nổi tiếng Frontline tối ngày 3.11.2015 (giờ Mỹ).

Theo phóng sự này, một bí mật động trời đã được tiết lộ: các cơ quan tình báo Mỹ đã hậu thuẫn cho cái gọi là "Mặt trận Quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" giết hại các nhà báo và khủng bố kiều bào Mỹ gốc Việt không ủng hộ Mặt trận này.

https://youtu.be/zcYxnnP3NvE

Xem clip có phụ đề tiếng Việt (Tại Đây).

Phóng sự hình dài 54 phút 27 giây của A.C.Thompson đã vắn tắt về những cái chết của các nhà báo bị tổ chức có tên "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" là tiền thân của tổ chức "Việt Tân" ngày nay, do Hoàng Cơ Minh sáng lập nhằm lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam. Phóng sự chỉ ra những mối liên hệ giữa chính phủ Mỹ với tổ chức này và lần đâu tiên, những bí mật động trời được tiết lộ minh chứng cho tội ác của Việt Tân với đất nước và với giới báo chí.

Quá trình điều tra về việc vận động thành lập tổ chức này nhằm chống Việt Nam rất rầm rộ nhưng nó đã không hề bị ngăn chặn mặc dù rất dễ. Cựu điều tra viên của Sở Cảnh sát San Jose cho biết, những hành động gây quỹ để lật đổ chính phủ khác ở Mỹ là phi pháp, việc xử lý rất đơn giản nếu Chính phủ muốn. Ông cho biết chính phủ Mỹ hoàn toàn có thể làm rõ mọi âm mưu ý đồ, kể cả nhóm K9 và tống kẻ thủ ác vào tù vì thời điểm đó hoạt động gây quỹ với tuần hành rầm rộ, ép buộc nộp tiền cho Mặt trận Hoàng Cơ Minh diễn ra công khai ngoài đường phố, “trước mũi của nhà điều tra”. Hoàng Cơ Minh đã vận động được khoản tiền rất lớn (tài liệu do chính nội bộ Việt tân sau này nói ra hàng nhiều triệu USD). Tuy nhiên, khi vụ việc điều tra theo hướng tội trốn thuế đang diễn ra thì bị ngăn cản với lý do hết thời hiệu. Điều tra viên này cho rằng Chính phủ Mỹ đã ngấm ngầm ủng hộ Mặt trận. 

Điều tra viên này cũng tiết lộ, chính thành viên Mặt trận Hoàng Cơ Minh biện hộ trước tòa rằng họ làm việc cho CIA và Bộ Quốc phòng Mỹ, sau đó hồ sơ vụ án biến mất khỏi tàng thư khiến ông Điều tra viên này bó tay. Điều tra viên này cũng cho hay, các thành viên Mặt trận này khá thân với quan chức trong Bộ Quốc phòng Mỹ, rất có thể BQP Mỹ đã giúp đỡ Mặt trận ở chiến trường Đông Nam Á.

Nguyễn Văn Bé Tư, người từng được tuyển vào nhóm bí mật K9, tập hợp các sát thủ của Mặt trận, nhưng sau tách ra khỏi nhóm này và bị ngồi tù vì sát hại người “thân cộng" thừa nhận với phóng viên rằng, K9 là nhóm làm việc chuyên nghiệp, không bao giờ bị bắt. Một thành viên Mặt trận khác đề nghị giấu tên tiết lộ nhóm K9 là thủ phạm đã giết một trong số các nhà báo.

Khi nghiên cứu về tổ chức của Hoàng Cơ Minh ở Thái Lan, phóng viên Dam Phong phát hiện, "Lầu Năm góc đã yêu cầu giải quyết nhanh việc nhập tịch nhanh cho Hoàng Cơ Minh". Hoàng Cơ Minh đã đăng kí nhập tịch bằng cái tên Nhật giả là William Nakarura, với địa chỉ nhà riêng là nhà của Richard Armitage - một cố vấn thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ. Đáng chú ý, sau yêu cầu của Lầu 5 góc, 6 trang hồ sơ của Hoàng Cơ Minh đã bị tẩy trắng vì lý do an ninh quốc gia. Phóng viên đã phải đặt câu hỏi, đó là đơn của một người đã chết cách đây gần 30 năm, vậy lý do gì mà hồ sơ lại phải xếp vào diện MẬT; tại sao một gã xin nhập tịch Mỹ và tại sao phải xóa bỏ phần thẩm vấn ông Richard Armitage?

Thông tin của một nhân viên điều tra xác nhận với FBI về mặt trận có đội sát thủ là thành viên biệt đội Hải quân và Biệt kích VNCH (đơn vị nơi ông Hoàng Cơ Minh làm việc thời VNCH) cũng đều bị tẩy xóa.
Tôi đã tập trung vào ban lãnh đạo của Mặt trận ở Mỹ, nhưng khi mở hồ sơ của Minh ra, mọi thứ đã thay đổi.
Dam Phong
Ông Richard Armitage cũng lưu ý có tin đồn các đội sát thủ này bao gồm các thành viên Navy soal của VNCH và cả Biệt kích nữa.

Thủ tướng Thái Lan những năm 1990 là Chavalit Yongchaiyudh tiết lộ, Thái Lan thời kỳ đó đã cho phép Hoàng Cơ Minh lập khu căn cứ giáp biên giới Lào, có chừng 200 người, từng nhiều lần tìm cách xâm nhập vào Việt Nam qua Lào. 

Ông Chavalit Yongchaiyudh cho biết, Chính phủ Mỹ đã hỗ trợ phiến quân này rất nhiều thứ, cả dàn rocket, súng trường. Quá trình điều tra về Mặt trận Hoàng Cơ Minh ở căn cứ địa Thái Lan cho thấy nhiều nhân chứng chứng minh Hoàng Cơ Minh đã giết chết nhiều người Mỹ gốc Việt để đảm bảo kỷ luật của đội quân.

Trong phóng sự, 1 công dân Lào có tham gia dẫn đường cho Mặt trận của Hoàng Cơ Minh xác nhận, tổ chức này đã "sẵn sàng giết chết chính những người của mình.

Thông qua việc phỏng vấn các nhân chứng bao gồm cả các sát thủ và quan chức chính phủ, đồng thời tìm hiểu các tài liệu từ kho lưu trữ của chính phủ Mỹ, phóng sự đã cho thấy sự hỗ trợ về tổ chức, vũ khí, con người của các cơ quan tình báo Mỹ đối với tổ chức khủng bố của Hoàng Cơ Minh trong việc tìm cách chống lại hoặc lật đổ chế độ nhà nước Việt Nam (và có thể các chính phủ của các nước khác). Để bịt miệng, họ cũng ngấm ngầm ủng hộ Hoàng Cơ Minh giết hại các nhà báo có ý định tìm hiểu về tổ chức này. 

Ngày nay, ai cũng biết Việt Tân chính là hậu duệ của "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam do Hoàng Cơ Minh sáng lập" và vẫn tồn tại trên đất Mỹ. Dưới áp lực của cuộc chiến chống khủng bổ sau sự kiện 11/9, Việt Tân dưới sự bảo trợ của Mỹ đã phải thay đổi phương thức từ bạo loạn vũ trang sang "đấu tranh bất bạo động". Tuy nhiên, với mối quan hệ gắn bó giữa chính phủ Mỹ và Việt Tân được minh chứng qua phóng sự trên, nguy cơ những nhà báo bị thủ tiêu để bị miệng vẫn còn có thể xảy ra.

No comments: