2019/04/02

Sao không thấy rân chủ nói gì?

Tọa Sơn

Biển Đông trong những ngày qua lại nóng lên khi Trung Quốc gia tăng áp lực lên đảo Thị Tứ khi cho hàng chục tàu gồm tàu hải quân, hải cảnh và tàu cá áp sát đảo Thị Tứ (đảo do Philippines chiếm đóng trái phép tại Trường Sa) không cho ngư dân Philippines khai thác hải sản ở khu vực này. Trước đây, Trung Quốc đã nhiều lần thể hiện ý định cưỡng chiếm đảo lớn thứ nhì tại quần đảo Trường Sa này. Tuy nhiên, khác với thông lệ anh em phản động lưu vong và rân chủ trong nước lại lờ tịt thông tin này đi, coi nó như một câu chuyện quốc tế không liên quan đến Việt Nam. Mới chỉ cách đây vài năm, chính quyền Phillippines là niềm mơ ước của anh em rân chủ trong nước. Trong các cuộc biểu tình mượn danh bảo vệ chủ quyền, các nhà rân chủ đã giơ biểu ngữ với nội dung “cảm ơn Philippines, các bạn có 1 chính quyền dũng cảm”. Nhưng đến bây giờ, chúng ta lại không thấy đám rân chủ thậm chí cả phản động lưu vong nhắc đến chính quyền Philippines nữa. Tại sao vậy?

- Trước hết, chúng ta nhắc lại lịch sử vì sao đảo Thị Tứ lại bị Philippines chiếm đóng trái phép. Đảo Thị Tứ là đảo lớn thứ nhì của quần đảo Trường Sa đã được phía VNCH dâng không cho Philippines từ những năm 1970 vì Philippines và VNCH đều là những đứa con nuôi của Mỹ. Không của anh thì cũng là của em mà thôi, sau năm 1975 nhiều anh em VNCH còn dâng cả tàu chiến cho người anh em “thiện lành” để nuôi chí phục cuốc nữa cơ mà.
 
Chính quyền Philippines đã từng được rất ngưỡng mộ

- Philippines được biết đến như một đồng minh chiến lược của Mỹ ở Đông Nam Á, được Mỹ hỗ trở đảm bảo an ninh. Được sự chống lưng của Mỹ, Philippines mạnh dạn kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế về chủ quyền biển Đông và thắng kiện, Nhiều nhà rân chủ trong nước hân hoàn trước kết quả kiện và dè bỉu chính quyền Việt Nam, mong rằng chính quyền Việt Nam hãy dũng cảm như chính quyền Philippine. Tuy nhiên, đám rân chủ không nhận ra rằng Philippines thắng kiện là họ khẳng định chủ quyền tại Trường Sa của Việt Nam. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Trung Quốc là nước lớn do đó phán quyết của Tòa án quốc tế chẳng được Trung Quốc coi ra gì cả. Thậm chí, Philippines hứng chịu sự giận dữ của Trung Quốc, đồng thời nhận ra rằng Mỹ chỉ nói mồm trong bảo vệ chủ quyền của mình khi năm 2012, bãi cạn Scarborough (thuộc chủ quyền của Việt Nam) bị Trung Quốc chiếm mà Mỹ không có bất kỳ động thái hỗ trợ nào. Cho nên sau này Tống thống Philippines Rodrigo Duterte đã phải xoa dịu Trung Quốc, làm hòa với Trung Quốc, hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc (điều này mà diễn ra ở Việt Nam thì anh em rân chủ kêu gào chính quyền bán nước, thần phục ngoại bang). 
- Ở chiều ngược lại, chúng ta phía Việt Nam “không chịu” bảo vệ chủ quyền biển đảo nên chỉ được mỗi việc “thu hẹp” quyền kiểm soát từ 7 điểm đảo xuống còn 21 điểm đảo. Đồng thời, phía Việt Nam “sợ” phía bạn cho nên không dám mở rộng các điểm đảo như phía đối diện mà chỉ dám mở rộng đường bê tông cho các cháu ở đảo tập đi xe đạp, thi thoảng có máy bay tiện đường đỗ xuống mà thôi.

- Bên cạnh đó, phía Việt Nam cũng “tham nhũng” tràn lan, không đủ kinh phí xây dựng quân đội bảo vệ chủ quyền cho nên mới chỉ mua được 6 tàu ngầm, và 3 biên đội su hào đánh biển. Thế mà tàu Trung Quốc đã không dám quây 21 điểm đảo của chúng ta như quây đảo Thị Tứ mà Philippines đang chiếm giữ. Bởi đơn giản, hải quân và không quân của Philippines hoàn toàn thiếu các tranh bị quân sự để có thể tham gia đánh biển và bảo vệ đảo.

- Quân đội nhân dân Việt Nam có tinh thần chiến đấu “không tốt” nhưng vài tàu vận tải năm 1988 vẫn giữ được tối đa điểm đảo chứ không mất cả Hoàng Sa với tàu to, súng lớn và máy bay nhiều như của VNCH. Thế mà cái mô hình tàu Nhật Tảo bằng xốp cứ được trưng đi trưng lại mãi.

Bác Hồ đã dặn chúng ta: “dân ta phải biết sử ta”. Thế mà nhiều kẻ chưa đỗ tốt nghiệp môn sử cứ ùa ra vỉa hè bất chấp luật giao thông hô to vài khẩu ngữ mà không biết thằng nào bán nước cho thằng Tàu. Cho nên xin khuyên thật: Mấy ông ba que xỏ lá hoặc tôn sùng ba que sỏ lá không đủ tư cách dạy con người ta bảo vệ chủ quyền biển đảo như thế nào. Và còn về bảo vệ chủ quyền thì không ai hơn người Việt chúng ta được.

1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Bọn zận chủ thì cứ có tiền là chúng sẵn sàng làm bất cứ điều gì