2019/04/08

VÌ SAO LÊ ANH HÙNG PHẢI VÀO VIỆN TÂM THẦN?


Viễn

Theo loan tin từ các nhà “dân chủ” và từ nhà đài RFA thì nhà “dân chủ” Lê Anh Hùng đã bị đưa vào bệnh viện tâm thần trung ương tại số 1 Thường Tín, Hà Nội.

Trang mạng của đài RFA đưa tin: “Hôm 1/4/2019, blogger Lê Anh Hùng, người bị cơ quan An ninh điều tra bắt giữ vào ngày 5 tháng 7 năm ngoái với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước” nhưng chưa ra tòa, đột nhiên bị đưa vào Bệnh viện tâm thần trung ương 1 ở Thường Tín, Hà Nội.

Bà Trần Thị Niêm, mẹ của anh Hùng xác nhận thông tin này với Đài Á Châu Tự Do vào chiều mùng 4 tháng 4, tuy nhiên khi bà đi tới bệnh viện nêu trên vào buổi sáng thì không được gặp mặt con mình.”

Thông tin này không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi bản thân Lê Anh Hùng là đối tượng thần kinh không bình thường. Và chính vì thần kinh không bình thường nên anh ta mới nghĩ ra đủ mọi thứ chuyện và tiến hành hoạt động vi phạm pháp luật một cách điên cuồng, hết lần này lần khác, thậm chí bị giới “hoạt động” lợi dụng kích động để biến thành mũi nhọn xung kích trong hoạt động chống phá.

Thực ra không phải bây giờ thông tin Hùng bị bệnh tâm thần mới được đưa ra. Trước đây, Hùng đã từng vi phạm pháp luật tại Quảng Trị, bị khởi tố điều tra nhưng sau khi xác minh “bị can thực hiện hành vi sai phạm trong tình trạng bị bệnh tâm thần hoang tưởng, mất khả năng nhận thức và điều chỉnh hành vi nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm”, Công an tỉnh Quảng Trị đã “Chuyển hồ sơ tới Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị để hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, tạm giam và ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bị can Lê Anh Hùng.”

Chỉ đáng tiếc rằng sau khi vào cơ sở y tế chưa trị một thời gian, bệnh của Hùng vẫn không thuyên giảm. Sau khi ra ngoài, chứng bệnh của Hùng lại tái phát nặng hơn, anh ta thường xuyên hoang tưởng ra đủ thứ trên đời.

Khổ nỗi anh ta bị thần kinh nhưng lại thuộc dạng thần kinh chính trị, tức chuyên hoang tưởng về các vấn đề chính trị. Với lại anh ta bị chính giới “dân chủ” kích động, tâng bốc nên nghĩ mình là nhà đấu tranh vĩ đại thật, thế nên anh ta hoạt động chống phá rất cực đoan, manh động.

Vào năm ngoái, nah ta đứng giữa đường treo băng rôn với nội dung vu cáo rất ngớ ngẩn về ông Nguyễn Phú Trọng và Hoàng Trung Hải, sau đó bị bắt.

Việc Hùng bị chuyển vào viện tâm thần chứng tỏ Công an cũng “bó tay” không thể xử lý bằng hình sự với anh này bởi với bệnh tâm thần như thế này chỉ có thể bắt buộc chữa bệnh mà thôi.

Thế mà Hùng vẫn là thành viên của hai tổ chức Hội an hem dân chủ, Hội nhà báo độc lập, rồi còn là cộng tác viên của RFA, mới thấy bản chất của các tổ chức và nhà đài này như thế nào.


1 comment:

Loa biểu diễn said...

Nếu Lê Anh Hùng bị tâm thần thật thì phải đưa vào trại tâm thần, không thể để hắn ở ngoài được