2019/04/09

VIỆT TÂN BÊNH LÊ ANH HÙNG MỘT CÁCH NGU XUẨN


Viễn

Người ta thường gọi Việt tân là Vịt tân quả thực không sai, bởi ngoài bản chất chuyên đưa tin bố láo, xuyên tạc nhằm chống Việt Nam thì những người trong tổ chức này cũng chẳng khôn hơn con vịt là mấy. Điển hình như mới đây, facebook của tổ chức này đăng bài viết có tựa đề “ Một chế độ lưu manh” phản ánh rằng chỉ vì bức ảnh Lê Anh Hùng cầm băng rôn có nội dung vu cáo ông Nguyễn Phú Trọng và Hoàng Trung Hải làm gián điệp cho Tàu mà Lê Anh Hùng mới đây vừa mới bị tống vào viện tâm thần.

Có thể hiểu Việt tân muốn bênh vực cho nhà “dân chủ” Lê Anh Hùng nhưng cách bênh vực của Việt Tân là rất ngu xuẩn, ngu từ nhìn nhận con người Hùng và ngu tới cách đưa tin, giật tít.

Câu hỏi đặt ra là là Lê Anh Hùng bị đưa vào viện tâm thần có đáng không? Câu trả lời là rất đáng và đáng lẽ phải đưa vào từ lâu, ở trong đó lâu. Bởi vì sao, đơn giản là Hùng mắc bệnh tâm thần thật. Tâm thần nặng chứ không phải đùa.

Lê Anh Hùng sinh ngày 27/8/1973. Năm 2003 Lê Anh Hùng lập gia đình với Nguyễn Thị Phương Anh. Sau khi lấy vợ không lâu, Hùng bắt đầu phát bệnh với những biểu hiện bất thường như hay cáu gắt, chửi bới, tưởng tượng những chuyện không có thật. Bà Trần Thị Niệm, mẹ đẻ của Hùng là y sĩ bệnh viện tâm thần TW với kinh nghiệm nghề nghiệp của mình sớm biết rằng con mình có những triệu chứng của bệnh tâm thần. Tháng 5/2007 bà đưa con đến khoa Tâm thần bệnh viện Bạch Mai để khám bệnh. Các bác sĩ xác định Hùng bị mắc bệnh “rối loạn tâm thần dai dẳng”, và đồng ý để Hùng được điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, bệnh của Hùng không thuyên giảm do Hùng không chịu uống thuốc. Hùng chửi luôn cả mẹ đẻ và sau đó chuyển vào quê vợ ở Quảng Trị để sinh sống.


Từ khi chuyển vào Quảng Trị, chứng bệnh thần kinh chính trị của Hùng càng thêm nặng. Hùng bắt đầu hoang tưởng nghĩ ra đủ mọi chuyện đồng thời bắt đầu viết lại các suy nghĩ hoang tưởng của mình ra thành tài liệu và tán phát lên mạng.


Với các bài viết dạng hoang tưởng này, tháng 12/2009, Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Anh Hùng về “tội vu khống” theo điều 122- Bộ luật hình sự. Tuy nhiên ngay sau khi tiếp xúc với Lê Anh Hùng, cơ quan điều tra sớm nhận ra những biểu hiện tâm thần của Lê Anh Hùng. Ngày 29/1/2010, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định trưng cầu giám định tại Viện Giám định pháp y tâm thần TW (Hà Nội). Biên bản giám định pháp y tâm thần số 19 ngày 15/4/2010 của Viện kết luận “Lê Anh Hùng bị mắc bệnh rối loạn hoang tưởng dai dẳng, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”. Do đó Công an Quảng Trị đã đình chỉ điều tra vụ án và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị ra quyết định số 01/KSĐT-AN đình chỉ, chữa bệnh bắt buộc với Lê Anh Hùng, tiếp tục điều trị tại gia đình.

Nói lại lịch sử bệnh tật của Hùng một chút để thấy Hùng bệnh là có thực. Và căn bệnh của Hùng càng lúc càng trở năng.

Vào năm ngoái, Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “lơi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Đáng lẽ Hùng sẽ phải hầu tòa, chịu sự trừng phạt của pháp luật vì các hành vi vi phạm pháp luật cực đoan của mình. Thế nhưng, tin chắc rằng, sau khi giám định, Công an Hà Nội phát hiện anh này đích xác thần kinh không bình thường nên phải cho vào viện tâm thần điều trị.

Đáng lẽ Việt tân phải cảm ơn Công an Hà Nội và căn bệnh tâm thần của Hùng mới đúng, đằng này còn xuyên tạc chế độ lưu manh khi tống Hùng vào viện tâm thần.

Chế độ lưu manh mà tốt thế sao?

Đúng là ngu như Việt tân, bó tay hết lời.


1 comment:

Địa chỉ phân phối loa kéo said...

Những trò này của Việt Tân không khác gì trò hề