2019/04/02

VỀ VIỆC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆC XÂY DỰNG TUYẾN CAO TỐC BẮC NAM ĐI QUA NGHỆ AN

Sáng ngày 31/3/2019, Jb Nguyễn Đình Thục, chánh xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã tổ chức lễ cho giới trẻ của giáo xứ (khoảng 300 giáo dân), nội dung buổi lễ không có gì để bàn nhưng vào cuối thánh lễ, dưới sự hướng dẫn vị linh mục này khoảng một nửa người tham gia thánh lễ đã tổ chức biểu tình dạng tọa kháng. 
VỀ VIỆC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆC XÂY DỰNG TUYẾN CAO TỐC BẮC NAM ĐI QUA NGHỆ AN
Ngay lập tức, đã có một số băng rôn được trương lên với nội dung: "Kiên quyết không cho nhà thầu TQ làm đường cao tốc Bắc Nam"; "tổ quốc không của riêng gì ông Bộ trưởng"; "Tổ quốc không phải của riêng Đảng cộng sản"; "nếu chính phủ tự để nhà thầu TQ làm đường cao tốc Bắc Nam, chúng tôi sẽ xuống đường phản đối"...
Hành động này do Nguyễn Đình Thục cầm đầu, khi có bất cứ điều gì xảy ra dù tốt hay xấu trên địa bàn mục vụ thì vị linh mục này đều kích động giáo dân biểu tình gây rối nhưng lần này thì chỉ dám tọa kháng tại chỗ, chứ cứ như mọi lần chạy lông nhông ngoài đường lại bị những người dân yêu nước ngăn chặn xử lý ngay. Trước đây, linh mục Thục cũng nhiều lần kêu gọi bà con giáo dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng như nhiều lần tuần hành gây rối lợi dụng chiêu bài vì môi trường sau sự cố ô nhiễm môi trường biển.
Dự án cao tốc Bắc Nam là chủ trương lớn của đất nước, tầm quan trọng không có gì để chối cãi, lợi ích dành cho toàn thể người dân Việt Nam, cho sự phát triển của cả dân tộc. Đường cao tốc này chắc chắn đi qua Nghệ An, đây là cơ hội vàng cho sự phát triển của tỉnh Nghệ An, là đòn bẩy giúp nền kinh tế của tỉnh tăng trưởng nhanh chóng cũng như người dân sẽ được nhiều lợi ích từ dự án này. Tuy nhiên, đây chỉ là xu thế chung của toàn xã hội, còn đối với Nguyễn Đình Thục và đám con chiên mù đạo thì ngược hẳn.
Hành động này càng lộ rõ bản chất của linh mục JB Nguyễn Đình Thục, lợi ích mà linh mục này hướng đến không thuộc về đất nước này, trái ngược hẳn với sự cố gắng của toàn xã hội để xây dựng tuyến đường quan trọng bậc nhất này. Thay vì kêu gọi giáo dân đóng góp vật chất cũng như sức lực giúp ích hoàn thiện tuyến cao tốc thì JB Nguyễn Đình Thục lại đứng ra tổ chức biểu tình tại chỗ để phản đối và tán phát thông tin về việc làm này lên khắp các trang mạng xã hội.
Hành động của JB Nguyễn Đình Thục đã và đang có dấu hiệu xa rời với quy định chung của đạo Công giáo, không còn sống tốt đời đẹp đạo nữa mà có biểu hiện lợi dụng hoạt động tôn giáo để thực hiện mục đích cá nhân. Giáo hội cũng như chính quyền cần sớm vào cuộc, không thể đợi đến khi có hậu quả lớn xảy ra mới xử lý.
Công L

1 comment:

Loa đám cưới said...

Tất cả những kẻ phản quốc phải bị nghiêm trị