2019/04/02

Trương Duy Nhất bị bắt : khi sự thật được phơi bày!

Tọa Sơn

Cái tên Trương Duy Nhất đã được nhắc đi nhắc lại trên nhiều đài báo của đám rân chủ cũng như của đám phản động lưu vong khi hay tin ngay trước khi nộp đơn xin tỵ nạn chính trị cho Văn phòng Cao ủy tỵ nạn của LHQ tại Thái Lan thì Duy Nhất đã mất tích trong những ngày cuối tháng 1 vừa qua. Ngay lập tức, nhiều tổ chức nhân quyền núp bóng đã lớn tiếng yêu cầu điều tra làm rõ vụ mất tích này có liên quan đến hoạt động bắt người của phía Việt Nam. Và lại luận điệu cũ cho rằng, phía Việt Nam một lần nữa lại tổ chức bắt người trái phép trên lãnh thổ 1 quốc gia đó (lần này do Tổng cục II của Quân đội). Với luận điệu này, đám rân chủ muốn đẩy quan hệ ngoại giao của Việt Nam đi theo chiều hướng tiêu cực, làm cho hình ảnh Việt Nam xấu đi trong con mắt bạn bè quốc tế. Cũng cần nói rằng, Trương Duy Nhất được biết đến là một blogger rân chủ ở Việt Nam, một nhà phản biện có tiếng với bảng thành tích vào tù ra tội với tội danh rất đáng tự hào, tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Trương Duy Nhất đang đứng trước ngưỡng cửa mà bất kỳ nhà rân chủ nào mong muốn là tìm đường tỵ nạn ở nước ngoài.
 
Bộ Công an họp báo thông báo việc bắt Trương Duy Nhất
Tuy nhiên điều kỳ lạ là trong khi các nhà rân chủ, các tổ chức nhân quyền kêu gào Thái Lan phải điều tra rõ vụ việc thì phía Thái Lan lại tổ chức điều tra việc Trương Duy Nhất nhập cảnh trái phép thậm chí là tổ chức truy bắt luôn Bạch Hồng Quyền, một tội phạm truy nã của Việt Nam được liệt vào hàng rân chủ, nhân chứng duy nhất vụ Duy Nhất mất tích. Đã có nhiều cáo buộc phía Việt Nam đã tác động đến cảnh sát Thái Lan trong vụ phối hợp bắt Nhất cũng như truy bắt Quyền. Thậm chí Văn phòng Cao ủy về người tị nạn của LHQ cũng ậm ờ trong việc xác nhận đã liên hệ với Duy Nhất.

Và sau khoảng 2 tháng đồn đoán, tại cuộc họp báo chiều ngày 25/3 vừa qua, chúng ta mới biết được, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Vũ “nhôm”, cơ quan chức năng đã xác định Trương Duy Nhất cấu kết với Vũ Nhôm trong chuỗi hoạt động thâu tóm đất công tại Đà Nẵng mà khi đó Trương Duy Nhất là Trưởng đại diện báo Đại Đoàn Kết tại Đà Nẵng, gây thiệt hại về kinh tế rất lớn.

Như vậy, qua vụ bắt Trương Duy Nhất này chúng ta thấy vài điều rằng :

Thứ nhất, các nhà rân chủ luôn vỗ ngực mình là người tốt, sẵn sàng vào tù ra tội để đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, nói lên tiếng nói chống tham nhũng nhưng bản chất đằng sau đó thì không hoàn toàn như vậy. Đằng sau mác ngoài thánh thiện đó, các nhà rân chủ cũng mắc đủ tội như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, dâm ô… đặc biệt, không ít lần các nhà rân chủ tự tố nhau ăn chặn tiền của hội. Do đó, bấy lâu nay từ rân chủ ở trong nước cho đến phản động lưu vong ở nước ngoài tìm mỏi mắt cũng không tìm được một nhân tố nổi bật vì như theo lời ông Nguyễn Cao Kỳ thì cái đám này cứ có đủ ủy tín 1 tẹo, ôm được tài khoản là lập tức bốc hơi ngay chứ chẳng có lý tưởng gì hết. Và Trương Duy Nhất cũng không phải ngoại lệ đó. Ai cũng tưởng Nhất chạy khỏi Việt Nam và xin tỵ nạn là vì lý do chính trị, nhưng hóa ra khi Vũ Nhôm bị sờ tới thì Nhất nhanh chân chạy và gắn mác tỵ nạn chính trị cho dễ xin ở lại. 
 
Trương Duy Nhất hiện đã an vị trong trại giam của Bộ Công an

Thứ hai, các nhà đài như BBC, RFA, VOA… cùng đám Bùi Thanh hiếu, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Văn Đài… ca ngợi Trương Duy Nhất như một chiến sĩ vì tự do, một nhà bất đồng chính kiến bị Nhà nước Việt Nam quan tâm và cần cộng đồng quốc tế giúp đỡ. Nói như đinh đóng cột là Duy Nhất bị Tổng cục II bắt cóc trên đất Thái. Để rồi cuối cùng mới lộ ra, Trương Duy Nhất và Bạch Hồng Quyền nhập cảnh trái phép vào Thái Lan, Duy Nhất phạm vào các tội tham nhũng và chẳng phải Tổng cục II nào bắt mà Duy Nhất lại ngồi trại của Bộ Công an. Tội về chính trị còn xem xét chứ tội liên quan đến tham nhũng thì các nước hợp tác bắt ngay. Cho nên cảnh sát Thái Lan mới hỏi thăm Bạch Hồng Quyền và Văn phòng Cao ủy tỵ nạn Liên Hợp Quốc cũng chẳng dại gì lên tiếng. Cho nên sau này, tính chân thực của các bài báo của các báo đài có thâm niên xuyên tạc Việt Nam cũng như của đám rân chủ các bạn cần tiếp thu có chọn lọc. Vì các ông tác giả này ngồi một góc phòng nhưng có thể kể đủ thứ chuyện xuyên tạc về Việt Nam thông qua tưởng tượng. 

1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Bọn dân chủ cuội chuyên phản quốc, hại dân vì những đồng tiền dơ bẩn