2019/04/02

CHÚC MỪNG LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG ĐƯỢC ĐIỀU CHUYỂN

Theo thông tin mới nhất được lan truyền trên mạng xã hội, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, DCCT Thái Hà, Hà Nội sẽ được Tỉnh dòng thuyên chuyển về hoạt động tại trụ sở chính (38, Kỳ Đồng, Tp Hồ Chí Minh). 
CHÚC MỪNG LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG NHẬN
Sau một thời gian mục vụ gần 14 năm, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong sẽ được điều chuyển vào tháng sau. Quyết định này đã châm dứt một thời vang bóng các hoạt động phá hoại của giáo xứ Thái Hà với thương hiệu Nguyễn Ngọc Nam Phong.
Trong thời gian mục vụ lâu dài như vậy, Nguyễn Ngọc Nam Phong nổi bật với vai trò thuyết giảng ở giáo xứ, thay vì giảng giải lý lẽ trong kinh thánh thì vị linh mục này chuyển sang vai trò bình luận sự kiện xảy ra trong đời sống như các streamer trên mạng xã hội. Tuy nhiên, linh mục Nam Phong lại bình luận theo khía cạnh tiêu cực, nhồi nhét vào đầu giáo dân tư tưởng cực đoan, bất mãn với chế độ, lập dị với xã hội, tách biệt giáo xứ ra khỏi xú hướng chung của toàn xã hội.
Trong nhiều năm qua, đã có rất nhiều ý kiến đòi xử lý, thuyên chuyển linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong sau nhiều hành động phá hoại, lợi dùng lòng tin của giáo dân để tiến hành nhiều hoạt động trái ngược với quy định của Công giáo. Những lời kêu gọi đó đã đến Tòa Tổng giáo phận Hà Nội và việc bị điều chuyển chỉ còn là vấn đề về thời gian.
Tân tổng đại diện Toà Tổng Gp Hà Nội là Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên đang có nhiều hành động thiết thực nhằm chấn chỉnh lại hoạt động của Giáo phận, việc làm đầu tiên là thay máu đội ngũ linh mục tại Giáo phận. Những vị linh mục có hành động lệch lạc, trái với quy định của Giáo hội sẽ bị điều chuyển công tác.
Một lần nữa, xin chúc mừng giáo xứ và tiện thể cũng chúc mừng riêng cá nhân linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong được điều chuyển mục vụ tại vị trí mới. Mọi tai tiếng của vị linh mục này có thể bị xóa bỏ nếu hoạt động tích cực, có ích cho xã hội tại Tỉnh dòng.
Công Lý

1 comment:

Địa chỉ uy tín cung cấp thiết bị hội thảo said...

LM Nam Phog đáng ra phải bị điều chuyển từ lâu rồi