2019/04/05

Những lập luận xuyên tạc, vu cáo mơ hồ về Đảng Cộng sản Việt Nam của Thanh Y Buon Krong

Tindautruongdanchu - Ngày 3/4/2019 trên trang facebook có nick “Thanh Y Buon Krong” đã chia sẻ một đoạn clip hết sức nực cười xuyên tạc, xuyên tạc vu cáo rất mơ hồ về chủ trương, chính sách của Đảng ta.

Người đàn ông này cho rằng: “Đảng cộng sản bảo kê cho các tô chức buôn người để đẩy người dân nghèo vào các ô mại dâm hoặc bị bán vợ cho tàu cộng” thông qua một clip mang tên ‘Cô gái kể lại câu chuyện’. Thông qua câu chuyện của một cô gái có tính chất hư cấu, xuyên tạc có chủ định đối tượng đã cố tình gán ghép, đổ lỗi cho việc vấn nạn buôn người, mại dâm hoặc bán vợ cho tàu cộng là nằm trong chính sách của Đảng.

Thanh Y Buon Krong cố tình gán ghép, xuyên tạc ... Đảng


Như chúng ta đã biết đất nước ta có truyền thống yêu thương con người, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách. Đạo lý đó đã hiện hữu hàng ngàn năm nay. Và đến nay không hề thay đổi. Đảng ta luôn chủ trương phát triển kinh tế nhưng không để bị đồng hóa về mặt văn hóa. Xây dựng đất nước để phát triển con người, vì lợi ích của con người.

Trong quá trình phát triển kinh tế đất nước nạn buôn người là một vấn nạn hết sức nghiêm trọng mà Đảng và Nhà nước ta đang nghiên cứu để tìm cách giải quyết triệt để.

Trong những năm gần đây Đảng và Nhà nước ta đã cụ thể hóa chủ trương đó bằng các điều luật và thường xuyên nghiên cứu sửa đổi cho phù hợp với điều kiện thực tiễn đất nước như điều 150 bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017 quy định về hình thức xử phạt với các hành vi buôn bán người tương ứng.

Những điểm mới cơ bản quy định về tội mua bán người theo quy định BLHS 2015: Quy định cụ thể hơn các dấu hiệu cấu thành tội phạm trên tinh thần khái niệm buôn bán người của Nghị định thư về phòng chống mua bán người mà Việt Nam là thành viên; Tách tội ghép “mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” được quy định tại Điều 120 BLHS năm 1999 thành 03 tội danh độc lập là tội mua bán người dưới 16 tuổi (Điều 151), tội đánh tráo người dưới 01 tuổi (Điều 152) và tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi (Điều 153) nhằm phân hóa trách nhiệm hình sự đối với từng tội phạm trên cơ sở tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội; Khung tăng nặng của các điều luật được tách thành 2 khung tăng nặng khác và sắp sếp lại cho hợp lý, đồng thời, có sự phân hóa trong chính sách xử lý; Bổ sung các tình tiết tăng nặng mới, đồng thời bỏ một số tình tiết tăng nặng của BLHS năm 1999 không còn phù hợp; Chính sách xử lý hình sự tội danh này được điều chỉnh theo hướng nghiêm khắc hơn.

Như vậy có thể nói BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đã có những sửa đổi, bổ sung quan trọng về tội mua bán người. Việc sửa đổi này phù hợp với nghị định thư về phòng ngừa, trấn áp và trừng trị tội phạm buôn bán người của pháp luật quốc tế, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phòng, chống lọai tội phạm này thời gian vừa qua.

Cùng với đó trong những năm gần đây cơ quan Tòa án nhân dân tối cao và các cơ quan tư pháp ở trung ương đã giúp chính phủ giải quyết rất nhiều các vụ án về buôn bán người. Trong đó có những vụ án buôn bán người xuyên quốc gia. Thông qua đó đem lại sự tin tưởng cho người dân.

Như vậy nếu nói như ông Thanh với nick facebook Thanh Y Buon Krong cho rằng: “Đảng cộng sản bảo kê cho các tô chức buôn người để đẩy người dân nghèo vào các ô mại dâm hoặc bị bán vợ cho tàu cộng” là hoàn toàn sai trái.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.


Đặng Dương

1 comment:

Amply karaoke said...

Đấu tranh chống lại các phần tử cơ hội là yêu cầu khách quan, thường xuyên và cấp bách, liên quan đến sự tồn vong của chế độ, tới sinh mệnh của Đảng. Việc đấu tranh chống lại các phần tử cơ hội là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân ta.