2019/04/09

CẢNH GIÁC TRƯỚC THÔNG TIN TỪ NHỮNG TRANG WEB GIẢ MẠO

Những ngày qua, báo trí đã đưa tin việc trên có trang facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương đã có nhiều bài chỉ đạo báo chí. Gần đây nhất là bài "Chỉ đạo chính thức của Ban Tuyên giáo về vụ hôn bé gái trong thang máy". Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định hiện cơ quan này không có bất kỳ trang thông tin nào trên facebook. Có thể nhận thấy đây chỉ là một trong số các trangweb giả mạo cơ quan, tổ chức và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 
CẢNH GIÁC TRƯỚC THÔNG TIN TỪ NHỮNG TRANG WEB GIẢ MẠO
Theo thống kê chưa đầy đủ, các cơ quan chức năng đã phát hiện trên không gian mạng hàng nghìn trang web, trang blog, trang wordpress, trang fanpage, trang facebook… giả mạo cơ quan, tổ chức và cá nhân. Trong đó, đáng chú ý là đã có đến hàng trăm trang web, trang blog, trang wordpress, trang fanpage, trang facebook giả mạo cơ quan Đảng và Nhà nước Việt Nam, giả mạo cá nhân lãnh đạo Đảng và Nhà nước (6 trang web mạo danh Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, 4 trang web mạo danh Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, 32 trang web mạo danh Quốc hội và lãnh đạo các Ủy ban, ngành của Quốc hội), giả mạo cơ quan, tổ chức chính quyền các cấp, giả mạo các cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức chính trị xã hội của Việt Nam .v.v…
Các đối tượng giả mạo thường che giấu, đánh lạc hướng người xem bằng việc đăng tải các thông tin về chủ thể bị giả mạo đã được đưa trên các trang thông tin chính thống để người đọc lầm tưởng đây là những trang thông tin chính thống của chủ thể bị giả mạo. Từ những bước xây dựng niềm tin nơi người đọc, chúng dẫn dẫn từng bước cài cắm, đăng tải các bài viết, thông tin mang quan điểm cá nhân của chủ thể bị mạo danh. Nguy hiểm ở chỗ các thông tin ấy đều là những thông tin giả mạo, nhắm hướng lái dư luận theo một mục đích xấu nào đó, thậm chí có những trang thông tin giả mạo các cơ quan của Đảng, Nhà nước khiến người đọc lầm tưởng đó là những chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước trong một vấn đề chính trị - xã hội nào đó – điều này cực kỳ nguy hiểm.
Tình hình giả danh, mạo danh trên không gian mạng không có xu hướng giảm mà ngày càng gia tăng với sự giả mạo không chỉ trong lĩnh vực chính trị mà còn gia tăng ở các lĩnh vực khác như kinh tế, văn hóa, xã hội. Hành vi này gây ra nhiều tác hại đối với an ninh trận tự xã hội, lung lạc lòng tin của cán bộ và nhân dân, chứa đựng những nguy cơ gây mất ổn định xã hội, kích động tâm lý bất an, gây hiểu lầm và hoang mang trong nhân dân, hạ thấp và thậm chí gây mất uy tín đối với tổ chức Đảng, Nhà nước nói chung và cá nhân lãnh đạo nói riêng. Những kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, phá hoại cuộc sống bình yên của người dân thông qua việc tạo các trang mạng giả mạo một cách hết sức tinh vi, thâm độc mà mỗi người dân, mỗi cán bộ cần phải cảnh giác để phân biệt và đề phòng.
NGẠO

1 comment:

Loa đám cưới said...

Giữa mớ hỗn độn thông tin trên các trang MXH, chúng ta cần tỉnh táo để không bị lôi kéo, biến mình thành con rối của kẻ xấu, gây nguy hại đến an ninh quốc gia và vi phạm pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.