2019/04/06

ỦY BAN NHÂN QUYỀN LIÊN HỢP QUỐC ĐÁNH GIÁ SAI LỆCH VỀ VIỆT NAM

Nhân quyền Việt Nam đã vào đang là vấn đề được dư luận quốc tế quan tâm, chính vì quan tâm như vậy nên nhiều cá nhân, tổ chức đã tung tin xuyên tạc, bịa đặt khiến thế giới hiểu nhầm về Việt Nam, ngay cả Ủy ban nhân quyền của Liên hợp quốc cũng đưa ra nhận xét sai lệch về tình hình nhân quyền ở nước ta.
ỦY BAN NHÂN QUYỀN LIÊN HỢP QUỐC ĐÁNH GIÁ SAI LỆCH VỀ VIỆT NAM
Mới đây, Một tổ chức giám sát của Liên Hiệp Quốc chỉ trích Việt Nam đàn áp các quyền tự do căn bản và xâm phạm thô bạo các quyền con người. Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc có nhiệm vụ theo dõi việc thực thi Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị, đã xem xét hồ sơ của sáu quốc gia, bao gồm Việt Nam trong đợt kiểm điểm mới nhất.
Thành viên ủy ban là bà Marcia Kran đã đưa ra thông tin mơ hồ, chung chung, không nêu được đích danh cá nhân nào bị xâm phạm quyền con người: “Tình hình là số lượng và danh tính của những người bị kết án tử hình được nhà chức trách giữ bí mật. Điều này có nghĩa là những người bất đồng chính kiến có thể bị nhắm mục tiêu và bị kết án tử hình mà không qua trình tự pháp lí. Những người khác đã chết trong tù và chúng tôi có nghe những báo cáo cho biết những cái chết này sau đó được nhà chức trách nói là tự sát”.
Thậm chí, bà Kran thể hiện quan điểm tương đồng với những phạm nhân của Việt Nam, bà này còn phát ngôn thay cho những kẻ cơ hội chính trị khi nhận xét về việc Nhà nước ta bắt, xử lý những cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật hình sự Việt Nam: “người bảo vệ nhân quyền bị sách nhiễu, tấn công và bị giam giữ mà không được cho tiếp xúc với ai trước phiên tòa xét xử. Bà nói rằng một số người lãnh án tù nhiều năm dựa trên những cáo buộc ngụy tạo, và một số người cũng bị ngược đãi trong khi bị giam cầm”.
Những chỉ trích, cáo buộc trên dựa vào nguồn thông tin không chính thống, một số thì từ nhận định chủ quan thiếu căn cứ của thành viên Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, số khác thì từ thông tin do các đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam cung cấp. Chính vì vậy, những lời nhận xét về tình hình nhân quyền bị sai lệch, mang đậm tư tưởng chống đối, phản ánh không chính xác làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước ta.
Trong nhiều năm trở lại đây, nhân quyền luôn là một trong những vấn đề trọng tâm được Đảng và Nhà nước ta thực thi nghiêm túc, đạt nhiều hiệu quả cao. Người dân Việt Nam và dư luận thế giới cảm nhận rõ rệt điều này thông qua nhiều chủ trương, chính sách và hành động thiết thực từ phía chính quyền. Mặc dù có nhiều tổ chức cố ý xuyên tạc, tạo hình ảnh xấu về bức tranh nhân quyền tại Việt Nam nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại, Việt Nam vẫn luôn là một trong những quốc gia thực thi tốt nhất quyền con người trên thế giới.
Công Lý

1 comment:

Dàn âm thanh đám cưới said...

Thực tiễn những gì đã diễn ra cho thấy: không có nước nào trên thế giới coi trọng và làm tốt dân chủ, nhân quyền như ở Việt Nam