2019/04/06

YÊU CẦU PHÓNG VIÊN NHẬT LINH CỦA VTCNEWS XIN LỖI CÔNG KHAI

Lên án cái sai là cần thiết, nhưng người có hiểu biết, có cái tâm trong sáng không sử dụng thứ ngôn ngữ như nhà báo Nhật Linh và một tờ báo như VTCNews thì càng không được phép. Trường hợp của anh CSGT Ninh Bình vẫn còn nhiều tranh cãi và chúng tôi cho rằng anh đã đúng khi thuyết phục đối tượng buông vũ khí; gọi điện cho cấp cứu và cảnh sát phản ứng nhanh khi mà trong tay anh không có vũ khí. Đặc biệt khi anh đến hiện trường thì cô gái đã bị đâm hàng chục nhát, đồng thời đối tượng đang có diễn biến tâm lý như một người điên, hoàn toàn mất kiểm soát.

Anh Nhật Linh cũng nên nhớ, anh CSGT không phải là người đầu tiên chứng kiến sự việc và khi anh tiến sát hiện trường thì xung quanh vẫn có hàng trăm người khác, (trong đó có thể có cả các phóng viên báo chí) chỉ biết quay clip mà không có ai giúp anh giải quyết vụ việc. Vậy theo anh hàng trăm người đó là hèn hạ và đều xứng đáng đuổi khỏi nơi họ công tác. Đừng nói họ không có trách nhiệm nhé, nói như vậy thì anh CSGT có chức năng đảm bảo ANTG và hoàn toàn không được đào tạo để xử lý tình huống phải bắt tên giết người đó anh ạ.







Chuyện anh CSGT đúng hay sai sẽ có cơ quan anh ta phán xét, có tham khảo ý kiến các chuyên gia và dư luận. Tuy nhiên, là nhà báo thì không được phép rủa xả, mạ lỵ hạ nhục anh CSGT như thế. Đó là bất lương.

Báo chí không được phép viết như "Phải đuổi khỏi ngành CSGT HÈN HẠ trơ mắt đứng nhìn cô gái bị kẻ thủ ác đâm chết" hoặc "CSGT trơ mắt đứng nhìn cô gái bị kẻ thủ ác đâm chết còn xứng đáng đứng trong lực lượng vũ trang?" như VTCNews.

Ngôn ngữ đó không phải của báo chí, đó là ngôn ngữ của hạng đầu đường xó chợ. Bài viết thiếu khách quan, thiếu tinh thần xây dựng, thể hiện thái độ hằn học với CSGT và mặt khác thể hiện thiếu hiểu biết về pháp luật, tâm lý tội phạm cũng như cách xử lý các tình huống thực tế.

Sau bài đăng hôm qua, VTC news đã sửa title, sửa nội dung. Nhưng vẫn là link bài hôm qua. 

Bài đăng đã xúc phạm đến danh dự, uy tín của lực lượng công an nói chung, CSGT nói riêng và tác động tiêu cực tới xã hội.

Hình 1 là bài cũ, hình 2 là bài đã sửa của VTC News trong hôm nay. Các hình còn lại thể hiện tiêu chuẩn kép của báo chí khi bàn về việc CSGT nổ súng.

Không thể chấp nhận thích thì đăng, rồi sau đó lẳng lặng lén lút sửa bài, hoặc xóa rồi phủi trách nhiệm như 1 trò đùa. Đó là biểu hiện của việc thiếu tôn trọng người đọc.

Chúng tôi yêu cầu VTCNews gỡ bài, công khai xin lỗi anh CSGT và ngành công an. Nếu không thì hãy để pháp luật giải quyết.

1 comment:

Dàn âm thanh đám cưới said...

Đã viết báo thì phải trung thực, không thể bịa đặt được