2019/04/06

VỤ DÂM ÔN BÉ GÁI TRONG THANG MÁY - HẢY ĐỂ PHÁP LUẬT LÊN TIẾNG


Viễn

Liên quan tới câu chuyện đang nóng trong dư luận những ngày qua về chuyện ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên phó viện kiểm sát thành phố Đà Nẵng có hành vi dâm ô với bé gái 7 tuổi trong thang máy, hiện dư luận đang chứng kiến hai cách ứng xử khác nhau với ông Linh và hành động của ông Linh.

Về góc độ xử lý ông Linh theo pháp luật, mới đây hai cơ quan bảo vệ pháp luật là Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao đều đã có văn bản chỉ đạo phải xử lý nghiêm vụ này.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã có chỉ đạo Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với cơ quan điều tra để điều tra, xác định sự việc và yêu cầu phải tiến hành xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm.

Bộ trưởng Bộ Công An-Đại tướng Tô Lâm cũng vừa ban hành văn bản yêu cầu công an địa phương tăng cường hiệu quả công tác chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Theo Bộ Công An, tội phạm xâm hại trẻ em chiếm hơn 80% trong một số loại tội phạm, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em. Bộ Công An xác định, gần đây có nhiều vụ việc nghiêm trọng, phức tạp xảy ra ở nhiều địa phương như vụ học sinh 10 tuổi bị xâm hại ở Hà Nội, vụ hiếp dâm tập thể bạn học lớp 10 ở Quảng Trị, vụ bố để xâm hại con gái… gây hoang mang dư luận, và bức xúc trong xã hội.

Trong văn bản chỉ đạo về chống tội phạm xâm hại trẻ em vừa ban hành, Bộ trưởng Công An Tô Lâm yêu cầu công an và địa phương tổ chức điều tra, xác định diện người dưới 16 tuổi thường bị bạo hành, xâm hại cũng như xác định đối tượng gây ra những hành vi này để thông báo cảnh giác, phòng tránh. Bên cạnh đó, công an tổ chức tấn công, trấn áp loại tội phạm này và phối hợp với cơ quan Tư pháp để truy tố, xét xử nghiêm minh.

Như vậy có thể tin tưởng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Bộ Công an, vụ ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô với bé gái sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Dư luận và người dân rất tin tưởng và trông chờ vào sự nghiêm minh đó.

Tuy nhiên, bên cạnh việc xử lý theo pháp luật trên thì hiện nay một số người dân đang phản ứng theo một chiều hướng khá là tiêu cực khác khi tổ chức đến trước nhà ông Linh để ném chất thải, xịt sơn trước cửa nhà rồi diễn cảnh, quay video tung lên mạng để chế giễu, bôi nhọ, câu view.

Tôi không đồng tình với cách hành xử này bởi nó có thể phạm vào chuyện làm nhục người khác, nhất là với vợ con ông Linh. Việc ông Linh làm hãy để cho ông Linh phải chịu và pháp luật xử lý, còn việc xịt sơn, ném chất thải vào nhà ông, sẽ gây tổn thương cho cả vợ và các con của ông, đó là điều không nên. Họ đâu có tội tình gì, mấy ngày vừa qua họ cũng khổ quá rồi. Thế nên phê phán ông Linh nhưng cần văn minh, đúng pháp luật.

Hãy để pháp luật ra tay trong chuyện này.


1 comment:

Dàn âm thanh đám cưới said...

Các cơ quan chưa lên tiếng, vậy mà đã xuyên tạc rồi