2019/04/02

Mưu hèn của Lê Đình Công và tổ Đồng Thuận nhân ngày hội làng!

Tọa Sơn

Có lẽ nếu ai quan tâm đến các vụ việc diễn ra ở Đồng Tâm thì đều đã quá quen với những chiêu trò của tổ Đồng Thuận. Từ thường xuyên tổ chức những buổi họp thường kỳ cho đến lợi dụng các cuộc họp của xã để tiến hành chống phá, rồi cho đến thi thoảng mời các nhà rân chủ về thăm hay hưởng ứng nhiệt liệt, a dua theo các sự kiện chống phá của chúng trên mạng. Tất cả không những không thu hút được sự quan tâm của dư luận mà càng ngày càng làm bộc lộ rõ bản chất của tổ Đồng Thuận. Khi mà cụ Lê Đình Kình sức khỏe ngày một đi xuống, độ minh mẫn cũng vì thế giảm xuống thì con trai cụ Lê Đình Kình nổi lên như một người thay thế lãnh đạo trong tổ Đồng Thuận. Những chiêu trò ăn vạ của Lê Đình Công như cho người chặn thu gom rác, đổ rác chặn trước UBND xã, tích cực sử dụng Facebook là nơi tiến hành xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Và gần nhất, dưới sự chỉ đạo của Lê Đình Công, suýt chút nữa hội làng tại xã Đồng Tâm đã bị Công biến thành sân khấu của mình. 
 
Trần tình thể hiện mưu mô của Lê Đình Công trong hội làng
Kế hoạch được Lê Đình Công cũng như tổ Đồng Thuận vạch ra khá rõ ràng nhằm tận dụng tối đa sự kiện hội làng vào mục đích cá nhân xấu xa của mình. Về lịch trình, tổ Đồng Thuận đã cử Lê Thị Loan, Bùi Thị Nội lợi dụng việc rước kiệu trong hội làng để đưa kiệu ra khu vực Đồng Sênh để từ đó sẽ tung tin rằng Thành Hoàng làng đã “ngự” tại Đồng Sênh, cùng bà con Đồng Tâm giữ lại đất đai của tổ tiên. Về khách mời thì mặc dù đây là hội làng dành cho bà con địa phương cũng như du khách thăm quan nhưng Lê Đình Công đã lên một danh sách phần lớn là các nhà rân chủ, có đôi chút tiếng tăm trên mạng như  Nguyễn Đăng Quang,Nguyễn Đình Ấm, Nguyễn Bình, Trần Thị Thảo, Lương Ngọc Huỳnh, Lê Dung VOVA… những người mà theo Công thì đây là những người gắn bó với dân Đồng Tâm trong sự kiện tháng 4/2017 (sự thực thì trong những ngày này nhân dân Đồng Tâm đã không để lọt 1 nhà rân chủ nào vào trong thôn Hoành). Khi nghe được hơi các nhà rân chủ không rảnh hơi về thì Lê Đình Công xuống nước mời cả những người không tên tuổi (gọi là bạn bè) để có lực lượng hướng lái buổi lễ hội làng. 

Nhưng trên thực tế, nhân dân Đồng Tâm đã không cho Lê Đình Công và tổ Đồng Thuận được như ý khi mà họ đã không đồng ý rước Thành Hoàng làng qua Đồng Sênh để biến một buổi lễ trang nghiêm của địa phương trở thành một buổi diễn của tổ Đồng Thuận trên trang mạng xã hội. Khách mời của Lê Đình Công cũng vắng tanh, các nhà rân chủ không về vì họ cảm thấy chẳng dại gì mà về hội làng, nơi quy tụ đủ dân làng, đủ các cụ bô lão. Ngay trong sự kiện tháng 4 năm 2017, các cụ còn nhất định không cho rân chủ bén mảng làm biến tướng sự việc. Về đó các nhà rân chủ sẽ lạc lõng giữa ngày vui của dân làng vì chẳng biết vị Thành Hoàng làng kia là ai, lớ ngớ Thành Hoàng thiêng thì lại khổ. Đặc biệt, các cụ ngứa mắt với lũ rân chủ lại hò dân làng gô cổ vào thì lại khổ. Còn bạn bè của Công thì thấy rõ là về đó chẳng vui vẻ gì nên tìm cách thoái thác là lái xe không chịu đi chứ các vị xuống xe bắt cái taxi nào chẳng được. 

Có thể nói, ý đồ lợi dụng hội làng ở xã Đồng Tâm trở thành sân khấu để Lê Đình Công và tổ Đồng Thuận đã thất bại hoàn toàn. Và có lẽ Lê Đình Công chắc cũng nổ hơi to với đám rân chủ về một hội làng “đòi đất”, một hội làng “chống tham nhũng” sẽ được livestream trên mạng nên khi không thành công đã đành phải viết vài dòng trên facebook để chữa ngượng. Cũng nghe nói rằng, cụ Lê Đình Kình cũng không được sinh hoạt trong hội người cao tuổi, không được dâng hương trước Thành Hoàng làng còn Lê Đình Công thì nằm ở nhà nghiến răng kèn kẹt, không ra dự vui chung với nhân dân trong xã. Âu cũng là do mọi việc đều vượt qua mọi tính toán của Lê Đình Công. 

1 comment:

Loa phóng thanh giá rẻ said...

Tổ Đồng thuận gieo gì sẽ gặt nấy