2019/04/09

Tại sao họ cứ cố tình đổ lỗi cho ‘dư luận viên’

Tindautruongdanchu - Những ngày qua, khi cộng đồng mạng lại nóng lên về những sự vụ liên quan đến hành vi ‘dâm ô’, ‘cưỡng hôn’ trong thang máy thì lại một lần nữa ‘dư luận viên’ được nhắc tên, được ám chỉ như là những lực lượng giải thích, lý giải, làm nhẹ đi tính chất vấn đề và đặc biệt là lực lượng đối lập với những nhà đấu tranh dân chủ.

Phải chăng, dư luận viên hay còn gọi là lực lương 47 chỉ là những lực lượng bao che cho cái xấu, cái tiêu cực của xã hội để phản bác lại những người đấu tranh chống tiêu cực, chống cái xấu…. Xin thưa là không, lực lượng 47 chỉ tham gia trên mặt trận đấu tranh với cái tiêu cực không chỉ là tiêu cực trong bộ máy, mà còn tiêu cực trong chính thông tin, dư luận sai trái…


Quan điểm cá nhân của Đỗ Thư và ném đá, quy chụp là dư luận viên của những kẻ khoác áo dân chủ

Lẽ ra phải trân trọng – họ lại “ném đá” vô căn cứ. Những trang facebook tuy không rõ có phải là thành viên của “lực lượng 47” hay không nhưng tính chất chẳng khác gì “nhiệm vụ” của “lực lượng 47” thường thiếu cả sự dí dỏm, ý nhị, trí tuệ. Chúng trần trụi, sỗ sàng trong mọi chuyệnTrên những trang dạng này, các facebooker hoặc những thành viên sử dụng rất nhiều tiếng lóng thay cho những câu chửi thề mà một người bình thường sẽ hết sức lúng túng, không biết diễn đạt như thế nào khi muốn tường thuật lại. Ví dụ như khi dẫn sự kiện Tòa án TP.HCM vừa phạt tù Đặng Hoàng Thiện và 13 đồng phạm vì “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, hầu hết thành viên của “Mặt trận thanh niên chống phản động” đều không đồng tình với mức án từ 5 năm tù đến 16 năm tù mà Tòa án TP.HCM dành cho 14 bị cáo, họ cho rằng cần “tử hình”. Có thành viên đùa rằng nên thả cả nhóm ngay lập tức từ tầng 20!
Chúng còn có những lập luận rất vô căn cứ. Chẳng hạn như là chúng cho rằng chẳng phải tự nhiên mà đám đông công khai miệt thị, dè bỉu “lực lượng 47”. Như lời của một facebooker dẫn lời một văn bản chỉ đạo “lực lượng 47” của Bộ Quốc phòng, trong đó, trang blog được viết thành “trang bloger”, facebook được viết thành “facerbook”, kèm nhận định, trình độ của Bộ Chỉ huy chỉ như thế nên các thành viên của “lực lượng 47” “chỉ biết chửi bậy, văng mắm tôm, dầu nhớt trên mạng để bảo vệ Đảng”Đó cũng là lý do có facebooker khen sáng kiến thành lập “lực lượng 47”, sử dụng lực lượng này để “đấu tranh trên không gian mạng” là “ngu lộng lẫy”, facebooker khác thì bảo đó là một sáng kiến “ngu rực rỡ”.
Ngay như Bùi Tín, một kẻ phản động lưu vong, một “Trần Ích Tắc” trong thời đại mới, một kẻ vô ơn, bạc nghĩa được nuôi dưỡng, đào tạo dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, nhưng khi ra nước ngoài, hoa mắt trước cái lợi vật chất tầm thường làm lu mờ nhãn quan chính trị đã “quay giáo, trở cờ” phản bội lại chính quê hương đất nước của mình. Ông ta từng thú nhận: “Họ trả mình những 2.000 USD đấy” để nói về tiền nhuận bút một bài viết bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, Bùi Tín được cộng đồng người Việt Nam ở Hải ngoại coi là kẻ “thất đức, khó tin”, “ăn cháo, đá bát”, còn ở Việt Nam bất cứ người dân nào cũng căm ghét và khinh bỉ ông ta. Nay Bùi Tín đã về già, gần đất xa trời, nhiều người đánh giá là “ếch ngồi đáy giếng” nhưng khi nghe về “Lực lương 47” Bùi Tín cũng giật mình lo sợ, ông ta viết: “Mang tên Lực lượng 47 theo hình ảnh của khẩu súng AK47, khẩu súng lợi hại nhất của bộ binh trong chiến tranh”. Có lẽ vốn sống trong thời chiến tranh ở Việt Nam đã cho ông ta cái “kinh nghiệm thực tế” đó để ví von như vậy thì cũng đủ thấy ông ta và những blogger phản động lo sợ đến mức nào, vì khẩu súng AK47 luôn làm cho kẻ địch lo sợ về uy lực của nó.
Trên thực tế, việc thành lập “Lực lượng 47” nhằm đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch trên không gian mạng, đem sự thật đến với mọi người, để mọi người thấy rõ bản chất phản động, phản khoa học, mưu đồ dã tâm đen tối của các thế lực thù địch đang rắp tâm chống phá cách mạng Việt Nam, đây là việc làm rất cần thiết và cấp bách để bảo vệ an ninh chính trị trên các lĩnh vực cả truyền thống và phi truyền thống. “Lực lượng 47” không phải được thành lập dựa theo chỉ thị 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 về những điều đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng như thông tin hồ đồ trên mạng suy diễn mà là một lực lượng chỉ có trong Quân đội nhân dân Việt Nam, ra đời do yêu cầu nhiệm vụ đấu tranh chống Diễn biến hoà bình, phản bác các quan điểm sai trái trên không gian mạng. Hình thức đấu tranh trực tuyến trên mạng internet, qua các trang mạng xã hội,  các thành viên ko được hưởng thêm lương, mà xác định đây là nhiệm vụ được giao. Cũng giống như ở doanh nghiệp có thể tổ chức đoàn thanh niên lập thêm đội tự quản để giữ gìn kỷ luật, vệ sinh vậy.
Thật ra cách gọi “lực lượng” cũng không chính xác lắm vì những người tham gia công tác đấu tranh này không được tổ chức thành đơn vị, không có biên chế hay tổ chức gì riêng biệt, càng không thể có cái gọi là “Trung đoàn 47” (tên thực tế Trung đoàn 47 là tên một trung đoàn thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội). Lực lượng 47 được thành lập từ cách đây mấy năm. Nói ra thì dài, nhưng có thể hiểu thế này: Quân đội ko thành lập, biên chế thêm 1 tổ chức là lực lượng 47. Các thành viên tham gia lực lượng đều là cán bộ kiêm nhiệm. Thành phần chủ yếu là cán bộ, nhân viên, học viên chính trị của các đầu mối đơn vị trong toàn quân. Nhiệm vụ của lực lượng hiểu đơn giản là đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá Nhà nước, Quân đội của các thế lực thù địch; tuyên truyền hình ảnh cao đẹp người lính Cụ Hồ, ngăn chặn sự xâm hại của các thông tin độc hại, luồng tư tưởng xấu vào đơn vị làm ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng cán bộ, chiến sĩ. Những người tham gia đấu tranh trên không gian mạng là những cán bộ, chiến sĩ, phần lớn là cán bộ chính trị trong toàn quân có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức,trình độ lý luận, khả năng xử lý thông tin và kỹ năng đấu tranh chống Diễn biến hoà bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá. 
Theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng trong quân đội, lực lượng này phát triển rộng khắp, ngày càng chủ động, tự giác đấu tranh trên không gian mạng….Họ vẫn tham gia học tập, công tác, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở các đơn vị theo chức trách nhiệm vụ của mình hằng ngày và tranh thủ kết hợp đấu tranh trên không gian mạng khi có điều kiện. Họ không được trả lương hay bất kỳ một khoản thù lao nào cho công việc này. Cách tính và nêu ra những con số như 5000 người hay 10.000 người chỉ mang tính chất tương đối trong những thời điểm hay nhiệm vụ đấu tranh nào đó. Trên thực tế , lực lượng 47 đã ,đang và sẽ phát triển rộng khắp vì đấu tranh chống Diễn biến hoà bình là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của quân đội, là trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ.
Vì vậy, những phần tử phản động, cực đoan tiếp tay cho các thế lực thù địch, lợi dụng công nghệ thông tin tuyên truyền, kích động, gây hận thù, nói xấu chính quyền, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ các nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam; xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ bị lực lượng 47 đấu tranh, vạch trần và loại bỏ. Do vậy, dù âm mưu, thủ đoạn, hình thức chống phá của các thế lực thù địch như thế nào và tinh vi xảo quyệt đến đâu cũng sẽ thất bại hoàn toàn. Đó là điều chắc chắn. Có lẽ đây là thông tin không vui, là điều lo sợ đối với những phần tử cơ hội, phản động đang lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh tụ gây hoang mang, dao động hòng làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước./.

Mai Dung

1 comment:

Amply công suất said...

Dù có đổ lỗi cho ai thì những kẻ gieo gió sẽ gặt bão