2019/04/07

Cảnh giác với âm mưu ‘Diễn biến hòa bình’ trên lĩnh vực ngoại giao

Tindautruongdanchu - Như chúng ta đã biết các thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị với Đảng và Nhà nước luôn muốn xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Để thực hiện âm mưu này, chúng triệt để  tận dụng các phương tiện thông tin truyền thông, không gian mạng, các hoạt động văn hóa, giao lưu quốc tế... để không ngừng xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trên tất cả các lĩnh vực về đối nội, đối ngoại, an ninh quốc phòng…

Trên lĩnh vực đối ngoại chúng liên tục đưa ra các chiêu trò để hạ thấp vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Điển hình nhất trong nhưng ngày vừa qua là việc các tổ chức phản động ở Pháp tụ tập biểu tình đòi cái gọi là “dân chủ” của chúng vu cáo Việt Nam vi phạm "nhân quyền", "tự do tôn giáo" lũ lượt tụ tập giăng cờ 3 sọc… mục đích chính của chúng la muốn phá vỡ cuộc thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Pháp, hạ thấp vị thế nước ta trên trường quốc tế.

Nhóm phản động ở Pháp tụ tập biểu tình đòi cái gọi là “dân chủ”

Thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta chính là việc cụ thể  chủ trương đối ngoại, giao lưu phát triến trên tất cả các lĩnh vực Quốc phòng -  An ninh, phát triển kinh tế - xã hội. Đó cũng chính là việc thực hiện theo quan điểm “độc lập tự chủ, tự lực tự cường, kết hợp với mở rộng hợp tác quốc tế”  của chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong chỉ đạo cách mạng Việt Nam nói chung cũng như trong xây dựng đất nước nói riêng, Hồ Chí Minh thực hiện triệt để phương châm: độc lập tự chủ, tự lực tự cường, tự lực cánh sinh, dựa vào sức mình là chính, “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” và “muốn người ta giúp mình thì trước hết mình phải giúp mình đã”. Người mong muốn xây dựng một nền kinh tế độc lập, không lệ thuộc vào bên ngoài, dựa vào những điều kiện, tiềm năng sẵn có của dân tộc để không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. Thế nhưng, Hồ Chí Minh không phải là người theo chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, biệt phái, cùng với việc duy trì tính độc lập, tự chủ, Người chủ trương xây dựng khối đoàn kết quốc tế, quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế trong xây dựng và phát triển nền kinh tế Việt Nam. Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về hợp tác kinh tế quốc tế có nội hàm rất rộng, có giá trị tham chiếu cho quá trình hội nhập quốc tế với lộ trình và bước đi thích hợp của Việt Nam trong điều kiện hiện nay. Vận dụng sáng tạo quan điểm , tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh trong dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng xác định rõ 4 quan điểm: (1). Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia-dân tộc, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng và cùng có lợi; (2). Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; (3). Đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; (4). Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Tính đúng đắn, sáng tạo và hiệu quả của đường lối đối ngoại của ta đã được minh chứng bằng thành tựu rực rỡ của công tác đối ngoại qua các nhiệm kỳ Đại hội, đã góp phần quan trọng tạo ra môi trường hòa bình, ổn định, điều kiện thuận lợi và tranh thủ được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường Quốc phòng - An ninh. Việt Nam đã tham gia tích cực vào tiến trình hợp tác quốc tế và khu vực, đưa các quan hệ quốc tế đã được thiết lập đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững, đồng thời hội nhập sâu hơn và đầy đủ hơn vào các thể chế kinh tế toàn cầu.

Từ những thành tựu trên chúng ta thấy rằng việc thực hiện chủ trương đối ngoại mà cụ thể là thăm và làm việc tới các nước của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường Quốc phòng - An ninh. Việc tụ tập biểu tình đòi “dân chủ” của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động, các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị với Đảng và Nhà nước chỉ là cái cớ để chúng phá vỡ việc thực hiện đường lối đối ngoại, ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta. Bản thân mỗi chúng ta phải thấy rằng chúng là những kẻ phá hoại, những kẻ lợi ích nhóm, làm giảm sự phát triển của đất nước ta, cần phải đấu tranh loại bỏ. 

Sự thật rất rõ ràng, nhưng các thế lực thù địch, phản động vẫn cố tình xuyên tạc. Giữa lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thì những hành động ấy dễ làm nhiễu thông tin, gây phân tâm, gây hiểu lầm trong quan hệ của các nước với Việt Nam, tác động tiêu cực tới niềm tin của nhân dân vào đường lối đối ngoại của Đảng.

1 comment:

Cục đẩy công suất said...

Chúng ta phải nhận biết và đấu tranh mạnh mẽ chống lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá Việt Nam của bọn phản động và các thế lực thù địch