2019/04/03

DÒNG CHÚA CỨU THẾ THÁI HÀ LẠI TÁCH MÌNH KHỎI DÂN TỘC


Viễn

Theo đúng quy luật, cứ đến buổi thánh lễ Công lý và Hòa bình ngày chủ nhật cuối tháng là Dòng chúa cứu thế Thái Hà thế nào cũng lợi dụng buổi thánh lễ để đưa ra các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu đất nước núp dưới danh nghĩa rao giảng, làm lễ. Buổi thánh lễ tháng 3 mà Dòng chúa cứu thế vừa tổ chức cũng sặc mùi xuyên tạc, chỉ khác là chủ lễ lần này là linh mục Trịnh Ngọc Hiên, linh mục bề trên Dòng chúa cứu thế Thái Hà.

Trong buổi Thánh lễ, linh mục Trịnh Ngọc Hiên lấy tựa đề Đấm ngực sám hối để tuyên truyền với giáo dân rằng đất nước Việt Nam nhờ Thiên Chúa ưu đãi nên có rừng vàng biển bạc, đất đai phì nhiêu, nhiều tài nguyên quí giá nhưng do lựa chọn đi theo con đường XHCN nên đất nước rơi vào bế tắc, nghèo đói, lạc hậu?

Chưa hết linh mục Hiên còn cho rằng Việt Nam từng được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông trong mắt quốc tế, vậy mà mấy mươi năm thống nhất, dưới sự cai trị của Cộng sản, do đi theo chủ nghĩa xã hội mà Việt Nam ngày càng tụt hậu. Và với tựa đề Sám hối, linh mục Hiên tỏ ra tiếc nuối Hòn Ngọc Viễn Đông, bày tỏ mong muốn và kích động giáo dân phải làm sao để thay đổi thể chế, để tìm lại Hòn Ngọc Viễn Đông ngày xưa?

Tất nhiên những điều mà linh mục Hiên nói trước giáo dân lần này cũng chẳng khác so với mấy lần trước linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong từng rao giảng trước giáo dân. Nhưng cách nói của linh mục Hiên làm người ta thấy rằng linh mục Hiên nói riêng và Dòng chúa cứu thế Thái Hà nói chung đang tự đặt mình ra khỏi dòng chảy của dân tộc.

Nói về sự sám hối, tiếc nuối của linh mục Hiên về Hòn Ngọc Viễn Đông, tức Sài Gòn trước năm 1975, phải chăng linh mục Hiên đang ngầm tuyên truyền với giáo dân rằng, ông đang tiếc nuối chế độ Việt nam Cộng hòa, đang tiếc nuối bộ máy ngụy quân, ngụy quyền ngày xưa. Mà cũng nói thêm để linh mục Hiên và các giáo dân hiểu, cái gọi là Hòn Ngọc Viễn Đông đó chẳng qua chỉ là vẻ hào nhoàng bên ngoài của một xã hội đầy rẫy gái điếm, mại dâm, ma túy, xì ke do những đồng USD của người Mỹ đổ vào để nuôi sống chế độ tay sai Việt Nam Cộng hòa, để phục vụ đội quân viễn chinh xâm lược Mỹ. Vậy thì có gì mà tự hào và tiếc nuối.

Linh mục Hiên nói đất nước nghèo nàn, lạc hậu nhưng có vẻ như linh mục đã nhắm mắt nói bừa. Trong khi hàng chục triệu người dân Việt cả trong và ngoài nước đều đang chứng kiến sự thay da đổi thịt từng ngày của Việt Nam, kinh tế với mức tăng trưởng ấn tượng gần bậc nhất trong khu vực Châu Á, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, vị thế Việt Nam không ngừng nâng cao trên trường quốc tế. Chẳng phải vô cớ mà tổng thống Mỹ lại có thiện cảm với Việt Nam đến mức liên tiếp muốn quay lại Việt Nam như thế.

Ông lấy một vài điểm mặt trái, tiêu cực để phủ nhận, bôi đen tất cả. Điều đó có đáng không?

Ông nói mà như người lạc lõng giữa guồng quay phát triển của đất nước.

Phải chăng Dòng chúa cứu thế Thái Hà đang tách mình ra khỏi dòng chảy của toàn dân tộc.


1 comment:

Chọn mua loa âm trần said...

Dù có là gì đi chăng nữa thì cũng không thể tách ra khỏi dân tộc được