2016/08/11

Phản động ở đây chứ ở đâu!

Chiềng Chạ


Như blog Việt Nam mới đã bạch hóa trong bài viết "ĐÔI DÉP "PHẠM THÁNH" CÓ NGUỒN GỐC Ở ĐÂU?" mà hôm qua Mõ vừa dẫn về nhà mình. Rõ ràng FB Hung Tran (tên thật là Trần Văn Hưng, sinh năm 1985, hiện sinh sống tại giáo xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã cố tình đơm đặt, gắp lửa bỏ tay người khi lấy một hình ảnh về đôi dép phạm thánh có nguồn gốc tên bên Indonexia (theo tìm hiểu của Mõ thì đấy là sản phẩm của một sự kỳ thị đạo Công giáo của người Hồi giáo tại Indonexia) để cho rằng, nó được sản xuất tại Việt Nam và vu vạ cho chính quyền Cộng sản làm để báng bổ, miệt thị đạo Công giáo. 

Đến thời điểm hiện tại, theo quan sát của Mõ thì FB Hung Tran và những FB đăng lại stt của FB Hung Tran đã đồng loạt gỡ bài nói về đôi dép phạm thánh mà không có bất cứ một lời đính chính và ai vãn nào! Nghĩa là, xét trên một góc cạnh nào đó thì FB Hung Tran đang tự chấp nhận thua cuộc sau những gì bị phát hiện và bạch hóa. 

Tuy nhiên, câu chuyện về đôi dép phạm thánh không vì thế mà kết thúc. Những kẻ đã từng chia sẻ đầu tiên của Stt từ FB Hung Tran chính là chủ nhân của những hành động xin tạm định danh là kéo dài ý đồ của FB Hung Tran. Những kẻ Mõ đang nói ở đây không ai khác là FB Hồ Huy Trường và Oai Jb Nguyễn Văn

Qua tìm hiểu của Mõ thì đây là 02 giáo dân đạo Công giáo hiện đang sinh sống tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, trong đó Fb Oai Jb Nguyễn Văn có tên là Nguyễn Văn Oai từng là bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ án "Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" do Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử (Oai hiện tại đã ra tù và hiện đang thuộc diện quản chế tại địa phương). 

Theo đó, sau khi gỡ stt từ FB Hung Tran, 02 kẻ này đã đăng tải hình một đôi dép khác. Có điều khác đôi dép trước có hình Chúa Giêsu và Đức mẹ Maria ở mặt đáy chiếc dép thì lần này là hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Sẽ không quá khó để nhận ra, hình ảnh đôi dép được FB Hồ Huy Trường và FB Oai Jb Nguyễn Văn đăng tải lên là sản phẩm của photoshop chứ không phải là đôi dép thật trên thực tế. Tuy nhiên, có thể hiểu rằng, đây là một hành động có ý nghĩa đáp trả của 02 kẻ này sau khi xuất hiện hình ảnh về đôi dép phạm thánh từ FB Hung Tran. Phải chăng, chính việc cho rằng, chính quyền Cộng sản đã làm ra đôi dép phạm thánh nên FB Hồ Huy Trường và FB Oai Jb Nguyễn Văn đã cố tình tạo ra bức ảnh xúc phạm tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khai sinh ra và dìu dắt Đảng Cộng sản, nhà nước Việt Nam đương đại? 

Ở đây, Mõ chỉ xin nhấn mạnh lại rằng, hành động của 02 kẻ này được thực hiện sau khi nguồn gốc, ý đồ lan tỏa, chia sẻ bức ảnh đôi dép phạm thánh đã bị bóc trần. Nghĩa là không có chuyện chính quyền Cộng sản hay một chủ thể nào trong nước cố tình tạo ra để báng bổ đạo Công giáo nhưng điều đó đã không khiến 02 kẻ này dừng câu chuyện liên quan đôi dép phạm thánh ở đây. Ngược lại, chúng còn cố tình tạo ra một bức ảnh mới hòng khoét sâu thêm sự hận thù, đối địch giữa chính quyền Cộng sản và giáo hội Công giáo tại Việt Nam. 

Nếu như đối với người theo đạo Công giáo đức tin, đức vâng lời với họ là niềm kính yêu Chúa, đức mẹ đồng trinh Maria thì với người Cộng sản đó chính là những vị lãnh tụ mà trong đó tiêu biểu hơn cả là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và chúng ta cũng không thể so sánh "đức tin" của chính quyền cộng sản hay người theo đạo Công giáo cái nào lớn hơn, cái nào bao trùm hơn. Cho nên, sự xúc phạm của FB Hồ Huy Trường và FB Oai Jb Nguyễn Văn tới chính quyền Cộng sản, Chủ tịch Hồ Chí Minh không khác là mấy so với những gì mà đôi dép phạm thánh đã động tới tôn giáo của họ. 

Song, nên nhớ rằng, hành động đăng tải đôi dép phạm thánh của FB Hung Tran có một cứu cánh là hình ảnh đó có nguồn gốc ở nước ngoài, còn bức ảnh được FB Hồ Huy Trường và FB Oai Jb Nguyễn Văn đăng tải thì không. Nhà nước Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam hoàn toàn có thể khởi kiện hai kẻ này ra trước pháp luật với tội danh bôi nhọ và khiến cho chúng phải trả giá thích đáng. 

P/s: Nhân đây cũng đề nghị Giám mục Nguyễn Thái nên xem xét lại cách mà những đứa con hoang của Chúa này sử dụng hình của Ngài để làm hình ảnh đại diện trên FB cá nhân của chúng. Bởi, chúng đang cố tình đồng lõa, lôi kéo Ngài vào những hành động bẩn thỉu, xấu xa của chúng!

No comments: