2016/08/09

Năm thánh của Lòng thương xót có hiện diện tại giáo xứ Yên Hòa?

Mẹ Đốp


Câu chuyện mà tôi muốn kể ra dưới đây xảy ra tại giáo xứ Yên Hòa, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Theo lẽ thường thì chuyện ẩu đả, va chạm hàng ngày giữa người với người sẽ chẳng có gì để đáng được quan tâm và đưa lên đây. Giữa họ sẽ tự giải quyết với nhau thay vì cần đến bên thứ 3, tuy nhiên, cái cách mà cô Vỹ (Vy) bị xâm phạm về tinh thần và thể xác thì hoàn toàn khác bởi chính nó gióng lên một hồi chuông về cách đối đãi của con người với nhau giữa những người có đạo. Và quan trọng hơn, nó diễn ra đúng vào Năm Thánh Lòng Thương xót của Giáo hội Công giáo Hoàn vũ... nên nó đáng được suy ngẫm và loan báo....

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? 

"Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người"

Trở lại giáo xứ Yên Hòa trong những ngày vừa qua để biết được những hình ảnh, sự thật đang làm hoen úa đi hình ảnh của giáo hội, "Sự thật sẽ giải phóng Anh Chị EM". Lời Chúa dường như đang hiện diện một cách xa lạ tại vùng quê được xem như yên bình này và không ai không xót xa trước những hình ảnh, nghịch cảnh đau thương mà trên trang mạng Face book của Thùy Trang Lý "HÃY SHARE ĐỂ CƠ QUAN CHỨC NĂNG SỚM ĐIỀU TRA về một sự việc đáng tiếc vừa mới xảy ra tại giáo xứ Yên Hòa, theo đó, Hội đồng mục vụ giáo xứ này đã cả gan bắt, giam cầm cô Vỹ (Vy) người xứ Yên Hoà, thuộc Quỳnh Vinh, Hoàng Mai, Nghệ An trong phòng kín, đánh đập tàn ác,khiến cô nhiều lần ngất xỉu, toàn thân bầm dập, tóc bị cạo trọc. Được biết, cô Vỹ (Vy) có chồng mới mất, hiện nuôi hai con nhỏ cùng mẹ chồng đã già yếu. Sâu khi bị tra tấn, cô Vỹ (Vy) bị chấn thương nặng, tâm lý hoảng loạn" 

Đáng tiếc thay, những con quỷ đội lốt chúng ta vẫn đang hiện diện và gây ra những nghịch cảnh đau thương mà làm trái với những lời Chúa dạy, đó là những kẻ gieo tâm phá hoại giáo hội này, những kẻ cho rằng "Chúng tôi có luật địa phương, bạn có muôn thử thì về đây cho biết". 

Thưa Cha F.X Đinh Văn Minh, chúng ta không thể để những kẻ gieo tâm đi phá hoại giáo hội như thế này đang ngày đêm len lỏi làm hoen úa đi hình ảnh của mình, Đức Chúa Trời giàu lòng thương xót và xót thương với chính những kẻ thù của mình nhưng chúng ta không thể chấp nhận những kẻ mang danh Giuđa phản Chúa.

No comments: