2018/10/04

NGÀY 5/10/2018: XÉT XỬ 05 ĐỐI TƯỢNG THUỘC TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG “LIÊN MINH DÂN TỘC VN TỰ QUYẾT”

Đắc Chí

Vào 8h ngày mai (05/10/2018), TAND TP.HCM sẽ tổ chức xét xử sơ thẩm đối với 05 bị cáo gồm Lưu Văn Vịnh, Phan Văn Trung, Nguyễn Văn Đức Độ, Nguyễn Quốc Hoàn và Từ Công Nghĩa, bị VKSND TP.HCM truy tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Khoản 1 Điều 79 BLHS năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009.
Đây là vụ án xâm phạm đến an ninh quốc gia do Lưu Văn Vịnh (SN 1967 tại Hải Dương, tạm trú tại TP.HCM) cầm đầu, lôi kéo nhiều đối tượng tham gia vào thành lập tổ chức chính trị phản động “Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết” như: Phan Văn Trung, Nguyễn Văn Đức Độ, Nguyễn Quốc Hoàn và Từ Công Nghĩa. Số này đã soạn thảo “cương lĩnh” và tán phát nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền, kêu gọi, lôi kéo phát triển lực lượng, chờ thời cơ để tiến hành bạo loạn lật đổ chính quyền. Ngoài hình thức đăng bài trên mạng Internet, các bị cáo còn in ấn nhiều tài liệu liên quan đến tổ chức để phát cho các thành viên trong “Lễ ra mắt Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết” nhưng đã bị lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và bắt giữ. 
Số đối tượng trong vụ án này có mối quan hệ, liên kết với số chống đối chính trị trên địa bàn cả nước. Vì vậy, sau khi số cầm đầu bị bắt, xét xử, chúng ra sức tán phát nhiều thông tin trên mạng Internet, kêu gọi số đối tượng chống đối tụ tập gây rối, phản đối phiên toà.
Được biết, đối tượng Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ trong những năm qua thường xuyên có các hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn TP.HCM như: tổ chức họp mặt số đối tượng chống đối, bàn bạc lên kế hoạch, đưa ra đường hướng chống phá nhằm gây rối ANTT. Riêng Phan Văn Trung vốn xuất thân là tu sỹ tịnh thất Phổ Chiếu ở Lâm Đồng với pháp danh Thích Nhật Huệ không tập trung cho công việc phật sự mà lại câu kết số đối tượng xấu có những hoạt động vi phạm pháp luật.
Hành vi của 05 đối tượng trên là vi phạm pháp luật Việt Nam và sẽ bị trừng trị thích đáng. Đây cũng là bài học cho những kẻ ngông cuồng, xem thường pháp luật và cũng là lời cảnh tỉnh đối với những ai đã và đang có ý định chống phá nhà nước Việt Nam./.

No comments: