2016/01/04

Đoan Trang -hãi hùng chuẩn Nhà hoạt động nữ năm 2015 của làng zận chủ

Loa Phường

Đoan Trang đoạt giải nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” 2015

Phạm Lê Vương Các, từng được tổ chức VOICE của Việt tân huấn luyện về nước, mới đây viết bài lăng xê, ca tụng Phạm Thị Đoan Trang xứng đáng là Nhà hoạt động nữ “có sức hút nhất” năm 2015. Tiêu chí để “vinh danh” cho Đoan Trang theo lập luận của Các là Trang không chỉ là một “trí thức” có quan hệ rộng mà còn mang tố chất của Bùi Hằng với đặc trưng “trí thức như Quang A và đường phố như Bùi Hằng".

Kinh hoàng nhất là Phạm Lê Vương Các đặc tả cái bản lĩnh “chinh chiến đường phố” khi giáp lá cà với lực lượng công an, chính quyền là:“Khi đụng độ, giáp chiến với "côn đồ", Trang sẵn sàng vứt bỏ sự trí thức và nữ tính vốn có của mình, sẵn sàng dùng khẩu khí quăng các bộ phận sinh dục lên mặt những kẻ côn đồ đang gây sự, và cũng sẵn sàng cầm dép lên vả bốp bốp vào các tay côn đồ võ biền. Trong các trận đụng độ này, điều làm Trang nổi bật là sự lì lợm và biết cách truyền dũng khí cho đồng đội”(!)
Chưa có các clip nào mô tả về khả năng trình diễn này của cô cựu nhà báo Đoan Trang khi đóng vai “nhà hoạt động đường phố mang bản lĩnh Bùi Hằng” này với các “đặc sản” làm nên thương hiệu Bùi Hằng như “ai không biểu tình là chó”, hay “máu trên máu dưới”, nhưng riêng cái bản lĩnh “quăng các bộ phận sinh dục” khi “đụng độ” lại đáng được suy tôn là “nhà hoạt động có sức hút nhất” trong cái gọi là “xã hội dân sự” thì xem ra, hoặc là tiêu chí của đám zận chủ vô cùng méo mó, bệnh hoạn, còn không đây là chiêu hạ cấp, phỉ báng mà thằng đàn em thâm nho, nham hiểm chơi trò “ca tụng mười câu nhưng giết người chỉ bằng một câu” này!
 Chưa hiểu hết dụng ý của kẻ suy tôn này, nhưng thông tin được tiết lộ trong nội bộ nhóm admin Nhật ký yêu nước trong bài viết do chính nội bộ tung ra “Vén màn bí mật phía sau dàn admins nhật ký yêu nước”, chính Đoan Trang đả phá Bùi Hằng dữ dội nhất cũng như phản đối việc tạo dựng thương hiệu cho “nhà hoạt động” kiểu Bùi Hằng, xin trích: “Vấn đề thương hiệu rất quan trọng. Chúng ta không thể xây dựng hình ảnh phong trào đối lập sáng sủa, hấp dẫn, đủ sức thuyết phục mọi người rằng nó sẽ thay thế được cộng sản...nếu chúng ta tuyên truyền bằng hình ảnh của những người như Bùi Hằng, Thúy Nga...” hay “Mình nghĩ cô Bùi Hằng thích hợp với một số việc “xôi thịt” mà những người như bọn mình không chắc đã làm được. Cho nên ta “lợi dụng” thì tốt hơn là hắt bả đi”, “Còn chuyện bà làm xấu mặt phong trào thì cũng tại phong trào không có mấy người tích cực mà nổi lên cả, toàn để người như mấy bác Bùi Hằng, Lân Thắng nổi...”. Thời điểm đó, chia sẻ trong nội bộ thân tín này của Đoan Trang xem ra rất thật lòng, nằm trong lập luận của “trí thức” như Nguyễn Quang A, thậm chí Lã Dũng còn ví von kiểu cách hoạt động của Bùi Hằng với “giặc khăn vàng” ở Trung Quốc!
Điều này chứng tỏ, Đoan Trang cực kỳ căm ghét thể loại “làm xấu mặt phong trào” như Bùi Hằng, thuộc loại “xôi thịt”, chỉ đáng để bị “lợi dụng”, không thể tạo dựng “thương hiệu”. Nay đệ tử ruột của Đoan Trang lại “bốc thơm” cô ta mang “bản lĩnh Bùi Hằng” xem ra “tiêu chí hoạt động” của Đoan Trang đã thay đổi hoặc đẳng cấp  trí thức, nhà báo mà cô ta đã từng tự hào đã xuống cấp ngang với Bùi Hằng, việc lấp chỗ trống của Bùi Hằng đang ở tù với thực trạng suy kém, trì trệ hay còn nói là chết lâm sàng của “phong trào dân chủ” là tiêu chí “có sức hấp dẫn nhất” cần gây dựng đối với cô ả và đồng bọn lúc này.

Dễ hiểu là sau khi về nước, Đoan Trang đã biên soạn những tài liệu kiểu “cẩm nang” cho “nhà hoạt động” là các chiêu thức, thủ đoạn chống lại chính quyền, gia đình, nhà trường và xã hội. Khi phỏng vấn nhà hoạt động nhân quyền Đức, Đoan Trang tìm cách gợi ý, mớm lời và giật tít kiểu “Quan chức nhân quyền Đức: Dân chủ - nhân quyền không nhất thiết gắn với dân trí”. Điều này giải thích cho thấy, từ một “nhà hoạt động” trên lý thuyết, sau khi về nước, Đoan Trang đã biến mình thành thứ “giặc khăn vàng”, thể loại lăn lê đầu đường xó chợ và đang rất tự hào, phấn khích trên chặng đường làm nên thương hiệu kiểu Bùi Hằng.
Thật đáng thương!

No comments: