2016/12/12

THÁNH NÓI NHẢM - BÙI TÍN

Khi nhắc đến Bùi Tín thì chắc hẳn mọi người thường liên tưởng đến một người “nổi tiếng” với những bài viết có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, vu cáo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phủ nhận thành tựu của cách mạng Việt Nam và thành tựu trong công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Và gần đây nhất, Bùi Tín có đăng biết viết có tên "Nhìn tổng quát, đất nước thật sự ra sao" đăng trên blog cá nhân. Trong bài viết, Bùi Tín đã cố tình trích dẫn một số câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi tham dự Mặt trận Tổ quốc về dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại thôn Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh ngày 13/11/2016.
Sau khi trích dẫn câu nói của Tổng Bí thư: “Có lẽ nhìn lại chưa bao giờ quê hương ta đẹp như thế này”, Bùi Tín đã bình luận đầy ác ý rằng: “Tổng Bí thư tìm cách phủ dụ, trấn an dân chúng và trình bày một bức tranh sáng rực đầy mầu sắc rạng rỡ của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản của ông, không chỉ nhằm vào dân Tiên Du mà là cho cả nước ngắm nhìn và nức lòng tin tưởng”…
Bùi Tín suy diễn, bịa đặt, xuyên tạc cho rằng Tổng Bí thư chỉ nói đến mặt thành công, mặt tích cực, né tránh mặt thất bại, mặt tiêu cực…, Bùi Tín phê phán bài nói của Tổng Bí thư “đây là công tác tuyên truyền đơn giản, rẻ tiền, chỉ cần học thuộc lòng một số công thức, khẩu hiệu đã nhàm trán… tuyên truyền một cách ngây ngô, ấu trĩ, thấp kém đến thế”. Thậm trí Bùi Tín còn lớn tiếng phê phán chuyến thăm của Tổng Bí thư: “theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa, đưa ra lời tâng bốc để du ngủ quần chúng…”, kết thúc bài viết Bùi Tín vẽ ra bức tranh “xám xịt, buồn thảm của đất nước hiện nay”. “Nợ quốc gia đến hơn 2 triệu tỷ đồng, bằng hơn 2/3 thu nhập quốc dân; tham nhũng hàng chục, hàng trăm vụ, mỗi vụ vài ngàn tỷ đồng không sao thu hồi được; hàng triệu ngư dân mất việc, năm nữ công dân yêu dân chủ đòi nhân quyền cho dân bị tống vào tù; khi Đảng Cộng sản và Nhà nước một mực tỏ ra hèn với giặc, ác với dân…”.


Phải chăng Bùi Tín đã ở bên ngoài quá lâu và tuổi cũng đã già rồi nên không biết, không hiểu rằng những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau hơn 30 năm đổi không chỉ được toàn thể nhân dân Việt Nam đang thừa nhận và thụ hưởng, mà còn được tất cả các nước trên thế giới công nhận, ngợi ca. Nếu Bùi Tín trở lại thăm quê hương, tận mắt chứng kiến những đổi thay của quê hương, đất nước, ông sẽ nghĩ khác và chắc chắn sẽ có cái nhìn khác.
Dó đó, Bùi Tín đừng có mà xuyên tạc, bóp méo thông tin nữa, bởi vì người dân không còn tin những gì ông viết hay ông nói. Nhân dân và bạn đọc không còn lạ lẫm gì với những hành động thường xuyên viết và nói toàn những điều sai trái, bịa đặt nhảm nhí nhằm kích động chống Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam của ông nữa./.

Cowboy

No comments: