Đừng đùa với ninja rùa
Lừa sống ở Tây lâu cũng không chữa được cái bệnh chí phèo và bệnh thích chửi nhỉ.
Cảng hàng không SB Nội Bài có giải trình rõ ràng hành trình kiện hàng của khách chính xác từng giây luôn.
Cãi đi, dcm, đừng có tưởng cứ có mác Việt Kiều là tử tế.
Cãi đi, dcm, đừng có tưởng cứ có mác Việt Kiều là tử tế.
Chép từ FB Đào Toàn
Vừa
qua trên báo Vietnamnet và một số báo đăng tải câu chuyện về Cody Vũ -
một vị khách từ Mỹ về Việt Nam bị hao hụt 1/3 số quả cherry trong 01
kiện hoa quả ký gửi. Câu chuyện nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía
độc giả. Thực hư câu chuyện đó ra sao?
Cảng
HKQT Nội Bài với phương châm là đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho
mọi chuyến bay và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
luôn mong muốn mang lại sự hài lòng cao nhất cho mọi hành khách qua
Cảng. Chính vì vậy bên cạnh bộ máy làm việc theo dây chuyền hàng không,
Cảng HKQT Nội Bài đã thiết lập và duy trì một kênh để tiếp nhận, giải
đáp, hỗ trợ và xử lý mọi thắc mắc, kiến nghị của hành khách. Và rất tiếc
vụ việc mà khách Cody Vũ đã không được trực tiếp phản ánh với Cảng để
điều tra và hỗ trợ hành khách kịp thời.
Tuy
vậy, để làm rõ các thông tin như báo chí đã nêu, Cảng HKQT Nội Bài đã
rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay, làm việc với chi cục
Hải quan Nội Bài, đơn vị phục vụ mặt đất VIAGS Nội Bài, hãng hàng không
Japan Airlines và các đơn vị có liên quan. Theo các dữ liệu chúng tôi
hiện có, quy trình phục vụ liên quan đến chuyến bay của quý khách Cody
Vũ như sau:
Hành
khách Cody Vũ (Vucody/Manh) thực hiện hành trình DFW-NRT-HAN (Dallas -
Narita - Hà Nội) từ Mỹ về Việt Nam, nối chuyến tại Nhật Bản trên chuyến
bay JL 751 của hãng hàng không Japan Airlines từ sân bay Narita về Nội
Bài. Chuyến bay JL751 hạ cánh tại Nội Bài khoảng 21h52 ngày 31/5/2016 và
đỗ tại vị trí số 40. Trên tàu bay có 05 thùng hàng được niêm phong từ
sân bay xuất phát, được 03 nhân viên của VIAGS Nội Bài lái xe đầu kéo
vận chuyển từ vị trí đỗ vào đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tất cả
các xe đầu kéo đều gắn thiết bị giám sát hành trình, qua kiểm tra, 05
thùng hàng đã được vận chuyển từ vị trí đỗ về vị trí băng chuyền, quãng
đường vận chuyển là 150m và thời gian vận chuyển là 2 phút/mỗi xe đầu
kéo.
Tiếp
theo, các thùng hàng được tập kết tại khu vực đảo hành lý – Nhà ga hành
khách T2. Tại đây nhân viên bốc xếp mở niêm phong thùng hàng trước sự
giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại
diện hãng hàng không Japan Airlines.
Qua
hình ảnh camera của Cảng HKQT Nội Bài xác định kiện hành lý của hành
khách Cody Vũ được dỡ từ thùng hàng AKE90142 và không có dấu hiệu moi
móc rách vỡ. Hành lý được đưa thẳng xuống băng chuyền lúc 22h23 và hành
khách Cody Vũ đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy lúc 22h27. Hành lý đã
được khách đưa ra ngoài sảnh chất lên xe của khách bình thường. Tại thời
điểm hành khách Cody Vũ nhận hành lý có đầy đủ nhân viên phục vụ mặt
đất, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines tuy nhiên tất cả dây
chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của hành khách. Theo
thông tin từ anh Cody Vũ, anh nói “có cảm giác có vấn đề bất thường với
hành lý của mình”. Giá như lúc đó, anh Vũ kiểm tra kỹ hơn và phản hồi
ngay với bộ phận trực chuyến bay, thì chắc chắn mọi thông tin đã có thể
được làm sáng tỏ, dễ dàng xác định được câu trả lời và có thể bảo vệ
được quyền lợi của hành khách.
Toàn
bộ hình ảnh từ lúc thùng hàng AKE90142 được mở niêm phong, chất lên
băng tải cho đến lúc hành khách Cody Vũ nhận và chuyển ra ngoài đã được
hệ thống camera ghi lại đầy đủ, rõ nét. Căn cứ vào hình ảnh hệ thống
camera giám sát an ninh của Cảng, căn cứ kết quả làm việc với đơn vị
phục vụ mặt đất, cơ quan Hải quan, chúng tôi không phát hiện ra một dấu
hiệu bất thường nào đối với quy trình phục vụ chuyến bay mà quý khách
Cody Vũ đã thực hiện. Toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay JL751 đã thực
hiện đúng quy định. Tất cả các khâu phục vụ hành ký đều được giám sát
bởi các bộ phận trong dây chuyền cũng như hệ thống camera giám sát an
ninh của Cảng. Thùng hàng được mở niêm phong trước sự giám sát và chứng
kiến của đầy đủ các đại diện đơn vị. Quãng thời gian hành lý của khách
Cody Vũ từ lúc được đặt lên băng chuyền cho đến lúc khách nhận được là
04 phút. Với các dữ liệu chúng tôi hiện có, chúng tôi nhận định không
thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý,
lấy trộm hoa quả, dán lại) tại Cảng HKQT Nội Bài.
Theo
dòng tin về vụ việc hành khách Cody Vũ phản ánh trên trang cá nhân, vào
ngày 01/6/2016, trong lúc trực giám sát chất lượng dịch vụ, chị Hạnh –
Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng – Cảng HKQT Nội Bài nhận được một
cuộc điện thoại từ một Việt kiều Anh quốc, anh nói: “Tôi có đọc thông
tin lan truyền trên mạng xã hội về vụ cherry. Thực sự rất chia sẻ với
các nhân viên sân bay vì thực tế có nhiều hành khách chưa nắm rõ quy
trình kiểm tra an ninh đối với hành lý ký gửi, có nhiều hành lý bị mở ra
để kiểm tra, bị xáo trộn vì những lý do an ninh từ sân bay xuất phát
cũng bị quy là nhân viên sân bay lục đồ… Dù sao hành khách Cody Vũ chưa
rõ thực hư như thế nào đã dùng những lời lẽ không đúng mực để nói về
nhân viên sân bay Nội Bài, như thế là không nên”. Chúng tôi vô cùng cảm
kích trước sự chia sẻ và thấu hiểu của những hành khách như thế.
Qua
vụ việc trên, cũng như các vụ việc tương tự sau này, Cảng HKQT Nội Bài
mong muốn quý khách nếu có bất kỳ vấn đề bất thường trong quá trình đi
đến Cảng HKQT Nội Bài, quý khách vui lòng phản ánh kịp thời đến Cảng để
có thể được hỗ trợ tốt nhất, tránh đưa tin chưa được kiểm chứng gây ảnh
hưởng đến uy tín của đơn vị cũng như gây mất niềm tin trong nhiều hành
khách đi tàu bay. Thông tin tiếp nhận phản ánh của hành khách đã được
công bố trên website của Cảng, được niêm yết tại các vị trí dễ nhận biết
tại Nhà ga, và cả trên tất cả các xe taxi nhượng quyền, như sau:
-
Số điện thoại tiếp nhận phản ánh của hành khách liên quan đến chất
lượng dịch vụ, xin vui lòng gọi đến: 01689.166.566; Hoặc email:
csc-secretariat@googlegroups.com
- Số điện thoại giải đáp thông tin tại Nhà ga: T1: 043.5843004; T2: 043.5876611
Cảng
rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách để không ngừng
nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, phấn đấu là một điểm đến an toàn,
lý tưởng và tin cậy của cửa ngõ thủ đô Hà Nội.
Giải thích chi tiết:
Vào
khoảng 22h23, hành lý ký gửi của hành khách Cody Vũ từ thùng hàng có ký
hiệu AKE 90142 JL được bốc dỡ xuống băng chuyền số 02, có sự giám sát
của đại diện hãng hàng không.
(hình
ảnh được trích trực tiếp từ hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng,
đã được zoom, crop và khoanh vùng để độc giả tiện theo dõi)
22h23p48s, kiện hành lý đầu tiên của anh Cody Vũ được đặt lên băng chuyền
22h27 hành khách Cody Vũ nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền HL 1-2 và chất xếp lên xe đẩy
22h29p41s hành khách Cody Vũ tiếp tục nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền HL 1-2 và chất xếp lên xe đẩy thứ hai.
22h29p42s hành khách Cody Vũ tiếp tục nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền HL 1-2 và chất xếp lên xe đẩy thứ hai.
22h31 hành khách Cody Vũ và người bạn đẩy xe đẩy hành lý ra khỏi khu vực hạn chế
22h31 hành khách Cody Vũ và người bạn đẩy xe đẩy hành lý ra khỏi khu vực hạn chế
22h45 hành khách Cody Vũ chất xếp hành lý lên xe tại vị trí cột số 14
22h45 hành khách Cody Vũ chất xếp hành lý lên xe tại vị trí cột số 14
https://www.facebook.com/noibaiairportcs/
No comments:
Post a Comment