2016/06/11

CHUYỆN KHÓ TIN NHƯNG CÓ THẬT

Dương Tiêu


Chuyện khó tin nhưng có thật:

Theo Dự toán chi ngân sách Trung ương năm 2016 được Bộ Tài chính công khai trên website của bộ này thì, tổng chi cho các cơ quan trung ương của 6 tổ chức chính trị - xã hội tới 1.503,740 tỉ đồng, trong đó Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chiếm hơn 1/3 = 551,505 tỉ đồng…".

Số tiền này không biết chi tiêu dư lào nhưng thấy báo thông tin: Tỉnh Đoàn Hậu Giang vừa tổ chức trao tặng 600 bộ cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng. Không rõ động cơ việc tặng cờ cho các Mẹ là gì nhưng có điều chắc chắn là cờ thì chỉ để treo trong các ngày lễ trọng còn... (à mà thôi).

Thừa quan:

Ngày 8/6, Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết, thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tỉnh Nghệ An có 198 xã thừa Phó Chủ tịch UBND xã, thuộc trường hợp phải tinh giản.

Còn tại Sở Xây dựng Gia Lai, ông Trần Đức Minh - Chánh Văn phòng cho biết, hiện tại cơ quan ông có 33 cán bộ, nhân viên. Trong đó có 1 Giám đốc, 4 Phó Giám đốc, 12 Phó, Trưởng phòng. Như vậy, số lượng “sếp” của Sở này nhiều hơn nhân viên 1 người. Theo ông Minh thì có Phòng có 1 Trưởng phòng, 1 Phó trưởng phòng và 1 nhân viên. Như vậy tỷ số quan - lính = 17-16 tạm nghiêng về phe quan.

Cũng là Sở Xây dựng nhưng ở TP Hải Phòng, ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở do thấy con trai mình (ông Đỗ Trọng Thành) quá tài năng bèn bổ nhiệm làm Phó phòng thuộc Sở do chính ông quản lý. Việc bổ nhiệm này bị tuýt còi nhưng không bị giơ “thẻ đỏ”. Có lẽ TP Hoa phượng đỏ dị ứng với màu này?

Không “may mắn” như ông Thành, bà Lê Cẩm Nhung dã bị mẹ ruột là bà Đinh Cẩm Vân - Giám đốc Sở Tài chính hủy quyết định số 416, bổ nhiệm con gái vào vị trí Phó trưởng phòng Tài chính Doanh nghiệp và Chính sách phát triển kinh tế của Sở Tài chính Thanh Hóa. Đen quá đi.

Còn nhớ có một ông quan to to cấp Tổng công ty, sau khi cùng tập thể ban lãnh đạo lèo lái con thuyền DN đi từ khoản lỗ này đến khoản lỗ khác (đâu như 3.000 tỷ đồng), ông này bèn được Bộ trưởng khi đó bổ nhiệm các chức vụ tương đương Phó Vụ trưởng rồi Vụ trưởng phụ trách công tác đổi mới doanh nghiệp. Chưa ấm chỗ, ông này được luân chuyển làm Phó Chủ tịch tỉnh. Câu chuyện chỉ ầm ĩ khi báo chí phát hiện ông đi xe sang hơn cả xe TBT. Tất nhiên chuyện dừng ở đó!

(Chả buồn dẫn link, ai chưa tin mời Gúc)

Trong một diễn biến không liên quan thì từ bây giờ tôi bắt đầu hứng thú học tiếng Anh các mẹ ạ:

Hôm nay ngực bỏ em đi
Nên em chỉ biết hì hì mà thôi

(Duong Tieu, 14cm, from Mrs Milion with Love)

No comments: