2017/05/15

Vụ Lê Mỹ Hạnh bị đánh: Lại trò hề vu khống cơ quan điều tra

Vụ Lê Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Hương bị đánh, không biết luật sư Mạnh hay đám kền kền cố tình không hiểu để dựng chuyện vu khống cơ quan điều tra Quận 2.

Vụ việc Vụ Lê Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Hương bị đánh cách đây ít ngày chúng tôi không bàn về vấn đề lý do xảy ra vụ việc xô sát và người gây ra xô sát với hai ả Lê Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Hương là ai, điều chúng tôi muốn làm rõ thủ đoạn "hèn hạ" không biết do chủ ý của luật sư hay một đám kền kền dân chủ cuội dựng xuyên tạc, vu cáo.

Thông báo số 01 của cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận 2


Luật sư Đặng Đình Mạnh thuộc đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản yêu cầu được bảo vệ cho Lê Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Hương trong vụ ẩu đả nói trên gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 2, Thành phố Hồ Minh vào ngày 8 và ngày 10/5/2017.

Sau khi xem xét đơn của luật sư Đặng Đình Mạnh, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận 2 đã ra thông báo số 01 ngày 11/5/2015 về việc "từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa" cho luật sư Mạnh với lý do theo khoản 2 điều 59, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003. Thông báo do thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận 2, thượng tá Nguyễn Lê Hùng ký.

Sự việc rõ ràng và rành mạch đến vậy nhưng không hiểu lý do luật sư Đặng Đình Mạnh không hiểu luật hay cố tình trao Thông báo cho đám kền kền để sử dụng làm công cụ vu khống cơ quan điều quận 2. Bởi, theo khoản 2 điều 59 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003: "Người bảo vệ quyền lợi cho đương sự được tham gia từ khi khởi tố bị can". Trong khi đó, vụ việc Lê Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Hương xảy ra xô sát hiện cơ quan điều tra Công an quận 2 đang xem xét đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự. 

Theo trình tự tố tụng hình sự, sau khi có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, cơ quan điều tra nhận đơn phải xác minh xem có sự việc xảy ra hay không ? vụ việc có dấu hiệu tội phạm hay không ? nếu có dấu hiệu tội phạm thì mới ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và nếu không có dấu hiệu tội phạm thì ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án hình sự thì cơ quan cũng phải xác minh xem hành vi tội phạm đó do ai gây ra ? khi xác định được người gây ra hành vi phạm tội mới tiến hành khởi tố bị can của vụ án hình sự đó. 

Như vậy, vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh mà luật sư Đặng Đình Mạnh lại "nhanh nhảu" xin đăng ký là người bảo vệ cho đương sự Lê Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Hương thì thật buồn cười. Buồn cười ở chỗ, luật sư nắm luật mà không hiểu luật. Ấy vậy, khi cơ quan điều tra công an quận 2 ra thông báo số 01 trả lời, thì luật sư lại cố tình để ngỏ để cho đám kền kền dân chủ cuội tiếp tục vu khống.

Trò hề của đám dân chủ cuội vẫn vậy và chỉ có vậy thôi sao ? làm sao có thể khuất phục người khác khi chỉ biết nói xấu, vu khống những cái mà nó không có hoặc không xảy ra trong thực tế.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: