2017/05/08

Lại Trọng Tình - Nhà báo hay kẻ vô lại?


Đây là chất vấn thể hiện bức xúc của một số fbker sau khi biết bình luận đả phả phong trào đoàn thể ở Nghệ An lên tiếng phản đối và yêu cầu chính quyền xử lý những linh mục chống phá Nhà nước như Đặng Hữu Nam của một quan chức nhà đài, đó là ông Lại Trọng Tình, hiện là Phó Giám đốc VTC14 của Đài Truyền hình Việt Nam, xin trích: 

"Khi dư luận và nhân dân đang bức xúc trước những hành động quấy rối ngang ngược của Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục, nhiều hội nhóm tổ chức đã đứng ra ngăn chặn, vạch mặt và yêu cầu xử lý linh cẩu Đặng Hữu Nam thì 1 kẻ mang danh nhà báo, 1 phó giám đốc vtc14 lại có những lời lẽ lăng mạ những người đứng ra ngăn cản tay Nam. Một PGĐ mà mở mồm ra lăng mạ những CCB và hội phụ nữ, 1 kẻ làm truyền thông mà đi cố suy cho 1 con quạ muốn làm loạn lòng dân, thì tôi tự hỏi hắn có phải là 1 nhà báo, 1kẻ có những lời lẽ như vậy mà vẫn leo lên tới chức PGĐ vtc14, thì còn bao nhiêu kẻ nữa trong cái ổ đó. VOV là 1 đài cấp quốc gia, mà lại có thể sản sinh ra những kẻ vô học như vậy thì liệu rằng những gì vov đưa ra có bao nhiêu cái đáng tin đây? Hay cũng tởm như tên PGĐ này?"
Ngay sau một số stt của ông này, rất nhiều CCB, fbker đã chỉ trích trực tiếp trên Facebook của ông ta. Dù đã nhanh chóng gỡ bài nhưng kịp để lại "hậu quả" là cả mạng xã hội nóng lên chỉ trích nhà đài và ông quan chức trên.

  
 Các tổ chức chính trị, xã hội công khai phản đối hành vi sai trái của linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục


Thực tế, không chỉ có ông Tình, một số những người có ăn học tỏ vẻ xem thường hay chế nhạo hình thức đấu tranh chính trị có tổ chức này của hội đoàn quần chúng đã từng làm nên nhiều chiến thắng "giặc dốt", "giặc đói", "phản động" qua những năm tháng khó khăn của đất nước. Kết quả từ phong trào quần chúng địa phương đã cho thấy, linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục giảm hẳn hoạt động vi phạm pháp luật, giáo dân không theo họ quấy phá nữa mà phải dùng đến trẻ em đi trình diễn "biểu tình phản đối Formosa". Ngày 7/5/2017, kế hoạch biểu tình của linh mục Nam bị phá sản. Xin trích loan báo của fbker ở Nghệ An:
"Đặng Hữu Nam đã bị vô hiệu hoá
Cập nhật mới: sáng nay kế hoạch lm Nam tổ chức biểu tình, biết trước âm mưu đó, tất cả nhân dân các xã lân cận đã đồng loạt ra quân để phản đối, ngăn cản âm mưu của Đặng Hữu Nam, đến cuối trưa Nam đã gọi điện xin các địa phương xung quanh giảm bớt loa để đỡ mất mặt trước bà con giáo dân.
Còn trong nội bộ giáo xứ Phú Yên đang bị phân hoá nặng nề, do hành động của Đặng Hữu Nam vừa qua làm cho giáo dân không làm ăn được, việc kinh doanh, buôn bán bị cộng đồng tẩy chay, ra đường là bị nói không có lỗ mà chui. Cho nên đông đảo giáo dân đã đề nghị lm Nam nên dừng lại, đồng thời nhiều giáo dân tỏ thái độ ko nghe theo.
Hiện nay phong trào phản đối Đặng Hữu Nam nói riêng và các linh mục cực đoan đang rất mạnh mẽ, mọi âm mưu phản động đang bị quần chúng nhân dân khoá từng nút thắt"
Trước đó, linh mục Nguyễn Đình Thục định tiếp tục bao vây trụ sở công an đòi áo No Formosa phát hành trái phép đã bị phá sản khi hàng ngàn CCB, thanh niên ra đường phản đối.
Một fbker nổi tiếng khác cho rằng "Sự kiện hàng ngàn người dân Nghệ An đồng loạt xuống đường, có thể mạnh dạn nói một cách khách quan là chưa chắc họ đã ủng hộ chính quyền tuyệt đối, nhưng việc họ căm phẫn đám quạ đen thì chắc chắn có thật"
Đến nay, ngày càng nhiều giáo dân Nghệ An lên tiếng phản đối linh mục cực đoan này, cảnh báo Giáo hội sẽ sụp đổ nếu cứ để những linh mục này phá hoại như trường hợp giáo dân Nguyễn Thanh Long trong clip dưới đây:
Thật buồn khi trong ngành truyền thông của ta lại có vị quan chức ấu trĩ, thích chém gió và thiếu hiểu biết đến như vậy. Mong rằng nhà đài, Ban Tuyên giáo  và Bộ 4T sớm có hình thức xử lý vị này như ông nhà báo Mai Phan Lợi

No comments: