2017/05/30

NGƯỜI HÀNH ĐỘNG, KẺ KHẤN CẦU

 Tọa Sơn

Cứ như đã thành lệ, cứ đến ngày chủ nhật là giáo dân của hai giáo xứ dưới sự quản lý của linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam lại tìm cớ ra đường quốc lộ, tuần hành gây rối trật tự hay lại tìm cách đánh trận giả trong đó lấy trụ sở cơ quan công quyền làm mục tiêu đánh chiếm. Cái các linh mục này cần là một cái cớ, là một lý do để linh mục hô hào, số giáo dân cuồng tín ào ra đường.

Ngày chủ nhật 29/5 vừa rồi, chính quyền 2 xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An) đã phối hợp tổ chức phòng thủ trị an hàng năm theo kịch bản địch xâm nhập bằng đường biển. Và sự việc xô sát lại diễn ra trước hết là giáo họ Song Ngọc thuộc Giáo Xứ Phú Yên với lực lượng dân quân tự vệ. Và cũng từ đó, các đối tượng lại được thể tung tin, xuyên tạc và làm như họ bị bức tử đến nơi rồi. Chúng ta hãy cùng xem xét những hành động thực sự gì đã xảy ra.

Đầu tiên, trên các trang mạng của các giáo xứ này tường thuật lại việc một nữ giáo dân là Terexa Nguyễn Thị Trà đi ngang qua cầu Sơn Trà thì bị chính quyền xã Sơn Hải bắt về UBND xã Sơn Hải. Hay sau này lại tường trình thấy một phụ nữ thuộc giáo xứ Song Ngọc bị công an, phụ nữ và đàn ông đánh nên đứng lại xem khoảng 2 phút, sau đó bị bắt. Như vậy dữ kiện mà các đối tượng đưa ra là không thống nhất. Lời khai sau của Nguyễn Thị Trà lại theo chiều hướng vu vạ, nặng hơn lời khai trước. Nhưng nếu không may có sự thật như vậy thì Nguyễn Thị Trà là con người khá vô cảm, hiếu kỳ. Mà rồi người phụ nữ bị đánh này cũng không được thấy các đối tượng làm việc như thường thấy đó là chụp ảnh, livestream để tố cáo “tội ác” của chính quyền.
 
Một con người, hai câu chuyện
Thứ hai, một câu chuyện độc lập khác cùng lúc được các đối tượng đưa lên là việc dân quân tự vệ lấy nhà thờ làm điểm đánh chiếm, chĩa súng về phía nhà thờ và giáo dân nã đạn vô tội vạ. Bằng chứng được các đối tượng đưa lên rất hùng hồn với chỉ 1 viên đạn, không thấy đầu đạn, không lấy một người bị thương bởi súng. Nhưng rồi cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra vỏ đạn đó là của đạn mã tử, một loạt đạn thường thấy trong diễn tập quân sự hay trong các phim trường. Loại đạn này chỉ gây ra tiếng nổ chứ không hề gây sát thương. Mà diễn tập quân sự không có tiếng súng nổ thì còn tiếng gì nữa. Vậy có gì mà họ phải rung chuông, tập hợp giáo dân chiến đâu. Họ tự biến minh thành quân xanh cho cuộc diễn tập à.
 
Vỏ đạn chụp lên mạng và đạn mã tử trên thực tế
Theo thuyết âm mưu của Tọa Sơn tôi, cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, được thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân trong đó chắc hẳn có nhiều giáo dân giáo xứ Phú Yên. Vậy họ giật mình cái gì, họ hoang tưởng điều gì. Cô bé Trang kia có phải chính là người mà chức sắc trong giáo xứ Phú Yên đến thám thính cuộc diễn tập, dùng điện thoại để quay phim, chụp ảnh cuộc diễn tập để từ đó xuyên tạc và chống phá. Không may bị phát hiện nên mới bị yêu cầu về UBND xã Sơn Hải để làm rõ. Nếu trong điện thoại không có gì thì Trang đã bỏ ra để khỏi phiền hà rồi về nhà rồi. Còn khi thấy Trang bị giữ lại thì một số giáo dân giáo xứ Phú Yên mới rung chuông tập hợp mọi người để gây rồi.

Thứ ba, các đối tượng xuyên tạc phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu gọi điện cho hội đồng mục vụ giáo xứ Phú Yên sang UBND xã Sơn Hải để trả người. Vậy mà các đối tượng lại không thể đưa lên màn hình số điện thoại hay tin nhắn được cho là phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu, cái bài quen thuộc tung hết tên tuổi số điện thoại mà chúng cho là ghét trên mạng. 
 
Nhân dân đứng ra bảo vệ chính quyền
Cũng theo thuyết âm mưu của Tọa Sơn tôi, thì với truyền thống lấy áp lực số đông, tổ chức trụ sở từ đó cướp người đã được cha Thục, cha Nam huấn luyện rất kỹ nên chúng ta có thể thấy video trên mạng do chính các đối tượng quay, hàng đoàn hàng lũ kéo nhau đến UBND xã Sơn Hải đòi người. Lần trước, ở UBND huyện Diễn Châu, tưởng rằng cơ quan công quyền to nên mới được cơ động nhiều đến vậy bảo vệ. Do đó mới chiếm xịt chứ cái UBND xã bé tẹo, hô cái anh em giáo dân nhà mình quây được ngay. Số giáo dân này lại được cha Thục, cha Nam tuyên truyền phong trao dân phản đối hai cha là do chính quyền cho tiền mới làm vậy chứ số dân phản đối đó không có thực lực gì. Do đó, số giáo dân này hiên ngang tiến thẳng vào địa bàn xã khác. Nhưng ở Việt Nam có câu, đất có thổ công, sông có hà bá. Thích đâu là được. Và vụ việc xô xát giữa giáo dân giáo xứ Phú Yên với nhân dân đã xảy ra. Số giáo dân cuồng tín này lần đầu biết thế nào là sức mạnh quần chúng. 

Có điều rất lạ, nếu rằng trong các vụ việc này thì cha Nam, cha Thục thường đi đầu với mũ bảo hiểm dày cộp, nhưng nghiễm nhiên lần này Thục thì mất tích, Nam thi đi du lịch miền Trung. Làm như sự việc lần này, hai linh mục này không biết không liên quan. Vậy sự thực có vậy không? Đã có người hành động rồi còn kẻ khấn cầu đang ở đâu?

Còn vì sao cô bé Trang kia được mời về UBND xã Sơn Hải làm việc?

Theo nghị đinh số 120/2013/NĐ/CP của Chính phủ ngày 9/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu có quy định:

Điều 23. Vi phạm quy định về giả danh dân quân tự vệ nòng cốt, sử dụng dân quân tự vệ, cản trở dân quan tự vệ thực hiện nhiệm vụ
1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi giả danh dân quân tự về nòng cốt.
2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng dân quân tự vệ làm những việc không đúng chức năng, nhiệm vụ
3. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi cản trở cánh bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ.
4. Hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu tang vật vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại khoản 1 điều này.

Trong khi trong Nghệ Tĩnh, linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đang ra sức chống phá bằng cách huy động một số giáo dân của mình tham gia các buổi biểu tình nhằm chống phá Đảng và Nhà nước thì ngoài Hà Nội, cứ điểm nhà thờ Thái Hà cũng đang âm thầm giúp sức về mặt tinh thần bằng các buổi giảng đạo và cầu nguyện chúa sẽ làm ngơ và bao che cho việc làm việc làm sai trái của hai vị linh mục kia.

Nếu buổi sáng, một số giáo dân giáo xứ Song Ngọc của linh mục Nguyễn Đình Thục tự biến mình thành quân xanh cho dân quân tập trận rồi lại tổ chức kêu gào ăn vạ thì ngay lập tức, buổi tối hôm đó (29/5), nhà thờ Thái Hà đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Lẽ dĩ nhiên, thì tên linh mục phỉ báng lời chúa, xúc phạm Bác Hồ Nguyễn Ngọc Nam Phong là người chủ lễ rồi. Bên cạnh đó, còn có linh mục Trịnh Ngọc Hiên tại tu viện DCCT Hà Nội.
 
Một buổi lễ cầu nguyện nhằm chống đối chính quyền
Trong buổi lễ mang danh của Chúa, dưới mái nhà của Chúa, chúng lại cầu nguyện những thứ không thuộc về Chúa, xuyên tác ý Chúa và đi ngược lại giá trị “Sống tốt đời đẹp đạo” của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Nội dung buổi cầu nguyện đã nói lên tính chất phản động của buổi lễ như:

- Cầu cho giáo phận Vinh được bình an trước những tuyên truyền trái sự thật của truyền thông nhà nước.

- Cầu nguyện để chính quyền Nghệ an ngay lập tức dừng lại các việc làm trái đạo lý và pháp luật như sử dụng truyền thông, nhà trường, kích động dân nghèo đấu tố linh mục.

- Cách riêng, cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ trái pháp luật như đối tượng Hoàng binh, đối tượng truy nã Bạch Hồng Quyền, Thái Hồng Dung trốn đâu thoát đấy. 

Như vậy, từ buổi cầu nguyện trên chúng ta thấy được điều gì?

Thứ nhất, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang biến giáo xứ Thái Hà cũng như nhà thờ Thái Hà trước hết trở thành một cứ điểm giữa lòng thủ đô Hà Nội để tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống Đảng, chống Nhà nước, xuyên tạc đường lối, chủ trương chính sách của Nhà nước về giải quyết các vấn đề tôn giáo, xuyên tạc lịch sử và tình hình của đất nước. Phong “gió” đang không dựa vào chân Chúa để hướng đạo, không dùng nhà Chúa để che chở, hướng thiện cho những con chiên. Những tưởng nhà thờ là nơi yên bình, nơi chúa che chở cho các con chiên trước quỷ dữ chứ không phải có một con quỷ dữ ngồi chễm chệ giữa nhà thờ.

Thứ hai, cũng thông qua buổi cầu nguyện này, Phong “gió” đang cổ vũ cho các hành động sai trái của một số linh mục và giáo dân. Đó là hành động biểu tình quá khích, chặn đường quốc lộ, chiếm trụ sở công quyền, ném đá vào lực lượng chức năng. Đồng thời, lại vu cáo cho chính quyền đàn áp tôn giáo, tiến hành đấu tố các linh mục và chia rẽ lương với giáo. Sự chia rẻ đâu chưa thấy, nhưng qua lời của linh mục Phong thì chính hắn mới đang vạch ra đường ranh giới, tách biệt thiên chúa giáo, giáo dân ra khỏi cộng đồng chung.
 
Buổi cầu nguyện vinh dự có sự góp mặt của NO-U
Thứ ba, chúng ta thấy, các đối tượng phản động lợi dụng tôn giáo đang có sợi dây liên kết, thông đồng với nhau trong mọi hoạt động. Đó không phải là vòng tay yêu thương của Chúa mà có thể là sự ma mị của tổ chức khủng bố Việt Tân, kẻ đứng sau chi phối một loạt các hành động vừa qua. Rõ ràng, chúng ta có thể thấy luôn rằng, việc diễn tập quân sự của dân quân hai xã tại Quỳnh Lưu đã được chuẩn bị và thông báo rộng rãi, nên không phải ngẫu nhiên giáo dân giáo xứ Song Ngọc hoảng hốt rồi tấn công dân quân, và cũng không phải ngẫu nhiên ngay buổi tối hôm đó, Phong “gió” lại tổ chức buổi lễ cầu nguyện này. 

Rõ ràng, một số linh mục phản động trong tôn giáo đang ngày càng lộ mặt, đang có nhiều hành động manh động, ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau. Qua vụ việc vào ngày chủ nhật vừa qua, chúng ta có thể thấy dù cách xa hàng trăm cây số nhưng giữa các linh mục phản động đã có sự phân công giữa người hành động, kẻ khấn cầu.

No comments: