2017/05/15

NGUYỄN XUÂN DIỆN LẠI PHÁT NGÔN NGÔNG CUỒNG

Anh hùng xa lộ


Sáng 6-5-2017, tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, hơn 2.000 người dân xã Sơn Hải bao gồm phụ nữ, đoàn Thanh niên, lao động, thuyền viên đi biển đã có mặt để phản đối hành động của linh mục Đặng Hữu Nam - Quản xứ Phú Yên, xã An Hoà. Trong đó, linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã rao giảng cho các giáo dân rằng: “Ngày 30-4 là ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà người dân không có quyền làm người, ngày đã làm cho đất nước tang thương, ngày đã đưa đất nước trở thành lạc hậu, nghèo đói, ngày mà Việt Nam mất đi cơ hội phát triển, ngày đã tạo nên bất công trên mọi miền đất nước…”. Đây là một hành vi hết sức phản động, đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Nông dân huyện Quỳnh Lưu lên án linh mục Đặng Hữu Nam
Trước sự việc trên, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã đăng đàn công khai bày tỏ quan điểm cá nhân trên trang mạng xã hội Facebook. Trong đó, Nguyễn Xuân Diện cho rằng: “Đến ngay hôm nay, thì có thể nói là nhà cầm quyền Trung ương và Nhà cầm Nghệ An đã quyết tâm để đổ máu tại Nghệ An! Chính nhà cầm quyền đã bắt đầu châm ngòi phân rẽ bà con lương giáo, kích động người bên lương coi người bên giáo là kẻ thù. Chúng mày đến ngày tàn rồi chăng? Những người con của Chúa, xin hãy đứng bên nhau, kết thành một khối thống nhất không thể gì chia rẽ để bảo vệ các Linh mục, bảo vệ nhau và bảo vệ Miền Trung Đất Việt thân yêu!”. Đây là luận điệu cho thấy bản chất ngông cuồng, lộng ngôn, công khai chống phá chính quyền nhân dân của Nguyễn Xuân Diện. Bởi lẽ:
 
Nguyễn Xuân Diện phát ngôn ngông cuồng trên mạng xã hội Facebook
Thứ nhất, Nguyễn Xuân Diện đang cố tình xuyên tạc sự thật, đánh lạch hướng dư luận nhằm giữ lại một chút thể diện cho Anton Đặng Hữu Nam. Bởi vì, chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy rằng hành động của linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã xuyên tạc lịch sử nói chung và chiến thắng 30-4-1975 nói riêng. Đây là một hành động vi phạm pháp luật Việt Nam; xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của hàng triệu người dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh chiến đấu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, phủ nhận công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và các anh hùng liệt sỹ. 

Như chúng ta đã biết, với sự lãnh đạo sáng suốt của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam, sự nghiệp cách mạng của dân tộc chống lại giặc ngoại xâm, giải phóng nhân dân khỏi các ách thống trị đã đi đến thành công cuối cùng. Đặc biệt là Đại thắng mùa xuân năm 1975, đưa đất nước ta hòa bình thống nhất, non sông thu về một mối. Vậy mà vào chính ngày 30/4/2017, khi cả nước đang vui mừng kỷ niệm 42 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nướ thì linh mục Đặng Hữu Nam - Quản xứ giáo xứ Phú Yên xã An Hòa lại tập hợp giáo dân để rao giảng, tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng, bôi nhọ chế độ, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng Việt Nam khiến quần chúng nhân dân huyện Quỳnh Lưu bức xúc, bất bình.

Với những hành vi tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo sự thật lịch sử, các hội viên Hội phụ nữ xã và quần chúng nhân dân xã Sơn Hải đã thông qua Nghị quyết về việc phản đối linh mục Anton Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ Phú Yên, xã An Hòa. Đặc biệt, Nghị quyết đã nêu rõ về các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của linh mục Anton Đặng Hữu Nam như: lợi dụng trẻ em căng băng rôn khẩu hiệu bóp méo chiến thắng lịch sử 30-4-1975, rao giảng nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa và chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng đề nghị, Tổng Giám mục giáo phận Vinh có biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của Anton Đặng Hữu Nam và chính quyền, cơ quan chức năng truy tố, xử lý đối với linh mục Đặng Hữu Nam theo pháp luật. Chính vì vậy, việc làm của các hội viên Hội phụ nữ và quần chúng nhân dân xã Sơn Hải công khai phản đối Anton Đặng Hữu Nam là vô cùng chính đáng, phù hợp với ý chí, nguyện vọng của quần chúng nhân dân.

Thứ hai, phát ngôn của Nguyễn Xuân Diện đã thể hiện bản chất phản động, công khai xuyên tạc sự thật, chia rẽ đoàn kết bà con lương giáo và chính quyền nhân dân. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, gây bức xúc dư luận quần chúng nhân dân. Trong đó Điều 87 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 đã khẳng định:

“Điều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết
Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:
a) Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với lực lượng vũ trang, với chính quyền nhân dân, với các tổ chức xã hội;
b) Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;
c) Gây chia rẽ người theo tôn giáo với người không theo tôn giáo, chia rẽ các tín đồ tôn giáo với chính quyền nhân dân, với các tổ chức xã hội;
d) Phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế.
2. Phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

Thứ ba, hành động của Nguyễn Xuân Diện đã tạo điều kiện cho các thế lực thù địch, các trang mạng phản động trong và ngoài nước như: BBC, RFA, danluan,…tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; gây chia rẽ lương giáo, kích động quần chúng giáo dân tham gia tụ tập, biểu tình, tuần hành nhằm mục đích chống phá chính quyền nhân dân, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm, vi phạm pháp luật Việt Nam và đe dọa trực tiếp đến sự vững mạnh của chính quyền nhân dân. 

Có thể thấy rằng những phát ngôn của Nguyễn Xuân Diện trên mạng xã hội Facebook thời gian vừa qua đã thể hiện bản chất phản động, xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo, chia rẽ lương giáo, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Nếu Nguyễn Xuân Diện còn ngoan cố và tiếp tục có hành vi chống phá chính quyền nhân dân thì có lẽ ngày mà hắn bóc lịch sẽ không còn xa nữa!

No comments: