2017/05/09

Đặng Hữu Nam hết chốn dung thân

Bờm @

hang ngan nguoi dan quynh luu len tieng phan doi linh muc dang huu nam hinh 1
Người dân Nghệ An phản đối Đặng Hữu Nam
Một người bị cả cộng đồng tẩy chay, lên án có lẽ là người đáng thương nhất. Cái sự thương ở đây nó đồng nghĩa với 2 từ "thương hại". Bạn biết không, tôi thương hại cho con người có tên Đặng Hữu Nam, mà nói thật tâm tôi cũng không chắc thứ "cảm tình" tôi dành cho con người này là sự thương hại hay sự khinh bỉ nữa?

Hành động lợi dụng trẻ em giáo dân căng băng rôn khẩu hiệu để phục vụ cho việc rao giảng xuyên tạc, sai sự thật về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) của Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ Phú Yên có lẽ đã gây nên những làn sóng phản đối dữ dội.

Chỉ mấy ngày trước thôi (01/5), các Hội cựu chiến binh đã tổ chức họp để phản đối những hành vi đi ngược luân thường đạo lý của linh mục Đặng Hữu Nam. Những người chiến sỹ đã từng hi sinh máu thịt, hi sinh tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc đã có hành động đáp trả sự phỉ báng lịch sử của tên "Linh mục bẩn" một cách quyết liệt. Họ đề nghị cơ quan chức năng các cấp xử lý Đặng Hữu Nam theo quy định của pháp luật; yêu cầu hắn phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, không có những lời nói kích động bà con giáo dân và phải nói lời xin lỗi trước toàn thể nhân dân. 

Sự phẫn nộ của nhân dân lên đến đỉnh điểm khi ngày 06/5 vừa qua khoảng 2.000 người dân tại xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An cùng các hội viên Hội Phụ nữ với rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu đã cùng nhau tập trung tẩy chay, lên án hành vi ngông cuồng bất chấp pháp luật, vi phạm giáo luật Đặng Hữu Nam. 

Bà Phạm Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Quỳnh Lưu bức xúc phát biểu: “Yêu cầu linh mục Đặng Hữu Nam chấp hành nghiêm pháp luật, không có những lời nói kích động bà con giáo dân làm những việc vi phạm pháp luật để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội. Dừng ngay mọi hành động nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Có lời xin lỗi trước nhân dân những phát ngôn xuyên tạc lịch sử, ý nghĩa và phủ nhận thành quả cách mạng mà biết bao thế hệ người dân Việt Nam đã đổ công sức, máu và nước mắt để có được ngày chiến thắng 30/4/1975”.

Bên cạnh đó, nhiều người dân đã lên tiếng đề nghị Tổng Giám mục giáo phận Vinh, Quản hạt Thuận Nghĩa có biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Đặng Hữu Nam. Đây có lẽ là những phản ứng mạnh mẽ nhất của quần chúng nhân dân dành cho những hành vi bỉ ổi của con quỷ đội lốt thầy tu Đặng Hữu Nam chứ không phải là sự đấu tố như những gì bọn zâm chủ phản động rêu rao. Con người muốn sống đúng nghĩa, muốn tồn tại, có chỗ đứng trong cộng đồng là phải nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của tập thể. Tôn giáo luôn hướng thiện, con người dù là có theo đạo hay không cũng cần biết tôn trọng lịch sử. Một kẻ ăn cháo đá bát, đi ngược lại với đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc như Đặng Hữu Nam không xứng đáng được chúng ta tôn trọng.

No comments: