2017/05/08

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG CŨNG CHỈ LÀ CHÂN RẾT PHẢN ĐỘNG Ở THÁI HÀ

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG-RAO GIẢNG HAY TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC

Viễn

Nếu ai đã từng nghe bài rao giảng của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong Dòng chúa cứu thế Thái Hà xuyên tạc về ngày giải phóng hoàn hoàn miền Nam thống nhất đất nước vào dịp 304/ vừa rồi thì không thể không giấu nổi bức xúc. Mang tiếng là rao giảng về Thánh lễ Công lý và hòa bình nhưng hoàn toàn cuộc rao giảng này của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong là một bài tuyên truyền chống Nhà nước một cách cực đoan và trắng trợn.

Trong lúc cả nước ta từng bừng kỉ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, non sông thu về một mối, trong lúc hàng trục triệu người dân Việt Nam đang tận hưởng những giây phút hạnh phúc của ngày thống nhất, của những đổi thay to lớn của đất nước qua 42 năm thì Nguyễn Ngọc Nam Phong lại có thể uốn lưỡi cú diều nói ra những điều xuyên tạc trắng trợn về ngày 30/4.

Trong bài rao giảng của mình Nguyễn Ngọc Nam Phong liên tiếp đưa ra hàng loạt những nội dung xuyên tạc trắng trợn về ngày 30/4 với các luận điệu như cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là cuộc nội chiến, cuộc chiến tranh phi nghĩa, huynh đệ tương tàn, thậm chí cho rằng đây là cuộc chiến tranh xâm lược của miền Bắc đối với miền Nam, kéo theo biết bao thảm cảnh của dân tộc. Không chỉ có thể, giả vờ mượn lời của một giáo dân, Nguyễn Ngọc Nam Phong cho rằng đất nước Việt Nam giống như Chúa giê su đang bị cầm tù, đóng đinh trên cây Thập giá, từ đó Nam Phong xuyên tạc và bịa đặt một cách trắng trợn về thực tiễn tình hình đất nước, lồng vào trong đó các luận điệu tuyên truyền chống Nhà nước một cách hết sức cực đoan.

Bỉ ổi hơn, trên cơ sở các luận điệu xuyên tạc về thực tiễn tình hình đất nước, Nguyễn Ngọc Nam Phong trắng trợn qui kết tất cả mọi nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là do ý thức hệ Cộng sản, là do con đường chủ nghĩa xã hội. Và Nam Phong láo lếu khẳng định: nếu tiếp tục đi theo con đường đó Việt Nam sẽ dẫn tới con đường diệt vong. Thậm chí đòi hỏi Đảng, Nhà nước ta phải sám hối tập thể…. Điều này chẳng khác nào Nguyễn Ngọc Nam Phong đang hô hào các tín đồ của mình thay đổi và lật đổ chế độ chính trị hiện tại

Có thể khẳng định những việc làm của Nguyễn Ngọc Nam Phong là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, phạm vào các quy định trong Luật hình sự như Tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam…

Những luận điệu mà Nguyễn Ngọc Nam Phong đưa ra hoàn toàn là các luận điệu mà các phần tử chống Cộng cực đoan ở hải ngoại như Việt tân vẫn hàng ngày hàng giờ rêu rao trên các trang mạng chống đối hàng chục năm nay. Tuy nhiên, vì nó được một kẻ khoác áo linh mục rao gảng công khai trước hàng trăm giáo dân, ngay giữa thủ đô của nước Việt nam nên mới gây ra sự bức xúc của dư luận về thái độ công khai, ngang nhiên thách thức pháp luật của Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của Hà Nội cũng như các tổ chức đoàn thể quần chúng trên thủ đô như các bác Cựu chiến binh cần phải có những hình thức và biện pháp xử lý đối với Nguyễn Ngọc Nam Phong. Bởi rõ ràng, qua những diều mà Nguyễn Ngọc Nam Phong nói, đó hoàn toàn không phải rao giảng, làm lễ, giảng giáo lý tôn giáo thuần túy nữa mà đó đang là tuyên truyền chống Nhà nước, là hành vi vi phạm pháp luật.

Và chắc hẳn đây cũng không phải là lần đầu Nguyễn Ngọc Nam Phong vi phạm. Sự vi phạm của ông ta đã có hệ thống và tính chất đã ngày càng nghiêm trọng hơn.

Không thể để kỉ cương phép nước bị coi thường và xúc phạm như thế. Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong - kẻ xuyên tạc lịch sử




Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Linh mục Phong
Ngày 30/4, tại nhà thờ Thái Hà, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã xuyên tạc, phỉ báng ý nghĩa lịch sử ngày 30/4 và cuộc chiến tranh chống Mỹ-ngụy thống nhất đất nước Việt Nam dưới cái mác “đi tìm lịch sử của cuộc chiến”, cho đó là cuộc chiến phi nghĩa, là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn, “ngày tang thương” của dân tộc, miền Bắc xâm lược miền Nam, gây  hậu quả đến 42 năm đất nước  đang bị “Tàu” xâm lược, thao túng bộ máy, chiếm biển đảo, giết hại dân, … Linh mục này còn lấy hình ảnh Chúa bị “chảy máu” trước cảnh tang thương này để kích động đức tin, kích động giáo dân cho sự nhu nhược, hèn nhát của dân tộc Việt Nam đã để lịch sử xảy ra như thế. Thậm chí, bằng lập luận quen thuộc của những kẻ thù xâm lược, linh mục này  không chỉ xuyên tạc trắng trợn hiện tình xã hội mà còn phỉ báng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lòng ngưỡng mộ lãnh tụ dân tộc Việt nam bằng ngôn từ xấc xược.

Đây không phải là lần đầu tiên những linh mục Thái Hà này xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ chính quyền và kích động giáo dân chống Đảng, Nhà nước. Từ lâu họ xem nhà thờ như là một pháo đài, căn cứ để tổ chức các hoạt động chống phá, o bế, bảo kê cho các đối tượng đến trình diễn các tư tưởng hận thù chế độ hiện hành. Còn nhớ sau khi xảy ra vụ Formosa, chính các linh mục ở đây tích cực nhất trong việc vu cáo chính quyền bao che, tiếp tay cho Formosa để tiêu diệt nòi giống dân tộc, cho đây là cơ hội ngàn vàng, thiên thời để hô hào thánh chiến lật đổ chính quyền. Các linh mục ở đây cam kết với đoàn linh mục Đặng Hữu Nam ở Nghệ An sẽ hậu thuẫn, chia sẻ cuộc chiến pháp lý, tiếp sức cho linh mục nhà khởi phát hàng loạt hoạt động chống phá gây rối trật tự ở miền Trung thời gian qua.
Không có quốc gia nào mà lại cho phép các linh mục Công giáo đứng trên pháp luật để xuyên tạc lịch sử, kích động chống phá chính quyền cả. Không có bất cứ sự “tự do tôn giáo” nào có thể khiến cho chúng ta phải né tránh, đặt linh mục và nhà thờ của họ như quốc gia, lãnh thổ riêng biệt, xem thường lợi ích dân tộc, chia rẽ dân tộc, đất nước này với đất nước khác, cổ súy lật đổ chính quyền mà không bị nghiêm trị cả. 
Vừa qua, linh mục Nguyễn Duy Tân ở Đồng Nai bị xử phạt hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP cho những bài viết, lời nói chống Nhà nước trên mạng xã hội. Chưa xét đến chứng minh mục đích chống Nhà nước hay không, riêng với bài giảng xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xuyên tạc chính sách ngoại giao, kích động chống Nhà nước của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã vi phạm Điều 65, Khoản 5, Điểm a, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13 tháng 11 năm 2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì đối với hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền với mức phạt từ 70.000.000 đến 100.000.000 đồng.
Mong rằng, chính quyền Hà Nội cần ra tay xử lý ông linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong về hành vi trên vì với tang chứng, vật chứng bằng âm thanh, hình ảnh rõ ràng trên mạng Internet và hàng trăm giáo dân chứng kiến này. Nếu tiếp tục tái phạm, tiếp tục xử phạt, gửi thông báo cho Hội đồng Giám mục và thậm chí công hàm cho Vatican  để có hình thức xử lý theo đúng giáo lý, giáo luật Thiên Chúa giáo, thậm chí khởi tố và xử lý hình sự như ta đã từng làm với các linh mục Nguyễn văn Lý, Phan Văn Lợi…

Nhắc đến giáo xứ Thái Hà thì nhiều người dân yêu nước không khỏi ngao ngán trước những vị linh mục ở đây, thay vì giảng đạo lý của Thiên Chúa thì họ đi giao giảng những lời lẽ xuyên tạc, bóp méo sự thật, thể hiện sự hiểu biết và tư tưởng lệch lạc về cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, giáo dân ở đây vẫn cố bảo vệ và che chở cho những kẻ phản động tiếp tục thực hiện việc chống phá đất nước ta.
NGUYỄN NGỌC NAM PHONG CŨNG CHỈ LÀ CHÂN RẾT PHẢN ĐỘNG Ở THÁI HÀ
Ngay trong ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc, cả nước đang mừng chiến thắng 30/4/1975 thống nhất đất nước thì những linh mục ở đây đã tổ chức buổi giảng đạo với nội dung chống phá đất nước. Ngày 30/4 năm nay vào đúng Chúa nhật nên các đối tượng như Nguyễn Ngọc Nam phong đã lợi dụng để tập hợp giáo dân tuyên truyền chống Nhà nước. Đã là giáo dân thì ngày Chúa nhật nào cũng phải đến nhà thờ nghe giảng và cầu nguyện, chính vì vậy mà các thế lực thù địch bên ngoài đã chỉ đạo Nguyễn Ngọc Nam Phong tuyên truyền, xuyên tạc sự thật về ý nghĩa, tầm quan trọng của chiến thắng 30/4/1975 đối với Việt Nam.
Cái thứ mà ông cha ta đã phải hy sinh xương máu, hy sinh tuổi trẻ để đánh đuổi ra khỏi đất nước thì Nguyễn Ngọc Nam Phong lại tôn thờ nó, lại cho đó là một phần của dân tộc Việt Nam: “Có thể nào gọi cuộc nội chiến Bắc Nam như là một cuộc giải phóng không, bởi vì tự nó, không ai lại đi “giải phóng” một quốc gia giầu có hơn mình, nhất là đó là một quốc gia được quốc tế công nhận như Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975?” Có lẽ, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã chịu ơn huệ từ Mỹ ngụy rất nhiều, được chúng nhét dollar đầy miệng nên mỗi từ ngữ, câu nói của đối tượng này đều sặc mùi tư bản, ủng hộ cho đội quân xâm lược nước ta, cái mà ngay cả chính người Mỹ ngày nay cũng cảm thấy xấu hổ và có lỗi với đất nước Việt Nam.
Nguyễn Ngọc Nam Phong đang tự nhận mình là tay chân của Mỹ, của đám tàn dư Việt Nam Cộng Hòa ở hải ngoại khi cố gắng dùng đủ mọi lời lẽ để bao biện, để bảo vệ cho thứ chế độ thối nát, sinh tồn trên máu xương của đồng bào Việt Nam. Tuy nhiên, những lời lẽ xuyên tạc sẽ không bao giờ bóp méo được sự thật về ngày 30/4/1975, sẽ không thể phủ nhận được công lao của đồng bào miền Bắc trong công cuộc giải phóng miền Nam khỏi chế độ Mỹ Ngụy.
Kết thúc buổi tuyên truyền, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã cố lèo lái tư tưởng của giáo dân đi ngược với xu thế chung của toàn dân tộc ta, muốn tách giáo dân ra khỏi khối đại đoàn kết dân tộc thông qua những lời lẽ thô bì: “Hôm nay ngày 30/4 – ngày lịch sử của dân tộc, đây chắc chắn không phải là ngày vui, cũng không nên giữ mãi một nỗi buồn. Nếu có buồn thì buồn cho sự tụt hậu của đất nước, buồn vì sự chia rẽ khiến đất nước, dù thống nhất về địa lý, nhưng không thống nhất được nhân tâm…”.
Nguyễn Ngọc Nam Phong hãy ghi nhớ tấm gương của linh mục Ngô Quang Kiệt, kẻ đã từng đưa ra phát ngôn gây shock khi nói “xấu hổ khi cầm trên tay tấm hộ chiếu của Việt Nam” và kết quả cho những tư tưởng lệch lạc đó là tấm vé về hưu non, kèm theo là sự mất uy tín trong cộng đồng Công giáo cũng như trên đất nước Việt Nam.
Công Lý

Nguyễn Ngọc Nam Phong – mác thầy tu không che dấu được mục đích phản động





Trong quá khứ, giáo xứ Thái Hà nổi lên là một trong những địa điểm phức tạp về ANTT, thời điểm mà vị chủ chăn – linh mục Vũ Khởi Phụng làm chánh xứ. Dư luận thủ đô dường như chưa thể quên các hoạt động thách thức chính quyền của người đứng đầu giáo xứ, như vụ đòi đất Thái Hà - Nhà Chung năm 2009 và gần đây nhất là vụ đòi đất tại khu vực hồ Ba Giang (Hà Nội), bệnh viện Xanh Pôn... Vào thời điểm này, các thế lực xấu ở bên ngoài sử dụng hình ảnh khá ví von để mô tả về giáo xứ là ổ chống Cộng giữa lòng thủ đô. Bên cạnh đấy, thời gian qua dòng Chúa cứu thế Thái Hà còn nổi lên gương mặt Nguyễn Ngọc Nam Phong với tư tưởng không kém phần cực đoan nếu không nói là trắng trợn chống chính quyền. 

Nguyễn Ngọc Nam  Phong tuyên truyền chống Nhà nước

Trong lúc cả nước đang hướng về ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước thì Nguyễn Ngọc Nam Phong lại có các hoạt động rao giảng xuyên tạc lịch sử với cái nhìn thiển cận. Mang tiếng là rao giảng về Thánh lễ Công lý và hòa bình nhưng hoàn toàn cuộc rao giảng này của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong là diễn đàn để tuyên truyền chống Nhà nước một cách cực đoan và trắng trợn.

Đầu buổi rao giảng, Nguyễn Ngọc Nam Phong cho rằng cuộc kháng chiến của dân tộc thống nhất đất nước là cuộc nội chiến, cuộc chiến tranh phi nghĩa, huynh đệ tương tàn, thậm chí cho rằng đây là cuộc chiến tranh xâm lược của miền Bắc đối với miền Nam, kéo theo biết bao thảm cảnh của dân tộc. Sự hiểu biết của giáo dân - họ cũng là những công dân Việt Nam có thể bị che mờ bởi các luận điệu, thủ đoạn xuyên tạc của Nguyễn Ngọc Nam Phong về cuộc chiến và niềm tin tôn giáo.

Ai chẳng biết, chiến tranh xâm lược đó là việc một quốc gia đưa một lực lượng quân sự của mình tiến hành các hành động quân sự ở nước khác có chủ quyền, thiết lập một bộ máy cai trị bù nhìn, chịu sự chi phối của quốc gia xâm lược để tiến hành đô hộ người dân của nước bị xâm lược. Như vậy cuộc chiến tranh tại Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975 là cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tiến hành xâm lược nước ta và cuộc chiến đấu chống quân xâm lược của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, để che mắt dư luận, trước là Pháp, sau là Mỹ đã dựng lên chính phủ bù nhìn Ngô Đình Diệm đã lật lọng phản bội Hiệp định Gieneve trao trả hòa bình, độc lập cho Việt Nam, phá hoại tổng tuyển cử toàn quốc để thống nhất đất nước.

Tiếc thay cho trình độ của một vị linh mục ấu trĩ đến mức độ xuyên tạc lịch sử để chà đạp lên danh dự của dân tộc. 

Không những vậy, kẻ khoác áo thầy tu này còn hiện nguyên hình là một con quỷ dữ khi trắng trợn qui kết tất cả mọi nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó khăn của đất nước hiện nay đó là do ý thức hệ Cộng sản, là do con đường chủ nghĩa xã hội. Những luận điệu này thường được các đối tượng chống Cộng ở trong và ngoài nước lặp đi lặp lại nhiều lần khiến dư luận không khỏi nhàm chán. Chỉ có điều, dưới cách lập luận mang sẵn tính ép buộc trong đức tin tôn giáo, hắn vẫn cố tình khêu gợi để tẩy não, gieo rắc những tư tưởng độc hại vào tín đồ giáo dân. Không khó để nhận ra, Nam Phong đang hướng đến mục tiêu xa hơn là lật đổ chế độ.

Xin nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Ngọc Nam Phong có các hoạt động lợi dụng rao giảng kinh thánh để tuyên truyền chống Nhà nước. Hành vi này được lặp đi lặp lại giữa lòng Thủ đô đang khiến dư luận hết sức bức xúc và phẫn nộ. Một vị linh mục không thể cứ mãi đứng trên pháp luật, chà đạp lên danh dự của dân tộc.



Thiết nghĩ, chính quyền cần mạnh tay, kiên quyết xử lý những vi phạm của Nguyễn Ngọc Nam Phong.





Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cần biết giới hạn của tự do tôn giáo

Kính Chiếu Yêu

Trong thế giới hiện đại, mọi nhà nước đều khẳng địnhquyền tự do tôn giáo trong xã hội, đồng thời nhấn mạnh nguyên tắc: Mọi hoạt động tôn giáo phải thực hiện trong khuôn khổ pháp luật. 

Điều đó cho thấy, tự do tôn giáo là có giới hạn. Vì thế, một số người đang lấy tư cách tín đồ thay thế tư cách công dân trong hoạt động xã hội như một số chức sắc (có học) Công giáo Nguyễn Ngọc Nam Phong, Đặng Hữu Nam... cần nhận thức nghiêm túc về vấn đề này.

Các nước phương Tây thường tự vỗ ngực rằng họ có quan điểm về tự do tôn giáo thông thoáng nhất cũng đã phải thay đổi khi gần đây nhà nước Hồi giáo ISIS xuất hiện. Và họ hành động can thiệp vì sự an toàn xã hội cho cộng đồng là tối thượng.

Khi CH Pháp phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực vì một bộ phận cực đoan trong cộng đồng Hồi giáo đã lợi dụng tự do tôn giáo để có hành động vi hiến, các cơ quan lập pháp, hành pháp của nước này đưa ra một số biện pháp cứng rắn. 

Ngay sau các cuộc tiến công khủng bố vào tháng 11-2015, chính quyền Pháp đã khám xét hơn 3.000 ngôi nhà và đã quản thúc khoảng 400 người vì nghi ngờ có liên quan đến hồi giáo cực đoan.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve hôm 2-8- 2016 thông báo, nước này đã đóng cửa khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo và phòng cầu nguyện như một phần trong cuộc chiến chống lại tư tưởng "cực đoan". Các địa điểm tôn giáo này được cho là nơi rao giảng tư tưởng Hồi giáo cực đoan. Ông nói: “Không có nơi nào ở Pháp dành cho những kẻ muốn kêu gọi, kích động lòng thù hận trong các phòng cầu nguyện hay trong nhà thờ Hồi giáo và cả những kẻ không tôn trọng các nguyên tắc nhất định”.

Không chỉ các hành động liên quan bạo lực hay khủng bố, mà trong cư xử hằng ngày, ngay cả việc ăn mặc có biểu hiện lợi dụng tự do tôn giáo cũng bị cấm. Ở Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp và bang Tessin (Tét-sin, Thụy Sĩ) cấm phụ nữ Hồi giáo mặc Burka (buốc-ca - kiểu áo dài che toàn thân). Tòa án Nhân quyền châu Âu đã phán quyết coi điều luật nghiêm cấm như vậy là chuẩn xác. 

Ở CHLB Đức, luật pháp không cấm phụ nữ theo Hồi giáo mặc Burka tại nơi công cộng, nhưng cấm nữ sinh dùng Niqab (tấm màn che mặt, thường được dùng cùng áo choàng mầu đen) khi đến trường.

Trang mạng bpb.de thuộc Trung tâm giáo dục chính trị Liên bang - cơ quan trực thuộc Bộ Nội vụ CHLB Đức, đăng bài Những giới hạn của tự do tôn giáo, có đoạn viết: “Tự do thực hành tôn giáo là một trong các quyền cơ bản của con người, được xác định trong tất cả các hiến pháp và trong Tuyên bố Nhân quyền của Liên hợp quốc. Nhưng tự do này không phải là tuyệt đối. Tự do tôn giáo bị hạn chế trong những quyền cơ bản và quyền của con người khi có sự cạnh tranh, vi phạm tự do của người khác. Nhà nước có nhiệm vụ bảo vệ các quyền cơ bản khi có cạnh tranh và mang lại một cân bằng xác đáng... Với các giới hạn của các quyền cơ bản - đặc biệt là quyền tự do thực thi tôn giáo - thì trách nhiệm thuộc về trật tự nhà nước và tòa án. Cần nhận biết sự tách biệt giữa nhà thờ với nhà nước và cần chỉ rõ các giới hạn. Giới hạn ở đây là phải nhận thức rằng, giới luật tôn giáo không phải là xác định trật tự chính trị, cần phải được ràng buộc qua việc tôn trọng các quyền con người. Cứu rỗi tôn giáo không thể là nỗ lực phấn đấu về chính trị…”.

Dẫn chứng và quan điểm và việc làm nêu trên cho thấy, chính quyền các nước phương Tây không làm ngơ trước bất kỳ hành động nào đi ngược quy định chung của xã hội, dù người vi phạm là thành viên một cộng đồng tôn giáo. Họ hành động trên cơ sở nguyên tắc: "Tự do tôn giáo là có giới hạn". Rất nhiều người bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì có hành vi nhân danh tôn giáo mà vượt qua những giới hạn luật pháp cho phép. 

Vậy nên thiết nghĩ, dù ở Việt Nam hay phương Tây thì việc đề nghị Nhà nước giải quyết yêu cầu nào đó là quyền của người dân. Tuy nhiên, Nhà nước lại đòi hỏi mỗi người phải có trách nhiệm thực hiện các quyền này trong tư cách công dân, trong khuôn khổ luật pháp, không nhân danh tư cách nào khác như kiểu hành xử của một số Giáo xứ của Giáo phận Vinh vừa rồi. 

Ngày nay, nhân loại đã phát triển tới thời kỳ mọi xã hội đều được tổ chức, quản lý trên cơ sở pháp luật, yêu cầu trước hết mỗi người phải là một công dân sống, làm việc theo pháp luật. Nhân loại đã đi qua thời tôn giáo nào đó tự cho mình quyền đứng trên pháp luật. Chính Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng đã và đang thảo luận xây dựng "Luật tự do tín ngưỡng và tôn giáo". Vì thế không ai có thể tự cho mình có quyền nhân danh tôn giáo để đưa ra đòi hỏi phi lý, tự tung tự tác tụ tập gây rối xã hội, bất chấp luật pháp như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Đặng Hữu Nam... 

Lựa chọn chế độ chính trị, mô hình nhà nước, đường lối phát triển kinh tế của một dân tộc không phải do tổ chức tôn giáo hay nhu cầu tín ngưỡng của công dân quyết định. Sự lựa chọn đó là ý chí của toàn dân cả người có tín ngưỡng và không có tín ngưỡng được tuyên bố trong Hiến Pháp. Vì vậy, công khai kêu gọi lật đổ chế độ như Nguyễn Ngọc Nam Phong là vi hiến.

Đất nước Việt Nam có được độc lập, tự do, phát triển như ngày nay là thành quả của các thế hệ đi trước trong lịch sử hàng ngàn năm nay, từ thời các nhà nước phong kiến. Mỗi thời kỳ, mỗi mốc lịch sử đều có những vĩ nhân đã có công dựng nước lãnh đạo toàn dân dựng nước và giữ nước, được nhân dân tôn vinh, ngưỡng mộ, kính trọng. Xúc phạm, phỉ báng cuộc kháng chiến của dân tộc, đánh đuổi đế quốc, giải phóng nhân dân, thống nhất đất nước; Xúc phạm, phỉ báng những nhân vật lịch sử, anh hùng dân tộc như những gì mà Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã và đang làm là xúc phạm dân tộc, xúc phạm tình cảm của nhân dân.

Ngay cả giáo lý, giáo luật Công giáo cũng không có và không hề khuyến khích điều đó. Ngược lại Kinh Thánh dạy các Cơ Đốc Nhân (tức Người xưng nhận đức tin vào Đức Ki Tô) rằng: (1).Phục tùng nhà cầm quyền (Rôma.13:1; Tít.3:1; 1Phi.2:13); (2).Tôn trọng nhà cầm quyền (Rôma.13:7; 1Phi.2:17); (3).Ủng hộ nhà cầm quyền (Mathi.22:21; Mác.12:17; Luca.20:25; Rôma.13:6-7).

Lịch sử cũng đã xác thực những bài học cay đắng về tham vọng thế tục, can thiệp quá đáng vào chính trị của các tôn giáo, trong đó có Công giáo. Những tư tưởng cực đoan như linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong chỉ làm méo mó đi hình ảnh người Công giáo trong nhận thức của nhân dân, trong thiện cảm của chính quyền và cũng chính nó làm cho cả tín đồ Công giáo cảm thấy lạc lõng, bị cô lập trong lòng dân tộc.

Do vậy, những việc Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã và đang làm xét đến cùng là nhằm làm tổn hại uy tín của Nhà nước Việt Nam, xúc phạm nhân dân và phải chăng qua đó để trực tiếp, để hậu thuẫn, tiếp tay cho một số người đã và đang nhân danh tự do tôn giáo để thực hiện mưu đồ chính trị đen tối? Những hành động đó cần phải được pháp luật nghiêm trị.

Kẻ phản động đội lốt linh mục


No comments: