2017/05/08

NHỤC LẮM HIẾU À!


Có trong mơ tôi cũng không nghĩ Hiếu (Bùi Thanh Hiếu) ngớ ngẩn đến độ không tìm hiểu con người đó về hưu hay chưa để làm giả một văn bản sau khi chủ nhân người ký đã về hưu. 

Đây cũng là một câu chuyện đang làm rúng động cộng đồng mạng, nhất là những kẻ từng xem trang Fb của gã này là một món ăn tinh thần không thể thiếu. 

Toàn bộ nội dung giả mạo của Hiếu về văn bản do nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân ký được Mõ Làng nói lại như sau: "Trong 03 văn bản được Hiếu đăng tải do Thứ trưởng Trần Việt Tân ký thì văn bản gần nhất là tháng 07/2016. 

Trong khi đó, theo thông tin chính thức từ báo Công an nhân dân, Thượng tướng Trần Việt Tân có quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-3 do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký từ 29/2/2016 (Xem thêm: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/thu-truong-cong-an-tran-viet-tan-nghi-huu-20160301154348919.htm). Nghỉ hưu cùng thời điểm với ông Tân còn có Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Toàn Thắng và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến. 


Đáng nói hơn, trong phần nơi nhận còn ghi Đ/c Bộ trưởng Trần Đại Quang (để báo cáo), trong khi tại thời điểm đó Ông Quang đã làm Chủ tịch nước đã hơn 3 tháng theo quyết định phê duyệt tại kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIIIvà ngày 8 tháng 4 năm 2016, ông Quang chính thức bị Quốc hội miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an". 

Có một thực tế dễ thấy là sau khi bị bóc mẽ việc đứng đằng sau Fb Bui Thanh Hieu là một nhóm người thì Fb này liên tục phạm phải sai lầm. Và không hiểu có phải do điều này không nhưng trang Fb này trở nên ít khách hơn trước. Bằng chứng là lượng truy cập có giảm hơn nhiều so với trước đây! 

Những bài phân tích liên quan đến chính trường và "cuộc đấu đá nội bộ Đảng" - một chủ để quen thuộc được Fb này đăng tải lên cũng thiếu thuyết phục hơn (mặc dù ai cũng biết nó chỉ là sản phẩm của trò dụng công và suy diễn bừa bãi của nhóm tác giả đứng đằng sau). 

Việc bị nhận diện công bố tài liệu "Mật" mà thực ra do Photosop mà có thêm một lần nữa khiến dư luận phát tởm với cái trò "lừa bịp lỗ liễu" này! 

Nhân đây cũng xin nói thêm với nhóm tác giả đứng sau Fb Bui Thanh Hieu rằng: Độc giả, nhất là độc giả mạng, họ không còn có sự ngây thơ ở những năm 80 của thế kỷ trước - khi Internet mới có mặt tại Việt Nam. Họ đủ sự thông minh để xét đoán nguồn tin trước khi tiếp cận. Đó cũng là lí do khiến những kẻ sống nương nhờ trò lòe bịp trên mạng không có nhiều cơ hội để sống nữa! Khôn hồn hãy dẹp xéo cái trò hỡm hĩnh này đi là vừa! 

An Chiến

No comments: