2017/05/01

ĐI ĐÂU VẬY THỤC?




Cựu chiến binh, đoàn Thanh niên, Phụ nữ tập trung tại công an huyện Quỳnh Lưu
Được biết sau sự việc Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thu giữ 200 chiếc áo in chữ "No Formosa" mà Thục "sắm" cho giáo dân của mình để phục vụ cho lý do biểu tình "vì tôm cá" vốn đã quá quen thuộc. Và với bản chất ngông cuồng "côn đồ" "chó cắn đàn" được bộc lộ liên tiếp trong từng hành động diễn ra thời gian qua thì Thục đã cũng mèo mả gà đồng đồng của mình là Đặng Hữu Nam đã tiếp tục "điều đội quan biểu tình chuyên nghiệp đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu gây rối với lý do "đòi quyền lợi cho hai người vừa bị công an và côn đồ cướp và đánh đập". Sự thật thì công an đánh đập hay không thì chính người dân huyện Quỳnh Lưu là người rõ nhất. 


Vậy nên vào ngày 26/4/2017 - cái ngày mà Thục tuyên bố sẽ tiếp tục "mang quân" đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để gây rối thì đầu giờ chiều hàng trăm thành viên của các tổ chức đoàn thể như Cựu chiến binh, đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và nhiều cơ quan khác của địa phương này từ đầu giờ chiều ngày 26/4/2017 với mục để tiếp đón Thục, một số người còn trêu đùa nhau rằng " không biết chiều nay Thục sẽ diễn như thế nào?". Trớ trêu thay sự việc lại không như mong đợi, không có màn "biểu tình, gây rối", không có la hát ầm ỹ "công an đánh người" hay "ném đá" quen thuộc của Thục và "đội quân" của mình. Và theo một số thông tin về nguyên nhân dân đến "biến cố" này đó là mịa Thục đột nhiên ốm nên Thục về thăm, Thục không thể đi cũng bà con lần này, và đương nhiên như rắn mất đầu Cha hô hào Cha không đi thì Con cũng chẳng dại gì?.

Có thể nói cho đến hôm nay thì những luận điệu "người dân đòi quyền lợi chính đáng", "vì môi trường, vì biển, vì cá" hay "rất đông bà con ngư dân, nhân dân cả nước ủng hộ hoạt động biểu tình"...đều đã trở nên trần trụi trong mắt dư luận. Thực ra Thục cũng như đám "rận chủ" cũng chỉ lừa những người nhẹ dạ, cả tin được một lần, hai lần bằng những lời "mật ngọt - vì dân chủ, vì quyền con người" chứ làm sao lừa được người ta cả đời. Bởi vì như người ta nói cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi mũi ra (một linh mục kích động giáo dân của mình đi ném đá, gây rối trật tự công công, một linh mục suýt ôm 7 tỷ đồng chạy sang Mỹ nếu không bị người dân phát giác...). Câu chuyện nào rồi cũng sẽ có hồi kết, chúng ta hãy cùng chờ một kết thúc "có hậu" đến với tên linh mục đồ tể này.


CBR

No comments: