2017/05/17

NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ VÀ BẢN CHẤT CỦA ĐÁM LINH MỤC CHỐNG PHÁ

Thời gian qua, các đối tượng cơ hội dưới danh nghĩa các chủ chăn đã lợi dụng tôn giáo, lợi dụng vào niềm tin của những tín đồ có đạo để biến họ thành những công cụ cho sự chống phá, phực vụ mưu đồ chống phá của các thế lực thù địch. Giáo phận Vinh thời gian qua là địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ việc tụ tập đông người gây rối dưới danh nghĩa "bảo vệ môi trường', "đòi quyền lợi cho người dân", cản trở giao thông, biểu tình chống chính quyền, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.... Đứng đằng sau những vụ việc trên chẳng ai khác chính là những linh mục phản động, chống đối mà đại diện là Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.
NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ VÀ BẢN CHẤT CỦA ĐÁM LINH MỤC CHỐNG PHÁ
Gần đây nhất là sự việc ngày 15/5/2017 vừa qua, Nguyễn Đình Thục lừa dối giáo dân là "cha bị bắt" và "công an bắt cóc người hèn hạ", liên tục sử dụng điện thoại gọi điện cho các giáo xứ lân cận để kêu gọi, bắt ép giáo dân tụ tập đông người để thực hiện mục đích của y. Việc làm của Thục khiến cho một bộ phận giáo dân đã bỏ công, bỏ việc kéo đến địa phận huyện Diễn Châu để “giải cứu” Nguyễn Đình Thục . Tuy nhiên đến nơi, số giáo dân mới ngã ngửa khi thấy sự thật hoàn toàn trái ngược với những gì Thục nói. Y chẳng có biểu hiện gì của việc bị công an bắt mà trái lại là bộ mặt hớn hở, cười nói với các đối tượng của tổ chức khủng bố Việt Tân. Sự việc khiến nhiều giáo dân rất bức xúc trước sự lừa dối chính con chiên của mình.
Sự trơ chẽn, ngông cuồng của các vị chủ chăn này được đẩy lên cao độ khi đã kích động, ép buộc một bộ phận giáo dân cuồng tín tiếp tục chặn đường quốc lộ, bắt người và giữ người trái pháp luật đòi chính quyền thả Hoàng Đức Bình (một đối tượng bị bắt về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự).
Sự việc trên đã gợi nhắc cho chúng ta nhớ lại sự việc xảy ra tại giáo họ Trại Gáo, xã Nghi Phương, Nghi Lộc tháng 05/2013. Cũng với cái tên hoàn toàn không xa lạ - linh mục Đặng Hữu Nam cũng là kẻ cầm đầu kích động, xúi giục giáo dân bắt giữ cán bộ, kéo đến trụ sở UBND xã sử dụng các công cụ, gạch đá tấn công vào trụ sở UBND xã, tấn công lực lượng chức năng đòi thả hai đối tượng Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải trước đó đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ vì các hành vi vi phạm pháp luật.
Như vậy chúng ta thấy đây không phải là lần đầu tiên các vị chủ chăn sử dụng chính con chiên của mình để kích động có các hành động cực đoan, chống phá nhằm hướng tới các mục đích của chúng. Sự việc đã bộc lộ bản chất của các vị chủ chăn này, với danh nghĩa là một người thủ lĩnh tinh thần, đáng ra họ phải truyền dạy những lời răn của chúa trời, răn dạy giáo dân của mình sống tốt đời đẹp đạo, sống hướng thiện, loại bỏ cái xấu; đằng này các vị linh mục ấy lại biến giáo dân thành công cụ tay sai để bảo vệ cho cái xấu xa, cái trái pháp luật; đẩy giáo dân của mình vào vòng lao lý.
NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ VÀ BẢN CHẤT CỦA ĐÁM LINH MỤC CHỐNG PHÁ
Việc Nguyễn Đình Thục xúi giục, ép buộc giáo dân tụ tập chặn quốc lộ 1A gây cản trở giao thông là một việc làm thể hiện sự thách thức chính quyền, vi phạm pháp luật nghiêm trọng; gây ảnh hưởng rất xấu tới an ninh trật tự nói chung và cho việc lưu thông hàng hóa, phương tiện trên quốc lộ 1A nói riêng (Quốc lộ 1A là con đường bộ huyết mạch, con đường vận chuyển người, hàng hóa rất quan trọng nối liền Bắc - Nam). Đồng thời việc làm của các đối tượng này còn gây chia rẽ mối đoàn kết lương – giáo, khối đại đoàn kết dân tộc, điều mà các thế lực thù địch rất mong muốn hòng thực hiện các âm mưu phá hoại, lậy đổ của chúng nước ta.
Sự ngông cuống, coi thường pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục cùng với một số linh mục ở giáo phận Vinh còn làm cho uy tín cũng như nước ngoài nhìn vào Việt Nam với con mắt thiếu trân trọng bởi họ cho rằng pháp luật Việt Nam không được coi trọng, pháp luật Việt Nam không đủ sức răn đe hay trừng trị các hành vi “vô pháp” như vậy. Có thể nhận thấy rằng Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng mối đoàn kết lương – giáo, không phân biệt giữa người có đạo và người không có đạo và luôn tôn trọng niềm tin, tín ngưỡng của những người theo đạo; nên luôn muốn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến tôn giáo một cách hài hòa, hòa bình nhất. Tuy nhiên được nhân nhượng thì các đối tượng lợi dụng vấn đề tôn giáo các lấn tới, thể hiện sự coi thường pháp luật; Do vậy cần có các hành động cứng rắn xử lý các đối tượng có các hành vi vi phạm pháp luật như linh mục Thục, linh mục Nam thời gian vừa qua./.
BÚT SẮT


BẮT NGAY CẨU LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC



Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam móc nối với Việt Nam cộng hòa kích động giáo dân biểu tình

Nhận tiền từ nước ngoài, bắt tay với tàn quân Việt Nam cộng hòa đang sống lưu vong ở Mỹ (chủ yếu là ở ca li phọt), kích động một bộ phận giáo dân biểu tình gây rối an ninh trật tự, bắt giữ trái phép lực lượng chức năng, tấn công người thi hành công vụ, phá hoại của công, hủy hoại tài sản của người khác...là một phần trong "bể" tội lỗi mà kẻ khoác áo linh mục Nguyễn Đình Thục cũng như đồng bọn của mình (Đặng Hữu Nam) đã gây ra trong thời gian qua.

Và mới đây vào ngày 15/5/2017, ngay sau khi cơ quan cảnh sát điều tra công an Nghệ An  tiến hành bắt tạm giam đối tượng phản động Hoàng Đức Bình theo quyết định số 01 ngày 11/5/2017, về tội 'Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân', quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật. Linh mục Nguyễn Đình Thục đã gọi điện kích động một số giáo dân quá khích đến gây cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An huyện Diễn Châu để đòi “thả người bị bắt”. Số người trên đã dùng cây khô, bao tải cát chắn ngang đường không cho các phương tiện lưu thông trên cả 2 chiều qua đoạn QL trên. 


 Đình Thục gọi điện kích động một số giáo dân đến chặn Quốc lộ 1A để "đòi thả người" .

Chính vì vậy, QL1A ách tắc nhiều giờ đồng hồ. Nhiều người dân kể cả những giáo dân của Thục rất bức xúc về hành động không xứng đáng làm "cha" của tên cẩu linh mục này. Trong đó có chị Hoàng Thị Toàn, giáo dân xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An cho biết. Hôm nay (tức 15/5/2017) nhà tôi chuẩn bị ăn trưa thì cha Thục sai người gọi đi ra chặn đường. Cha bảo chính quyền bắt thầy Hoàng Bình nên phải ra chặn đường để đòi thả thầy Bình. Tôi có 2 con nhỏ, chồng đi vắng nên thật sự là tôi không muốn đi vì không ai trông con. Nhưng nếu không đi sẽ bị bà con cô lập, cha quở trách nên tôi đành bỏ con để ra đường. Đứng ở ngoài đường vừa nắng vừa mệt lòng tôi như lửa đốt, lo các con mình không có ai trông nom. Đến trưa, cha cho người mang cơm, nước uống đến cho chúng tôi ăn, dặn là cố thủ đến đêm, sáng mai khi nào chính quyền thả thầy Bình ra mới về. Cha còn dặn nếu phát hiện ai quay phim, chụp ảnh, nghi là công an thì bắt lại. Đến trưa, chúng tôi bắt được mấy người chắc là làm thuê cho công an. Mọi người đổ xô vào đánh họ nhưng tôi không tham gia vì nếu là công an thì họ cũng là người, với lại lỡ may đánh nhầm họ. Bên cạnh đó nhiều người đi đường đã chửi thẳng "cha thế mà cũng là cha, cha gì cái loại này, cha phải giúp dân sống tốt hơn, đây lại mang dân đi gây rối, làm chúng tôi trễ hàng, trễ khách..."

Trước tiên phải thấy rằng hành vi lôi kéo giáo dân gây rối an trật tự liên tục trong thời gian qua của Nguyễn Đình Thục là hành vi vi phạm luật cần phải xử lý nghiêm, hành vi đó đã đi ngược lại đường hướng mục vụ của Hội Đồng Giám mục Việt Nam, đó là "sống phúc âm giữa lòng dân tộc", “Lòng yêu nước của chúng ta phải thiết thực, nghĩa là chúng ta phải ý thức những vấn đề hiện tại của quê hương, phải hiểu biết đường lối, chính sách và pháp luật của Nhà Nước, và tích cực cùng đồng bào toàn quốc góp phần bảo vệ xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, tự do và hạnh phúc”. Và càng nghiêm trọng hơn khi mà hành động gây rối lần này mục đích là để nhằm bao che cho một tên tội phạm có tiền án chống chính quyền nhân dân như Hoàng Đức Bình(tìm hiểu thêm: http://www.baonghean.vn/xa-hoi/201705/nong-bat-doi-tuong-phan-dong-hoang-duc-binh-2808396/ ). Chưa kể, đã có nhiều bằng chứng mà cơ quan chức năng cũng như người dân cung cấp về hành vi nhận tiền từ những kẻ lưu vong Việt Nam cộng hòa, có quan hệ móc nối với đám dân chủ giả cầy trong nước lợi dụng sự cố môi trường biển Fomosa Hà Tĩnh để chống đối chính quyền, công khai tuyên truyền nói xấu Đảng, Nhà nước của Nguyễn Đình Thục...Thử hỏi, với những tội lỗi đã gây ra Thục đã xứng đáng là một người dân Việt Nam yêu nước hay chưa? những người luôn tự hào về truyền thống yêu nước, đoàn kết của cả dân tộc, biết quý trọng độc lập tự do có được ngày hôm nay, thứ phải đánh đổi bằng tính mạng của bao lớp người Việt Nam đi trước, và không quên nỗi đau giày xéo quê hương từng gánh phải. Còn nói đến với vai trò là một người "cha" có trách nhiệm chăm sóc con dân cả về đời sống tinh thần và vật chất thì Thục lại càng lu mờ, những lúc người dân gặp thiên ta, bão lũ, hạn hán thì Thục ở đâu, ngay cả khi người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển Fomosa thì Thục đã giúp con dân mình được những gì ngoài việc lôi kéo ép buộc họ vi phạm pháp luật thay vì có những hành động thiết thực hỗ trợ, động viên, khuyến khích bà con bám biển để khôi phục kinh tế như bao ngư dân khác.

Thiết nghĩ với những hành vi phạm pháp luật, coi thường kỉ cương phép nước của Nguyễn Đình Thục gây bất bình, bức xúc trong dư luận thời gian qua, các cơ quan ban ngành chức năng nên sớm có những hình phạt thích đáng đối với kẻ cẩu nô, phản quốc này. Bởi chỉ như vậy mới thỏa lòng người dân cả nước, đảm bảo tính nhân văn, cao đẹp trong giáo lý giáo luật của Thiên Chúa giáo được hiện hữu trong thực tế, cũng như giúp giáo dân, nhất là những người thuộc giáo xứ mà Thục "săn sóc" được có một cuộc sống bình yên, ổn định đời sống, chuyên tâm phát triển kinh tế như bao vùng giáo bình yên khác trên khắp cả nước.

CBR


Người người sục sôi căm phẫn hành vi sai trái 

của linh mục Nguyễn Đình Thục


Ông Nguyễn Đình Hạnh, Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An: "Chính cha Thục đang đưa con chiên xuống địa ngục"

"Trong chiều 15-5, chúng tôi liên tiếp nghe, tiếp nhận  nhiều cú điện thoại của chính cha Thục và một số bà con quá khích đi theo cha, kêu gọi mọi người hiệp thông nhưng chúng tôi không đồng tình vì chúng tôi chỉ hiệp thông vì tình liên đới, vì sự an nguy của giáo hội chứ không hiệp thông vì quyền, lợi ích riêng của một nhóm người.

Hình ảnh cha Thục ăn cùng mâm, đi cùng xe với đối tượng Hoàng Đức Bình, vừa bị chính quyền bắt vì vi phạm pháp luật là không chấp nhận được. Hơn thế nữa, cha lại kêu gọi, kích động giáo dân chặn xe, gây ách tắc giao thông và tụ tập gây rối ở trụ sở chính quyền khiến chúng tôi càng thất vọng. 

Hơn ai hết chính cha phải hiểu với vai trò truyền giáo, vai trò mục tử mình phải làm gì để nhân danh Thiên chúa đem lại cuộc sống ngày một tốt đẹp, đó cũng là điều cộng đoàn người công giáo chân chính mong đợi chứ không phải kích động, gây rối làm ảnh hưởng đến ANTT chung và ảnh hưởng đến cuộc sống của các con chiên. 

Vì thần quyền, nhiều người đã bất đắc dĩ vâng lời cha ra đường tụ tập đông người để phản đối chính quyền. Chính cha Thục đang đưa con chiên xuống địa ngục mà họ không dám trái lời cha.

Tôi và nhiều người công giáo ở giáo xứ Thuận Nghĩa kính mong Nhà nước hãy thực thi công vụ, bắt và trừng trị những kẻ đội lốt linh mục lừa gạt chúng tôi, để bà con công giáo không còn nghe những lời xúi giục phạm tội của những người như cha Thục vì cha Thục đã chà đạp lên luật Chúa, coi khinh giáo dân, vi phạm luật Nhà nước".

* Ông Lê Văn Nam, xã Nghi Diên, Nghi Lộc Nghệ An: Cần xử lí nghiêm linh mục Nguyễn Đình Thục theo quy định của pháp luật

"Theo tôi được biết thì bất cứ tôn giáo nào cũng phải chấp hành pháp luật, sống tốt đời, đẹp đạo, trong đó các linh mục chính là những người dẫn dắt giáo dân thực hiện các nghĩa vụ trên. Thế nhưng, linh mục Nguyễn Đình Thục lại đi ngược lại lợi ích đó. 

Ngày 14-2, khi linh mục Thục kích động giáo dân đi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh khởi kiện đông người, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, hô hào, dàn hàng ba, bốn người trên đường quốc lộ, bản thân linh mục Thục dừng xe ô tô ngay giữa lòng đường làm cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1A…đã vi phạm nghiêm trọng những quy định của pháp luật. 

Sau sự việc gây rối ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chúng tôi tưởng rằng sau khi được chính quyền giáo dục, linh mục Thục phải thay đổi thái độ, chấp hành pháp luật nhưng hành vi kích động giáo dân chặn đường, tụ tập đông người ở trụ sở chính quyền huyện Diễn Châu vào ngày 15-5 càng cho thấy rõ ông  này vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, nhà nước cần xử lí linh mục Thục và đồng bọn theo quy định của pháp luật, đặc biệt là hành vi gây rối trật tự công cộng".

* Chị Võ Thị Hồng Thắm, trú ở thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh: Ông Nguyễn Đình Thục và các giáo dân quá khích làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của chúng tôi

"Ngày 15-5, bố chồng tôi ốm nên gia đình phải thuê xe đưa đi Hà Nội cấp cứu. Đến xã Diễn An, Diễn Châu thì bị rất nhiều người chặn lại, không cho đi. Họ chặn cây gỗ ngang đường và đứng ở đầu xe. Chồng tôi xuống xe van xin họ cho đưa bố chồng tôi đi vì ông cụ rất yếu, nếu chậm, sợ không qua khỏi. 

Chúng tôi mở cửa xe để họ nhìn thấy bố tôi đang nằm ở ghế sau, thở thoi thóp nhưng những người trên không đồng ý, họ bảo phải gây tắc đường để nhà nước thả người. Chúng tôi năn nỉ rất lâu, họ bảo phải xin ý kiến cha. Hàng tiếng đồng hồ trôi qua, chúng tôi chờ đợi trong tuyệt vọng. Mãi sau, có một người ra khoát tay, họ mới cho chúng tôi đi qua. 
Thật sự, không thể chấp nhận được hành vi vô pháp vô thiên như vậy, linh mục gì mà lại kích động giáo dân làm điều ác với đồng bào của mình. Chúng tôi đề nghị nhà nước xử lí nghiêm những người vi phạm pháp luật, nhất là với những kẻ đội lốt linh mục, làm hại cho đất nước".

PV (Báo Công an Nhân dân điện tử)

Kích động giáo dân chặn quốc lộ Nguyễn Đình Thục ngày càng lộ rõ 

sự ngông cuồng và coi thường luật pháp


NHIỀU THÔNG TIN ĐÃ DẦN HÉ LỘ SAU VỤ LM THỤC 

GÂY RỐI ĐỂ CỨU HOÀNG ĐỨC BÌNH

1. Hoàng Đức Bình và Thái Văn Dung là 2 tên Việt Tân - cánh tay đắc lực của Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam để móc nối tổ chức các hoạt động gây rối vừa qua trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh, sau khi Thái Văn Dung có lệnh truy nã của cơ quan cảnh sát điều tra, Dung đã trốn khỏi địa bàn, tất cả chỉ trông chờ vào Hoàng Đức Bình, Nguyễn Đình Thục gọi Hoàng Đức Bình là "đứa con yêu dấu của giáo xứ". Em trai của Hoàng Đức Bình là Hoàng Đức Nguyên là lái xe phụ cận cho Nguyễn Đình Thục - chính tay này đã chở lô áo phông ko có hóa đơn chứng từ bị công an Quỳnh Lưu bắt tại xã Quỳnh Thọ (ko có liên quan gì đến giáo xứ mà Thục vẫn kéo người lên đòi áo), chính Nguyên đã lái xe chở Thục, Bình và 3 ả ve Việt Tân vào ngày hôm qua (ve Emily page - Le từ Mỹ về thăm ở lại nhà thờ Song Ngọc 2 đêm, còn hôm qua chở đi chơi đâu thì tự hiểu).

2. Nguyễn Đình Thục ngày càng bị cô lập và mất uy tín chính trong cộng đoàn và giáo xứ:
- Sự việc hôm qua, chính Thục đã lừa dối giáo dân là "cha bị bắt" và "công an bắt cóc người hèn hạ", cho nên giáo dân do ko tiếp thu đầy đủ thông tin nên đã bỏ công, bỏ việc kéo vào mục đích là giải cứu Thục . Tuy nhiên khi đến hiện trường thấy Thục vẫn cười khì đứng với mấy ả ve Việt Tân và lúc này thấy trên mạng xuất hiện các quyết định khởi tố Hoàng Đức Bình theo đúng trình tự của pháp luật thì nhiều giáo dân rất bức xúc với những lời Thục đã lừa dối chính con chiên của mình.
- Khi sự việc xảy ra, Thục đã gọi điện cầu cứu các linh mục trên địa bàn Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Tòa Giám mục nhưng hầu hết ko được linh mục nào hưởng ứng, đồng thời các linh mục có lời khuyên răn Thục nên dừng lại nhưng Thục không chịu nghe theo. Tính con số giáo dân ngày hôm qua có mặt tại nơi gây rối khoảng hơn 600 người (giáo xứ Song Ngọc chỉ kéo vào khoảng 250 người, trong khi số lượng giáo dân giáo xứ này là trên 3.000 người) còn lại là các giáo dân tự phát của các địa bàn lân cận đến ủng hộ. Ngoài ra, số lượng có mặt tại hiện trường khoảng trên 1.000 người là những người dân hiếu kì đến xem và lực lượng quần chúng nhân dân đến để sẵn sàng giúp đỡ cơ quan chức năng khi cần trợ giúp.

3. Từ trước đến nay, vụ việc gì cũng có cặp bài trùng Thục - Nam, nhưng hôm qua, Thục gọi điện về nhờ Đặng Hữu Nam trợ giúp nhưng Nam ko dám cho giáo dân Phú Yên ra tiếp ứng.

4. Các cơ quan chức năng đã chủ động mọi tình huống ngay từ đầu, việc giáo dân chặn xe Quốc lộ 1A thì công an đã phân luồng cho các phương tiện đi tránh đường khác, ko để ách tắc kéo dài, cho nên chúng càng bị cô lập, điên cuồng do ko làm được gì. Khi kéo đến công an huyện Diễn Châu thì lực lượng quần chúng và cảnh sát chống bạo động đã chờ sẵn thì Thục đã bỏ con, bỏ của chạy lấy người...






5. Sự việc Thục chỉ đạo bắt 4 người lương dân đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng (sau khi bị bắt 1 người vẫn bị chúng thụi cho mấy phát nhưng Thục vẫn bắt làm biên bản là ko bị đánh đập). Trước tình hình đó, cơ quan chức năng đã dùng mọi biện pháp bắt chúng trả người bằng được, ko để chúng bắt cóc con tin như ở Đồng Tâm. Và trước sức mạnh của lực lượng chuyên chính vô sản hùng hậu cuối cùng chúng phải thả người.
6. Từ này trở đi chính quyền sẽ ko còn nhân nhượng với những hành vi phá rối an ninh trật tự như thông điệp của Thủ tướng Chính phủ đã truyền đi sáng qua (15/5) tại Cuộc họp với các địa phương theo hình thức truyền hình trực tuyến về tình hình an ninh trật tự. Nghĩa là pháp luật sẽ ko có vùng cấm với bất cứ đối tượng nào, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng thì Nghệ An thực hiện ngay. Vì vậy, sau khi bắt Hoàng Đức Bình sẽ điều tra, thu thập hành vi phạm tội để xử lý các đối tượng khác trước pháp luật. Sau vụ việc xảy ra hôm qua, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo pl về hành vi gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật.

Nguyễn Thị Lý


ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ NGHIÊM HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT NGHIÊM TRỌNG CỦA LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC


Lê Quang
Ngựa quen đường cũ, linh mục Nguyễn Đình Thục lại tiếp tục kích động, xúi giục “đàn chiên” của mình làm bậy, vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng.
Hoàng Đức Bình, đối tượng phản động, bị cơ quan công an khởi tố ngày 11/5, lệnh bắt được Viện kiểm sát ký ngày 13/5. Tuy nhiên, Bình không tự giác ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật mà trốn chui trốn nhủi tại đất thánh với mong muốn nhận được sự chở che của linh mục côn đồ Nguyễn Đình Thục. Những tưởng như mọi lần cậy bóng nhà Chúa sẽ thoát khỏi vòng tù tội nhưng lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt. Việc Hoàng Đức Bình bị bắt để điều tra và xử lý trước pháp luật là hoàn toàn đúng người, đúng tội.
Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân gây ách tắc QL 1A.
Nhưng đối với Nguyễn Đình Thục, một vị linh mục nổi tiếng với lối hành xử giang hồ, thượng tôn giáo luật Công giáo thì việc bắt Hoàng Đức Bình ngay trong xe của ông ta là một cú tát đau điếng, làm mất mặt ông ta trước bè lũ phản động. Cay cú nên Nguyễn Đình Thục bổn cũ soạn lại, lợi dụng thần quyền của bản thân thêm một lần nữa dẫn dắt “đàn chiên” ngây thơ như cừu non tiếp tục gây loạn làm ách tắc tuyến được quốc lộ 1A hàng chục km trong nhiều giờ liền. Nguyễn Đình Thục cũng có ý đồ bắt giữ một số người vô tội không liên quan hòng dùng kế “đổi người” như vụ Đồng Tâm.
Hành vi coi trời bằng vung của Nguyễn Đình Thục cùng một số chiên mù quáng của ông ta là không thể chấp nhận được trong một xã hội thượng tôn pháp luật, điều mà chính Thục cùng đồng bọn vẫn thường ra rả. Nó không chỉ xâm hại đến kỷ cương phép nước mà còn gây thiệt hại về kinh tế, tâm lý cho nhiều người tham gia giao thông, gây bức xúc và phẫn nộ trong dư luận, gây chia rẽ mối đoàn kết lương giáo.
Hành vi của Thục cần phải xử lý nghiêm trọng để làm gương cho kẻ khác

LÍ DO LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC "SỐNG CHẾT" GÂY SỨC ÉP 

ĐÒI THẢ HOÀNG ĐỨC BÌNH


Bị bắt lúc đang đi cùng xe với Lm Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc (Nghệ An) trong chuyến "công du" theo hướng vào TP Vinh. "Nhà tư vấn", "Ông Cố vấn" Hoàng Đức Bình đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của Lm Thục và những người đi cùng xe. Nhưng sau giây phút trấn tĩnh lại tinh thần, vị chủ chăn từng gây nên vụ Con Cuông (Nghệ An) năm 2012 đã trực tiếp gọi điện đến từng giáo xứ để yêu cầu giúp đỡ, kéo đến giúp sức với lí do Công an đang gây hấn, bao vây, bắt giữ mình! 

Lm Thục kêu gọi các giáo xứ đến giúp sức (Nguồn: Ảnh cắt từ Video). 

Chính lí do Lm Thục đưa ra để kêu gọi giúp đỡ, ủng hộ đã bị một số giáo dân, chức sắc nhận diện và họ đã bỏ ra về mà không có thêm bất cứ động thái nào dành cho Lm Thục. 

Việc Lm Thục trơ tráo, bất chấp liêm sĩ để bảo vệ, đòi thả cho được Hoàng Đức Bình vì thế đang là một ẩn số mà không dễ gì lí giải! Cũng nói thêm, chính Lm Thục đã gọi Hoàng Đức Bình bằng một danh xưng rất lạ và thông thường chỉ dành cho những người theo học Linh mục tại trường Đại chủng viện trước khi được phong chức Linh mục: Thầy Bình. Theo một số tín đồ Công giáo thì với việc gọi tên có tính nâng tầm này, Lm Thục đã nâng tầm, đã làm cho giá trị của Hoàng Đức Bình trở nên quan trọng hơn và vì thế sẽ khiến đông đảo chức sắc, giáo dân có mặt để ủng hộ, giúp sức. 

Xin được lí giải điều này như sau: 

Về nhân thân Hoàng Đức Bình thì không có gì là quá đặc biệt. Nhân thân của gã không khác nhiều 14 đối tượng trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bị Tòa án nhân dân tối cao đưa ra xét xử Phúc thẩm hôm 23/5/2013 tại TP Vinh Nghệ An. 

Quá khứ hoạt động của Bình chắc chắn cũng không liên quan quá nhiều đến tính quan trọng của y đối với Lm Nguyễn Đình Thục. 

Nhưng Bình có cái mà Lm Nguyễn Đình Thục cần và nếu Bình bị bắt, điều tra thì tin chắc Lm Thục cũng sẽ không được yên thân. 

Cụ thể: Như Lm Thục đã nói trong nhiều video ghi lại sự việc hôm 15/5/2017 vừa qua khi nhiều Lm được liên hệ đến giúp đỡ, ủng hộ hỏi Bình là ai? Lm Thục đã trả lời, Bình là người đã giúp đỡ mình và bà con giáo dân khởi kiện Formosa và nhiều hoạt động đấu tranh cho công lý khác. 


Stt của Hoàng Đức Bình trước khi bị bắt (Nguồn: Ảnh cắt từ FB). 

Suy ra từ điều này, Bình là "đạo diễn", là kẻ đứng sau những hoạt động của Lm Thục thời gian qua, nhất là sau sự cố ô nhiễm môi trường biển vừa qua (từ tháng 4/2016 tới nay).

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Lm Thục và cả Lm Nam hoạt động chống phá rất bài bản và ít bị lên án, thậm chí là không bị bắt là do được Bình giúp sức và tư vấn. Cùng với Bình còn có Thái Văn Dung (SN 1988, Quê quán: Diễn Hạnh, Diễn Châu, Nghệ An), người mới bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An truy nã toàn quốc; Trần Minh Nhật (Lâm Hà, Lâm Đồng), đối tượng trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Việc Bình bị bắt có thể sẽ khiến Lm Thục mất đi cánh tay đắc lực giúp sức, hoạt động chống phá vì thế sẽ mất đi tính chiều sâu cần thiết. Hơn nữa, sự ngờ nghệch khi thiếu đi sự tư vấn sẽ khiến Lm này phải trả giá đắt khi bị pháp luật sờ gáy! 
Lí do cuối cùng không thể không nói đến, đó là Bình mặc dù không phải là Việt Tân, Bình là người của "Phong trào Lao động Việt" và đây là tổ chức trung gian chuyển tiền từ bên ngoài về để "trả công" chống phá cho Lm Thục, Lm Nam. Việc ông "Phó Chủ tịch Lao động Việt" phụ trách Miền Trung bị bắt giữ cũng xem như mối liên hệ giữa Thục với "Lao Động Việt" sẽ khó khăn hơn. Nguồn tiền cũng vì thế vơi cạn hơn rất nhiều mà với Lm Thục thì "không có tiền sẽ không có gì hết, bởi ai sẽ nghe mình nếu sống bằng không khí và nước lã" (Phát biểu của Lm Thục trong một lần giảng lễ tại nhà thờ xứ Song Ngọc). 

Một câu chuyện khác cũng cần nhắc lại. Trong vụ việc xảy ra hôm 23/4/2017 khi Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) thu giữ 2 lô áo không có xuất xứ nguồn gốc có dòn chữ "No Formosa" do Hoàng Đức Nguyên, Hoàng Đức Hảo (cùng trú tại Hưng Trung, Hưng Nguyên, em trai của Bình) vận chuyển để bàn giao cho Lm Thục thì chính Lm Thục đã tỏ ra tích cực kêu gọi Lm, giáo dân cùng lên đòi áo. Chi tiết này thêm một lần nữa, mối quan hệ giữa Lm Thục và Hoàng Đức Bình không đơn giản là xã giao, bình thường. Nó cho thấy phần nào lí do giáo phận Vinh liên tục gặp biến động. Cũng nhân đây, xin mạnh dạn đề xuất với vị chủ chăn GP Vinh rằng, để GP phát triển đúng hướng thì cần loại bỏ ngay những tên phản động, những kẻ đang ra sức phá hoại giáo hội như Hoàng Bình và ủng hộ chính quyền trong xử lý những kẻ như thế này! 

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC VIẾT GÌ SAU VỤ VIỆC 15/5/2017


Bỏ chạy thục mạng khi thấy có dấu hiệu lực lượng Công an giải tán đám đông đang tới, bất chấp việc đám giáo dân được kêu gọi đến toán loạn như ong vỡ tổ. Cứ ngỡ Lm Nguyễn Đình Thục, Quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã có được bài học nhớ đời; từ bỏ con đường đang đi học kiếm chác lợi lộc cho bản thân. Nhưng có vẻ như từng ấy sự việc đã xảy ra không khiến Thục thay đổi. Từ sự sợ hãi đã có hôm qua (15/5/2017), Thục đã trấn tĩnh lại được bản thân được ít phần! Và như thường lệ, từ trong sâu thẳm của mình, Thục lại hiện nguyên hình bản chất của một kẻ chống đối có bản chất và không dễ gì thay đổi. 

Bản tường trình được đăng tải trên FBThanh niên Công giáo sau đây cho thấy rất rõ điều này. Xin đăng trích nguyên vẹn để những ai quan tâm cùng theo dõi: 


" BẢN TƯỜNG TRÌNH
V/v công an bắt người trái phép ngày 15/5/2017

Tôi là linh mục JB. Nguyễn Đình Thục, Quản xứ Song Ngọc, thuộc xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Sáng hôm qua ngày 15 tháng 5 năm 2017, tôi cùng một số anh chị em đi công việc. Lúc 9h30 sáng, khi đến đoạn đường thuộc thôn 4 xã Diễn An, Huyện Diễn Châu thì gặp cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe. Nhận được tín hiêu, lái xe đã tắt máy xuống xe để làm việc.

Trong khi lái xe đang làm việc với cảnh sát giao thông, thì một đoàn rất đông người gồm cả thường phục và sắc phục công an đột nhiên xuất hiện, giật cửa xe và ập vào thô bạo kéo một người đang ngồi trong xe ô tô của tôi là anh Hoàng Đức Bình ra khỏi xe và đem đi mất mà không nói một lời.

Một số người trên xe quá ngạc nhiên và bất bình, đã kịp thời đưa lên truyền thông về việc anh Hoàng Đức Bình bị bắt cóc đem đi, nhiều người dân đã tò mò đến, càng lúc càng đông làm cho đoạn đường qua quốc lộ 1 bị tắc nghẽn.

Trong thời gian nầy, một số người đã trà trộn vào đám đông với mục đích định gây rối. Người dân đã phát hiện và bắt được 4 người. Khoảng 15h45, đích thân tôi đã đưa họ ra khỏi đám đông đang giận dữ và thuê taxi chở họ đến nơi họ gửi xe máy.

Khoảng 16h, chúng tôi đi về trụ sở công an huyện Diễn Châu với ý định yêu cầu họ làm rõ việc bắt người sai pháp luật nhưng chúng tôi nhận được thông tin là anh Hoàng Đức Bình đã được đưa về tỉnh Nghệ An. Bà con đứng trước trụ sở công an huyện đồng thanh phản đối công an bắt người trái phép. Công an dùng dàn âm thanh với công suất rất lớn để gây căng thẳng cho bà con.

Chừng 30 phút sau, nhận thấy có sự phận nỗ lớn của người dân, để tránh sự bạo động không cần thiết và theo sự hướng dẫn của bề trên và các cha có mặt tại hiện trường, chúng tôi giải tán và ra về. Chừng 20 phút, kể từ khi đám đông bắt đầu giải tán, bà con cho biết là cảnh sát cơ động đã kéo đến rất đông và đánh đập cách tàn ác những người chưa kịp về.

Từ sự việc xảy ra như trên, tôi có vài nhận định như sau:
Việc cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe sau đó có những người mặc thường phục nhào vào bắt một người ngồi trong xe đem đi là vi phạm pháp luật.

Cụ thể là Khoản 2 Điều 80 Bộ luật Tố tụng hình sự của Nhà nước CHXHCN Việt Nam ghi rõ: “Việc bắt phải có lệnh và người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt, phải có đại diện chính quyền địa phương, người láng giềng và người làm chứng.

Khoản 1 Điều 84 – Bộ Luật tố tụng hình sự còn ghi: “Người thi hành lệnh bắt trong mọi trường hợp đều phải lập biên bản. Biên bản phải được đọc cho người bị bắt và những người chứng kiến nghe. Người bị bắt, người thi hành lệnh bắt và người chứng kiến phải cùng ký tên vào biên bản, nếu ai có ý kiến khác hoặc không đồng ý với nội dung biên bản thì có quyền ghi vào biên bản và ký tên.”.

Tôi làm bản tường trình này để mọi người biết sự thật, nhằm tránh mọi việc bôi nhọ, cắt xén và vu cáo sau này.

Giáo xứ Song Ngọc ngày 16/5/2017
Người viết tường trình
JB. Nguyễn Đình Thục". 

Quả thực với tư cách là người theo dõi khá sát hành trình dấn thân với tư cách là một nhà dân chủ đội lốt Lm Công giáo của Thục. Tôi không lạ lẫm gì với những điều được Thục nói ra. Chỉ có điều, tôi lại bất ngờ bởi sự dày mặt đến trơ trẽn và vô liêm sỷ của Thục. Thục đã bỏ mặc những người đến ủng  hộ mình chỉ để thoát thân và yên thân. Y cũng không thèm quan tâm đến số phận của họ theo dạng sống chết mặc bay. Sẽ là không ngoa nếu nói rằng, Thục đã bán đứng những người cùng đến để sống chết, giúp đỡ mình. 

Sự bất nghĩa, bất nhân, gian manh, lừa lọc và cơ hội là những điều có thể cảm nhận được từ hành động nói trên của Thục. Vậy mà gã vẫn có thể nói được rằng: "Một số người trên xe quá ngạc nhiên và bất bình, đã kịp thời đưa lên truyền thông về việc anh Hoàng Đức Bình bị bắt cóc đem đi, nhiều người dân đã tò mò đến, càng lúc càng đông làm cho đoạn đường qua quốc lộ 1 bị tắc nghẽn". 

Rất dễ hiểu khi Thục nói ra được những điều như trên, bởi đó là cách để gã có thể thanh minh cho cái tội bỏ rơi đám đông giáo dân của mình! Nhưng may thay, chính quyền Nghệ An đã không làm mạnh. Còn không sẽ không hiểu điều gì sẽ xảy ra và khi đó tội lỗi, hậu quả do hành vi của Thục để lại sẽ khôn cùng! 

Hiện tại, theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét hiện trường sự việc xảy ra hôm 15/5/2017 tại Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Cơ quan này cũng thu được nhiều hình ảnh ghi nhận hành vi kích động, kêu gọi giáo dân đến chặn Quốc lộ 1A, bao vây trụ sở chính quyền và bắt giữ người trái pháp luật của Lm Nguyễn Đình Thục cùng đám tay chân đi cùng! 

Và chiếu theo những hành vi đã gây nên thì có thể cơ quan điều tra tỉnh Nghệ An sẽ khởi tố vụ án đối với 02 tội danh gây rối trật tự công cộng và bắt giữ nguời trái pháp luật. Có thể Lm Thục cũng sẽ bị khởi tố bị can, bắt giữ phục vụ điều tra ối với 2 tội danh này! 

An Chiến


THẰNG CHA NGUYỄN ĐÌNH THỤC THÌ LÁO, GIÁO DÂN THÌ "NGÁO"

         Những người tôi muốn nhắc tới đó chính là thằng cha Nguyễn Đình Thục và một số giáo dân mê muội bị Nguyễn Đình Thục nhồi sọ, lừa phỉnh. Sau một thời gian tạm nghỉ ngơi thì tới sáng 15/5/2017 Nguyễn Đình Thục đã hoạt động trở lại, lấy cớ đòi chính quyền thả đối tượng Hoàng Đức Bình-một tên thuộc tổ chức khủng bố "Việt Tân" vừa bị bắt, Nguyễn Đình Thục quả nhiên lại giở thói bố láo ăn cắp, hắn xúi giục tất cả những giáo dân "ngáo" ở chỗ hắn ra tiếp viện để chặn đường quốc lộ 1A đồng thời kéo lên Diễn Châu để tạo áp lực đòi thả người.

Nói rõ hơn về vụ bắt đối tượng Hoàng Đức Bình, sau một thời gian tiến hành điều tra, củng cố chứng cứ, công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành lệnh bắt với đối tượng Hoàng Đức Bình, một thành viên của tổ chức khủng bố "Việt Tân", cánh tay đắc lực của linh mục Nguyễn Đình Thục trong những vụ biểu tình gần đây. Đối tượng Hoàng Đức Bình bị cơ quan Công an thi hành lệnh bắt với đầy đủ chứng cứ. Hoàng Đức Bình bị bắt khi vừa tiến hành gặp gỡ với Đặng Hữu Nam từ giáo xứ Phú Yên đi về. Hoàng Đức Bình chẳng đại diện quyền lợi cho bất kỳ ai có chăng chỉ là đại diện cho bọn "Việt Tân" trong nước, hắn chỉ là một tên đầu xỏ trong nước cho tổ chức "Việt Tân" không hơn không kém.

        Thằng cha Nguyễn Đình Thục bố láo và giáo dân chạy theo Thục "ngáo" bởi vì linh mục Nguyễn Đình Thục tiến hành chỉ đạo một số giáo dân bắt giữ ba người đi đường trái phép, những người mà chúng coi là cán bộ an ninh. "Việt Tân" và Nguyễn Đình Thục định biến vụ việc trở thành một vụ Đồng Tâm thứ hai, sử dụng ba người bị bắt trái phép kia trở thành thứ mặc cả cho Hoàng Đức Bình được tự do. Than ôi! vụ Đồng Tâm và vụ này mang tính chất hoàn toàn khác nhau một bên do chưa hiểu biết rõ ràng về pháp luật một bên là bọn phản quốc, quả là một lũ "ngáo" và một thằng láo tụ tập cùng nhau. Hoàng Đức Bình là thành viên của tổ chức khủng bố "Việt Tân", đã được bắt theo đúng trình tự pháp luật thì cái lý do bắt trái pháp luật là ở đâu ra? ở đất này không có cửa cho bọn phản động sống sót.

          Khi những clip mà chúng chia sẻ trên mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra trong những người chặn đường quốc lộ 1A và gây sức ép lên Chính quyền chỉ có mấy chục người chủ yếu là phụ nữ và bọn mặc áo của "Việt Tân", chúng tỏ ra hăng hái, chúng hát hò, cầm băng rôn, phần đông còn lại chỉ là người dân hiếu kì đứng xem. 

          Cuối cùng, tôi cũng không biết dùng từ nào để diễn tả hành động lần này của Nguyễn Đình Thục và giáo dân của ông ta, đúng là một lũ "ngáo" và láo, tuy nhiên dù có láo và "ngáo" thì chúng mày cũng đang đi quá giới hạn rồi./.

                                                                                                   Người trong ao hồ

Chính quyền Nghệ An đã hết nhân nhượng 

với linh mục phản động



Loa Phường

Chiều ngày 15/5, sau khi công an Nghệ An bắt Hoàng Đức Bình, cầm đầu tổ chức phản động "Lao động Việt", tay sai Việt Tân đồng thời là cánh tay đắc lực của linh mục Nguyễn Đình Thục, ông ta đã hô hoán giáo dân khắp Diễn Châu, Quỳnh Lưu kéo ra chặn quốc lộ, bắt giữ cán bộ dân vận, định kéo đến uy hiếp trụ sở công an huyện đòi thả Hoàng Đức Bình, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng và phẫn nộ trong nhân dân. Sự việc có chiều hướng phức tạp, bởi những linh mục thuộc Giáo phận Vinh ở Hà Tĩnh từng dám chiếm trụ sở UBND huyện, chặn Quốc lộ hàng chục giờ, bản thân Linh mục Thục từng kéo giáo dân bao vây trụ sở công an huyện đòi số áo bị thu giữ. Bởi vậy, cuối giờ chiều, lực lượng công an đã huy động rất đông cảnh sát cơ động sẵn sàng xử lý những kẻ cực đoan, quá khích.

Kết quả của hành động quyết liệt của chính quyền Nghệ An có hiệu lực ngay tức khắc. Fb Nguyễn Thị Lý tường thuật từ hiện trường cho biết: "Thục chiều nay mới thấy lực lượng chống bạo loạn từ xa đã nhảy lên xe ô tô chạy thục mạng luôn, bỏ mấy chiên cù bơ cù bất phóng xe máy chạy re phía sau như ong vỡ tổ hi hi. Nói chung là bách nhục"
Những clip về cảnh triển khai lực lượng chống bạo loạn đều thu hút hàng trăm ngàn người xem, các facebooker địa phương đều trở thành "tổ ngàn like"-niềm mơ ước của đám zân chủ cuội. Đặc biệt là người dân cả nước bày tỏ quan điểm hồ hởi ủng hộ, phấn chấn sau thời gian dài chứng kiến sự lộng hành của những linh mục miền Trung và những giáo dân ngông cuồng, xem thường pháp luật cũng như sự "nhu nhược" của chính quyền địa phương!
Tuy nhiên, đa phần còn tỏ ra chưa thoả mãn vì cho rằng những linh mục như Thục, Nam đáng lẽ phải bị bắt, xử lý từ lâu rồi để cứu vãn trật tự miền Trung, xin trích một ý kiến:"Cái đám quạ đen tối ngày mong làm loạn. Thời xưa Pháp, Mỹ hậu thuẫn còn chả làm được gì huống hồ bây giờ, chụp ảnh đứng cạnh tùy viên đại sứ Đức mà hênh hoang thách đố.
Tuy nhiên cũng phải nói lại rằng chính quyền xứ Nghệ hành xử quá tệ! Đáng lý ra những diện như Nam, Thục thì cứ tống lên máy bay cho ra Vatican hoặc bỏ tù cho rục xương thì hết láo lếu. Rắn mất đầu xem chúng nó làm được gì. Chứ như bây giờ mới đưa cảnh sát, xe vòi rồng ra thì như mất bò rồi mới lo làm chuồng."

BỊ THẤT TRẬN, ĐÁM DÂN CHỦ TRÁCH MÓC 

LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC


Nhìn đám giáo dân nháo nhác bỏ chạy khi lực lượng Công an đến giải tán đám đông trong khi Lm Nguyễn Đình Thục đã lặn mất dạng từ khi nào. Rất nhiều người đã tỏ rõ sự bất bình của mình dành cho vị chủ chăn được cho là đã dấn thân dũng cảm vì cuộc sống người dân này khi đã nói ra những lời khó nghe! Tuy nhiên, đó chưa phải là những dư vị cuối cùng của sự việc được cho là hót nhất trong ngày 15/5/2017 này! 

Những nhận xét sau đây của một số nhà dân chủ được blog Vnnew.net tổng hợp lại sẽ cho thấy được toàn cảnh những gì xảy ra sau sự việc thất trận đến ê chề của Lm Nguyễn Đình Thục: 

"- Cha Thục đã thả 3 con tin quá sớm, tại sao không dùng ba con tin này để áp lực nhà cầm quyền thả anh Hoàng Bình . 

- Theo lời của em Emily thì sau khi cha Thục nghe chính quyền đọc lệnh bắt Hoàng Bình (họ đọc sau khi đã bắt HB đi rồi) cha đã khuyên giáo dân giải tán, như vậy có nghĩa cha Thục đồng ý lệnh bắt Hoàng Bình của chính quyền là hợp pháp? 

Theo mình có lẽ cha Thục vì quá lo sự an nguy của giáo dân nên đã vội đưa ra hai quyết định quá sớm nếu không muốn nói là sai lầm. Nếu cứ tiếp tục đấu tranh theo kiểu hoà hoãn không quyết liệt đến nơi thì chuyện Formosa sẽ không bao giờ bị đóng cửa !"

Có một điểm dễ thấy là dù không trực diện nói ra nhưng rõ ràng con dân của Y đã nhận ra sự sợ hãi và nhụt chí của Thục, Thục đã nhận ra việc làm của Công an Nghệ An là đúng, nhận thấy Thục chỉ là con tốt, đứng giữa để lợi dụng thần quyền nhằm kích động, sai khiến con dân của mình chống phá. Khi có biến là Thục lặn như chạch!

Thế mới biết, đằng sau những gì đã xảy ra, những cảm nhận của giáo dân về Thục chỉ là ảo ánh. Gã chẳng qua cũng chỉ là phường cơ hội, tên lưu manh núp dưới chiếc áo chùng thâm cao quý kia mà thôi!

An Chiến

Linh mục Nguyễn Đình Thục: Gian manh, dối trá và hèn nhát - Mẹ Đốp


Lấy cớ lực lượng Công an quá trình bắt giữ Hoàng Đức Bình (SN 1983, Quê quán: Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) đã giữ xe, gây hấn với mình. Lm Nguyễn Đình Thục, Quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã liên lạc, đề nghị với các giáo xứ lân cận ra ủng hộ, giải cứu. Mà thực chất đó là việc tụ tập đông người yêu cầu cơ quan chức năng thả Hoàng Đức Bình. 

Lực lượng Công an khi đến tại hiện trường sự việc (Xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An) - Nguồn: FB. 

Ban đầu, với suy nghĩ chính quyền, lực lượng Công an sẽ thỏa hiệp và Hoàng Đức Bình sẽ được thả nên Lm Thục đã chủ trương cố thủ càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, khác với những gì đã được Thục dự báo, rất đông lực lượng Công an đã có mặt. Đó cũng là lí do thay vì ở lại động viên tinh thần bà con giáo dân "ngênh chiến", Thục đã lặn mất dạng sau khi manh nha thấy sự xuất hiện của lực lượng Công an. Và đám giáo dân vốn đã lộn xộn khi gặp phải tình huống này đã như ong vỡ tổ! 

Video dưới đây cho thấy rất rõ điều đó: 
Chứng kiến điều này, không ít người kể cả giáo dân đã phát biểu rằng: Đó là một kẻ gian manh, dối trá và hèn nhát.

Theo một nguồn tin mới được tiết lộ: Nếu không bỏ chạy khi lực lượng Công an đến rất có thể Thục đã bị bắt tại trận để làm rõ hành vi mới được gã thực hiện. Hiện cơ quan Công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, gọi hỏi những người liên quan để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo pháp luật về hành vi gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật. 

Hãy chờ xem điều gì sẽ đến với vị chủ chăn láo toét và nhát như thỏ đế này! 


LÍ DO LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC (NGHỆ AN) BỎ CHẠY "THỤC" MẠNG

Cảnh triển khai lực lượng chống bạo loạn tại Nghệ An vào chiều hôm 15/5/2017 (Nguồn: FB). 
 
Phản ảnh về việc Linh mục Nguyễn Đình Thục lại kích động giáo dân chặn QL1A hôm 15/5/2017 sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Hoàng Đức Bình; sinh ngày 10-2-1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật. Báo Công an nhân dân có đoạn phỏng vấn chị Hoàng Thị Toàn, giáo dân xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An: "Hôm nay nhà tôi chuẩn bị ăn trưa thì cha Thục sai người gọi đi ra chặn đường. Cha bảo chính quyền bắt thầy Hoàng Bình nên phải ra chặn đường để đòi thả thầy Bình. Tôi có 2 con nhỏ, chồng đi vắng nên thật sự là tôi không muốn đi vì không ai trông con. Nhưng nếu không đi sẽ bị bà con cô lập, cha quở trách nên tôi đành bỏ con để ra đường. Đứng ở ngoài đường vừa nắng vừa mệt lòng tôi như lửa đốt, lo các con mình không có ai trông nom.

Đến trưa, cha cho người mang cơm, nước uống đến cho chúng tôi ăn, dặn là cố thủ đến đêm, sáng mai khi nào chính quyền thả thầy Bình ra mới về. Cha còn dặn nếu phát hiện ai quay phim, chụp ảnh, nghi là công an thì bắt lại. Đến trưa, chúng tôi bắt được mấy người chắc là làm thuê cho công an. Mọi người đổ xô vào đánh họ nhưng tôi không tham gia vì nếu là công an thì họ cũng là người, với lại lỡ may đánh nhầm họ.

Không chỉ gọi giáo dân ở Diễn Châu, cha còn gọi các giáo dân ở Quỳnh Lưu lên chặn đường, biểu tình, tụ tập ở huyện để đòi thả người. Kinh tế gia đình tôi khó khăn, các con còn nhỏ nên chỉ muốn được yên ổn làm ăn, trông nom con, không muốn tham gia vào nhưng việc như thế này, nhưng nếu không đi thì sẽ bị cô lập, quở trách. Chúng tôi cũng khổ lắm". 

Quyết tâm là thế nhưng đến 15h cùng ngày Lm Thục cùng số Linh mục có mặt tại Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu đã phải rút và yêu cầu giáo dân rút theo! 

Đã có không ít sự lí giải về điều này nhưng cái cốt yếu và quyết định nhất vẫn là nội dung được phản ánh ở video dưới đây: 
Bình luận về điều này, Fb Nguyễn Thị Lý viết: "Đây cũng dịp để cho chúng biết sức mạnh chuyên chính vô sản để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân là như thế nào trước một lũ linh mục cực đoan suốt ngày ve vãn với bọn Việt Tân để giỡn mặt đòi lật đổ chính quyền. 

P/s: Kể từ nay chính quyền đã hết nhân nhượng với những tên bán nước. 
 Thục chiều nay mới thấy lực lượng chống bạo loạn từ xa đã nhảy lên xe ô tô chạy thục mạng luôn, bỏ mấy chiên cù bơ cù bất phóng xe máy chạy re phía sau như ong vỡ tổ hi hi. Nói chung là bách nhục". 

An Chiến

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC KÍCH ĐỘNG 

GIÁO DÂN BẮT NGƯỜI, LÀM LOẠN

Viễn
Liên quan đến việc thời gian vừa qua, có một số phần tử chống đối chính quyền như Bạch Hồng Quyền thành viên tổ chức Con đường Việt Nam, Hoàng Bình, thành viên tổ chức Phong trào Lao động Việt đã xâm nhập vào địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, vốn là hai địa bàn được cho là “nóng” liên quan đến sự cố môi trường Fomosa, móc ngoặc với các chức sắc Công giáo cực đoan ở đây kích động giáo dân tiến hành nhiều hành vi vi phạm pháp luật, Công an Hà Tĩnh, Nghệ An đã lần lượt khởi tố các vụ án và bị can liên quan để điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội phạm “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật” được quy định tại điều 245 và điều 123 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam để điều tra theo quy định. Theo đó quyết định bắt tạm giam Bạch Hồng Quyên để điều tra nhưng vì Bạch Hồng Quyền đã bỏ trốn nên sau đó Công an Hà Tĩnh đã phát lệnh truy nã toàn quốc.

Tiếp sau đó, ngày 13/5/2017 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Đức Bình, bị khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Thực hiên lệnh bắt tam giam đối với Hoàng Đức Bình, chiều ngày 15/5 Công an Nghệ An đã tiến hành bắt đối với Hoàng Đức Bình, vốn đang trốn tránh tại địa bàn Diễn Châu dưới sự che chở của ông linh mục Nguyễn Đình Thục.

Ngay lập tức như một kịch bản đã đươc chuẩn bị từ trước, linh mục Nguyễn Đình Thục đã hô hào, kích động giáo dân tập trung đông người, chặn đường quốc lộ 1 A đoạn qua Diễn Châu gây ùn tắc giao thông. Không chỉ có vậy, đám đông giáo dân quá khích dưới sự kích động tổ chức của Nguyễn Đình Thục còn tiến hành bắt và giam giữ trái phép 3 người được cho là cán bộ đang làm nhiệm vụ.

Tiêp sau đó, đám đông quá khích tiếp tục tiến về trụ sở UBND huyện Diễn Châu bao vậy trụ sở huyện, nêu ra các yêu sách đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình.

Có thể nói hành động của ông Nguyễn Đình Thục đã đi quá giới hạn khi tổ chức, kích động giáo dân bắt người và tập trung đông người bao vây trụ sở UBND huyện với mục đích đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình.

Cần nhắc lại Hoàng Đức Bình là đối tượng vi phạm pháp luật, là đối tượng phản động chống phá chính quyền.

Việc ông Nguyễn Đình Thục công khai kích động giáo dân tổ chức bảo vệ cho Hoàng Đức Bình rồi dùng sức ép đám đông đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình chứng tỏ Nguyễn Đình Thục là kẻ tiếp tay cho các phần tử vi phạm pháp luật.


Qua đây cũng một bằng chứng nữa cho thấy mối quan hệ móc nối câu kết chặt chẽ giữa những linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam đối với các tổ chức, cá nhân phản động, chống chính quyền cả trong và ngoài nước.

Bắt giữ Hoàng Đức Bình: Nguyễn Đình Thục 

chặn quốc lộ và bắt giữ phóng viên


Vào hồi 10h30’ ngày 15/5/2017, cơ quan cảnh sát điều tra công an Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng phản động Hoàng Đức Bình theo quyết định số 01 ngày 11/5/2017. Ngay sau khi các lực lượng chức năng bắt tạm giam Hoàng Đức Bình, linh mục Nguyễn Đình Thục đã gọi điện kích động một số giáo dân quá khích đến gây cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An huyện Diễn Châu để đòi “thả người bị bắt”.


Nguyễn Đình Thục kích động, tổ chức giáo dân gây rối và bắt giữ phóng viên (Ảnh chụp từ video)



Hành vi của linh mục Nguyễn Đình Thục trong vai trò chủ mưu kích động giáo dân gây mất trật tự công cộng chặn quốc lộ 1A với gạch, gậy,...  gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Không những vậy, linh mục Nguyễn Đình Thục còn chỉ đạo việc bắt giữ người trái pháp luật tại nơi gây rối. Cụ thể, linh mục Nguyễn Đình Thục đã chỉ đạo giáo dân bắt giữ hai phóng viên (Theo tin của Tin đấu trường dân chủ đến thời điểm hiện nay hai phóng viên đã được tha). Mục đích của linh mục Nguyễn Đình Thục chỉ đạo bắt giữ phóng viên nhằm xóa dấu vết về vai trò chỉ đạo của mình trong vụ việc này.

Vì sao Nguyễn Đình Thục lại "lồng lên" khi cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Hoàng Đức Bình ? Đó là câu hỏi mà nhiều người dân đang rất quan tâm và sẽ được cơ quan chức năng trả lời thỏa đáng. Trước mắt theo nguồn tin riêng của Tin đấu trường dân chủ, linh mục Nguyễn Đình Thục và Hoàng Đức Bình có quan hệ và tham gia với nhau nhiều vụ việc-vụ việc đó dẫn đến việc Hoàng Đức Bình bị bắt giữ ngày hôm nay. Mặt khác, linh mục Nguyễn Đình Thục đã tổ chức "che chở" cho Hoàng Đức Bình suốt thời gian vừa qua. Liệu chân tướng của Nguyễn Đình Thục có bị bại lộ ? Tin đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục có bài viết về vấn đề này.

Qua vụ việc này cho thấy, những giáo dân luôn làm theo sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục tham gia gây rối cũng chưa hẳn vì nhẹ dạ cả tin hoặc vì tiền mà có thể là những "đồng đẳng" móc nối với các tổ chức phản động ở trong và ngoài nước. Mặt khác, những giáo dân bị lợi dụng chủ yếu là người già, trẻ em để dễ dàng có thể  "lọt" qua khung quy định của pháp luật do tính chất nhân đạo của pháp luật hoặc do pháp luật quy định chưa đến mức phải bị truy cứu trách nhiệm pháp lý. Đây chính lý do căn bản để Nguyễn Đình Thục cùng một số phần tử khác luôn kích động và tổ chức gây rối được nhiều vụ việc xảy ra thời gian qua. Vấn đề cốt lõi là những vụ việc đã xảy ra chúng ta chưa thể có đủ bằng chứng chứng minh vai trò cầm đầu, chủ mưu của những kẻ đột lốt tôn giáo này. 

Mời bạn xem video bằng chứng vi phạm pháp luật của Nguyễn Đình Thục



Trong vụ việc xảy ra ngày hôm nay, rõ ràng hành vi của linh mục Nguyễn Đình Thục cùng một số đối tượng đã được ghi hình và là bằng chứng quan trọng để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Trước những động thái bất chấp pháp luật, coi thường pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục và những hành vi vi phạm pháp luật không thể chối cãi đã đến lúc cơ quan chức năng Nghệ An cần tiến hành bắt giữ khẩn cấp linh mục Nguyễn Đình Thục để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

VT (dautruongdanchu.com)

NGUYỄN ĐÌNH THỤC CÔ ĐỘC, HÈN NHÁT, LỪA DỐI GIÁO DÂN

Ngày 15/5/2017, Cơ quan điều tra bắt đối tượng Hoàng Đức Bình ngay trong xe của Nguyễn Đình Thục và mấy ả “Việt Tân”, tuy Nguyễn Đình Thục lúc đầu có hơi hoang mang nhưng sau mấy phút lấy lại bình tĩnh hắn đã gọi điện xin viện trợ khắp nơi. Nguyễn Đình Thục đã xúi giục, kêu gọi, lừa gạt giáo dân nơi hắn quản lý là mình bị Công an bắt để kêu gọi giáo dân chặn đương Quốc lộ 1A và bao vây gây sức ép lên trụ sở chính quyền huyện Diễn Châu. Qua một buổi chiều thôi mà bộ mặt thật của Nguyễn Đình Thục lại lộ rõ ràng khiến cho bao kẻ bị lừa cũng thất vọng, hắn đang lộ rõ khi đã đi quá xa thì không ai dám làm bạn với hắn nữa kể cả những kẻ đã sát cánh phá rối cùng hắn.

Đầu tiên chúng ta có thể thấy rõ Nguyễn Đình Thục đã quá cuồng ngạo và không biết giới hạn của mình nên khi cầu cứu từ các giáo xứ khác Nguyễn Đình Thục chỉ nhận được sự im lặng và những câu trả lời lảng tránh, kể cả từ cặp bài trùng Đặng Hữu Nam cũng không thấy tăm hơi đâu trong chiều 15/5/2017. Cũng phải công nhận rằng giáo xứ Song Ngọc đã có khoảng 200 tín đồ lên ứng cứu Nguyễn Đình Thục, còn có khoảng 400 giáo dân từ các giáo sứ khác tới tiếp ứng. Trên các clip chúng ta thấy rất nhiều người tham gia nhưng thực chất chỉ là người dân hiếu kì đổ ra đường xem Thục diễn trò cũng như xem lực lượng CSCĐ thực hiện bạo lực cách mạng bảo vệ đất nước.

Sự bịp bợm của Nguyễn Đình Thục được thể hiện rõ khi hắn gọi điện rồi kêu la thảm thiết  là "cha bị bắt" và "công an bắt cóc người hèn hạ", nhiều giáo dân nghe câu được câu mất đã bỏ công, bỏ việc kéo vào Diễn Châu với mục đích là giải cứu Thục, họ cứ tưởng Thục đã bị bắt. Tuy nhiên khi đến hiện trường thấy Nguyễn Đình Thục vẫn cười như được mùa với mấy ả tóc vàng, môi đỏ “Việt Tân” và lúc này thấy trên mạng xuất hiện các quyết định khởi tố Hoàng Đức Bình theo đúng trình tự của pháp luật thì nhiều giáo dân rất bức xúc với những lời nói dối của Nguyễn Đình Thục.
Thôi thì đã chót lên đến Diễn Châu thì cũng phải đứng xếp hàng la hét, đòi thả người để Nguyễn Đình Thục được vui lòng, thế là bao nhiêu người lại chặn quốc lộ 1A và bao vây UBND huyện Diễn Châu. Nguyễn Đình Thục vẫn có mặt ở đây cho tới khi cảnh sát chống bạo động cùng quần chúng nhân dân tiến hành dẹp loạn thì tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của Nguyễn Đình Thục ở đâu, thì ra Nguyễn Đình Thục đã trốn lên xe chạy về Song Ngọc để livestream từ đời nào. Tại sao Nguyễn Đình Thục lại chạy trốn mà không gọi giáo dân trốn cùng, lại để lại một bầy giáo dân bị cảnh sát cơ động đuổi như đuổi vịt, bọn họ hoang mang và thầm chửi Thục vì “thủ lĩnh” Nguyễn Đình Thục đang ở nơi đâu, sao lại rời bỏ bọn họ trong lúc khó khăn như này.
Như vậy cháy nhà mới ra mặt chuột, qua cơn hoạn nạn mới biết ai thật ai ngay, mới biết ai mới là người đáng tin. Quan trọng hơn nữa Nguyễn Đình Thục sẽ bị bắt trong một thời gian không xa nữa. Hãy đợi đấy./.

Cây bàng


No comments: