2017/05/08

LÊ CÔNG ĐỊNH CÒN HIỂU GÌ VỀ PHÁP LUẬT KHI NÓI VỀ VỤ LÊ MỸ HẠNH

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip đánh hội đồng một nhà dân chủ tên là Lê Mỹ Hạnh, tất nhiên là nguyên cơ dẫn đến sự việc này cũng như đối tượng nào gây ra vẫn chưa được làm rõ. Chính vì vậy, các nhà dân chủ đã bu vào xuyên tạc, bịa đặt nhiều tình huống giả định trong vụ việc, đa phần là cố tìm mọi cách để vụ vạ cho chính quyền của nước ta.
Sau khi clip lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, các nhà dân chủ đã không ngừng tuyên truyền hình ảnh không tốt về đất nước ta, bọn chúng coi đó là một đất nước vô pháp, lộng quyền, bất tuân pháp luật. Và kẻ tuyên truyền những luận điệu này chính là đối tượng đã từng học luật, đã từng là luật sư và là thành viên của Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh, đó chính là Lê Công Định, kẻ từng phải ngồi tù vì hành vi tuyên truyền chống Nhà nước ta.
LÊ CÔNG ĐỊNH CÒN HIỂU GÌ VỀ PHÁP LUẬT KHI NÓI VỀ VỤ LÊ MỸ HẠNH
Sự việc nhà dân chủ Lê Mỹ Hạnh bị đánh tơi tả đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Công an quận 2 thành phố Hồ Chí Minh đã "tạm giữ hành chính" Phan Sơn Hùng vì đây là một trong những kẻ hành hung chị Lê Mỹ Hạnh và cũng là người quay clip cảnh tấn công phụ nữ và đăng tải trên facebook cá nhân. Trên facebook cá nhân của Phan Sơn Hùng đăng tải clip kèm đoạn viết có nội dung "Màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất Sài Gòn! Còn thằng 3 que nào muốn xuyên tạc, kích động, lăng mạ lãnh tụ, bạo loạn lật đổ nữa thì cứ lên tiếng”. Những người có liên quan khác cũng đã xác định và đang được "mời" lên đồn công an để làm việc.
Sự việc mới xảy ra cách 4 ngày nhưng Cơ quan cảnh sát điều tra công an quân 2 đã làm việc khá tích cực trong việc kiểm tra, xác minh, mời những đối tượng có liên quan lên trụ sở để thu thập thêm thông tin. Mọi hoạt động, quyết định và thời hạn đều được thực hiện theo đúng quy định, không hề có gì gọi là chậm trễ hay bao che ở đây cả.
Mặc dù Cơ quan điều tra đang tích cực làm rõ, nhưng với độ kém hiểu biết về pháp luật và tư tưởng chọc gậy bánh xe của mình, Lê Công Định đã viết thư ngỏ bày tỏ sự quan tâm cũng như kêu gọi bè lũ vào phá đám: “chứng cứ về hành vi côn đồ, vô cớ tấn công công dân, ngang nhiên chà đạp luật pháp của Phan Sơn Hùng và đồng bọn đã rõ ràng và có tính chất nghiêm trọng, bởi do chính y công bố trên Facebook cá nhân kèm theo lời tuyên bố và băng ghi hình về hành vi đó. Vì vậy, chúng ta phải tố cáo y trước pháp luật và yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra của TPHCM tiến hành điều tra vụ án”.
Nhưng câu nói này thể hiện nền tảng kiến thức non kém của một kẻ đã từng là luật sư, khi thông tin chưa rõ ràng, chưa được kiểm chứng thì không nên vội vàng kết luận bất cứ một điều gì. Khi chính người trong cuộc không lên tiếng thì người ngoài lại nhảy vào phá hoại, tự cho mình có vai trò quan trọng như Lê Công Định, chính vị cựu luật sư này thấy bức xúc vì vụ việc đang được giải quyết ổn thỏa quá nên cố tìm mọi hành động để kích động, làm rối tình hình: “Tôi sẽ lập đơn tố cáo hành vi côn đồ nói trên để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Thành thật mong tất cả mọi người cùng ký tên ủng hộ. Chúng ta không thể để bọn côn đồ tự do lộng hành vi phạm luật pháp và xâm phạm an toàn cá nhân, nếu không điều đó sẽ tiếp tục diễn ra và ngày càng leo thang”.
Thiết nghĩ, nếu biết xấu hổ thì Lê Công Định nên đóng cửa mà học lại luật đi, có lẽ sau thời gian ngồi tù khá lâu mà kiến thức cũng như hiểu biết xã hội của Lê Công Định đã tụt dốc khá sâu. Khi đã thiếu kiến thức pháp luật thì việc cân thiệp, phá hoại một vụ việc bình thường như vụ Lê Mỹ Hạnh là khó lắm.
Công Lý

Theo nguồn tin đã công khai: “Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” liên quan đến việc người dân chặn xe trên quốc lộ 1A, khu vực đèo Con. Khoảng100 người dân kéo ra chặn QL1A vào ngày 3/4/2017. Và chúng ta ai cũng biết Lê Mỹ Hạnh và đồng bọn Nguyễn Đức Hùng là kẻ tích cực kích động giáo dân gây rối, chặn QL1A nhiều ngày liền. Cơ quan điều tra đang truy bắt các đối tượng chủ mưu, trong đó có Lê Mỹ Hạnh.
Bài viết này tôi dành riêng cho những bạn đọc chuyên nghiên cứu về thuyết âm mưu. Có lẽ nào để tìm kiếm một lối thoát khi đang bị pháp luật sờ gáy, Lê Mỹ Hạnh tìm mọi cách thu hút sự quan tâm của dư luận đặc biệt là các kênh thông tin quốc tế chuyên chống phá Việt Nam như BBC, RFA, VOA… Lê Mỹ Hạnh đã cùng đồng bọn dàn dựng lên vụ đánh người, rồi tự quay clip, tán phát ra một vài người lạ để rồi tung lên mạng gây ra vụ lùm xùm. Lê Mỹ Hạnh và đồng bọn đã tính toán truyền tay nhau sao cho clip đấy chui đến tay một người xa lạ, và người xa lạ ấy sẽ tung clip lên mạng thay bọn chúng. Thật đáng buồn tài khoản Facebook mang tên Phan Hùng đã mắc mưu khi không dẫn nguồn và nói rõ làm sao có được clip trên.


Nếu sự việc đúng như những gì chúng ta vừa suy nghĩ ở trên thì có lẽ tất cả cộng đồng mạng đều được gặp một “cao nhân” mang tên Lê Mỹ Hạnh, đây là một tên dâm chủ khá cao thay, sẵn sàng “cố đấm ăn sôi”, miễn sao đạt được mục đích. Lê Mỹ Hạnh đã làm cho cả Công an và biệt đội dâm chủ bị bất ngờ, rơi vào mê cung vì Công an sẽ gặp khó khăn trong việc bắt Lê Mỹ Hạnh hoặc có khi không bắt nổi. Nếu như tiếp tục bắt Lê Mỹ Hạnh trước khi bắt người đã đánh Lê Mỹ Hạnh thì ôi thôi Công an và Chính quyền sẽ bị gán cho cái biển “bất công”, “pháp luật rởm”, “đàn áp dân chủ”,… Rồi việc tìm kiếm người đánh Lê Mỹ Hạnh thực sự rất khó bởi lẽ Lê Mỹ Hạnh sẽ không nói thật, cộng với việc che giấu, đánh lạc hướng dư luận một cách công phu thế kia thì tìm được người đánh cũng tốn khá nhiều thời gian. Và chính vì như thế Lê Mỹ Hạnh sẽ trì hoãn được thời gian bị bắt trong vụ chặn đường QL1A, Lê Mỹ Hạnh sẽ có nhiều thời gian, công sức để phá hoại, đi kêu than kiếm sống, cùng với đi hoang ở khắp các vùng miền.
Như vậy chúng ta phần nào hiểu thêm một lý do tại sao lại có clip Lê Mỹ Hạnh bị đánh tưng bừng đến thế. Tôi phải thú thật rằng cô ấy là một diễn viên quá xuất sắc. Hẹn gặp lại các bạn trong những thuyết âm mưu tiếp theo./.

Cây bàng






No comments: