2017/05/17

Kỳ 2: Làng zân chủ tranh cãi quanh việc Bạch Hồng Quyền trốn chạy

Kết quả hình ảnh cho bach hong quyền

Sau những ngày "đại náo" đất Nghệ An, Hà Tĩnh, Bạch Hồng Quyền được chính quyền Hà Tĩnh ưu ái tặng cho quyết định khởi tố theo Điều 345 BLHS và chính thức truy nã trên toàn cõi Việt Nam, đồng nghĩa với việc mọi công dân Việt Nam thấy Bạch Hồng Quyền ở đâu đều có thể bắt, giao nộp cho công an xử lý. Đến lúc này, tố chất "anh hùng" của làng zâm chủ được phơi bày trọn vẹn.

Đúng như một fbker bình luận, khi quậy phá chúng thách thức chính quyền bắt, xử lý chúng, thể hiện mong muốn đi tù, là cơ hội được chế độ "phong thánh", sau này "cách mạng dân chủ" thành công thì những kẻ đi tù xem như có "đẳng cấp" hơn đồng bọn, được hưởng "ưu đãi" hơn, ngồi chiếu trên... Từ Anh Tú, một tay sai của Việt Tân từng ấm ức, công khai trên Facebook khi bị những kẻ có án tích đi tù coi thường, khi muốn ngoi lên làm thủ lĩnh đám zân chủ trẻ lại bị dìm hàng vì chưa có số má. To mồm là vậy, ấy thế mà khi có lệnh bắt hoặc mới hóng thấy có nguy cơ bị bắt là đua nhau tìm cách đào tẩu, trốn chạy, thậm chí xin tỵ nạn chính trị nếu có cơ hội thoát thân. Lúc này chúng lại ra vẻ động viên nhau, ở trong tù chẳng thể "đấu tranh dân chủ" được, an toàn là trên hết, chẳng mấy chốc nữa cộng sản sẽ sụp đổ, chúng sẽ đảo ngược "vị thế"!!!
Trước Bạch Hồng Quyền là Trương Minh Tam giờ trốn chạy ở bìa rừng, vách núi nào đó, tiệt không thấy bóng dáng "báo hiếu" với bố mẹ già, dù chưa có lệnh bắt, khởi tố nào cả, ngoài tiết lộ của Tam là bị công an dọa bắt (?). Trước đó còn rất nhiều anh chị đang lưu lạc ở Thái Lan như 2 thành viên Việt Tân trong nhóm thanh niên công giáo Vinh, vợ chồng Châu Văn Thi (em gái và em rể của Nguyễn Hoàng Vi)... hay đã may mắn thoát được đến Mỹ như Bạch Ngọc Dương (đệ tử của Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân)...
Nay Bạch Hồng Quyền không khá hơn chút nào. Chạy trốn từ đầu đến cuối đất nước, dù khi mới biết có lệnh bắt còn cao ngạo "Tù đày không làm con người ta sợ hãi, chính tù đày đã nuôi dạy ta chí kiên cường và lòng can đảm". Khả năng định đào tẩu qua cửa khẩu nhưng vì lệnh truy nã đã phát đi nên lại "khoe" đã bắt mối được với viên chức chính trị ĐSQ Đức nhờ can thiệp cho đào tẩu và tỵ nạn. Người bạn thân nhất, cặp đôi đồng hành với Quyền là Hoàng Bình chua xót, đi chạy trốn khỏi đất nước đối với một "nhà đấu tranh dân chủ" là coi như sự nghiệp đấu tranh sẽ chấm dứt. Từ Anh Tú còn cao giọng ngạo nghễ hơn sống chết gì cũng là người VN chứ không rời bỏ đất nước. Tuy nhiên một số "chân thành" khác thì viết bài bảo vệ, ủng hộ Quyền chạy trốn, tỵ nạn miễn là "tự do" để "đấu tranh" tiếp như bà blog Chim kiwi. Lê Công Định, Phạm Lê Vương Các còn mừng rỡ loan báo khi phát hiện ra kẻ bao che cho tội phạm hình sự gây rối trật tự công cộng chưa đến mức bị truy tố theo Điều 313 BLHS sửa đổi, hô hào đồng bọn cứ yên tâm "giúp đỡ" Quyền mà không sợ  bị pháp luật trừng trị (?)

No comments: