2017/05/08

BỊ YÊU CẦU NỘP PHẠT, LM NGUYỄN DUY TÂN (ĐỒNG NAI) BÀY TRÒ KÊU GỌI ỦNG HỘ VÀ KHIẾU NẠI CÙN


Linh mục Nguyễn Duy Tân xin mỗi người 1000 Việt Nam đồng để nộp phạt với số tiền 20 triệu đồng tại quyết định xử lý vi phạm hành chính ngày 17/4/2017) của Thanh tra Sở Thông tin & truyền thông đối với hành vi: "thiết lập, sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam mà chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm a, khoản 4, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện".

Cùng với việc yêu cầu nộp phạt, Công an tỉnh Đồng Nai đã có giấy mời lần thứ 16 làm việc liên quan 08 bài viết đã được Thanh tra Sở thông tin & truyền thông tỉnh này nêu ra để xử phạt!

Đó là thông tin được Lm. Lê Ngọc Thanh, Dòng chúa cứu thế TP Hồ Chí Minh loan báo mới đây trên FB kèm theo một số hình ảnh của Lm Tân: 
Cũng theo LM Thanh: "Cha Tân đã gặp cha linh hướng và một số cha DCCT để xin ý kiến" và được các Linh mục Dòng chúa cứu thế hướng dẫn Lm này gặp Tổng lãnh sự Mỹ; có đơn khiếu nại quyết định xử phạt trái pháp luật. 

Điều đáng nói mặc dù điểm a, khoản 4, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện có quy định chung hành vi: "thiết lập, sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam mà chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm a, khoản 4, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện". Hành vi của Lm Tân chỉ là phần sau của điểm này: "sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam". 

Vậy nhưng, hiện tại Lm Tân lại làm đơn khiếu nại với lí do: "Trong quyết định có đề cập đến cha Tân vi phạm về điều khoản thiết lập và quản trị trang thông tin điện tử. Đây là việc cố tình áp đặt luật sai để kết án người vô tội. Vì Facebook không phải là trang thông tin điện tử, mà là mạng tương tác xã hội (Social Network). Và Facebook do Mark (công dân Mỹ) sáng lập, đội của Mark ở Mỹ quản trị chứ không phải cha Tân. Ngài chỉ là người sử dụng mạng xã hội. Mọi thông tin nếu có ở đây là cách ngài giải bày tâm sự của mình, ai muốn nghe muốn đọc thì cứ tự nhiên, không ép ai và không thi tiền xem đọc của ai. Tuy nhiên việc khiếu kiện không được kết quả". 

Rõ ràng, đây là cách lí sự hết sức vớ vẩn của Lm Tân cũng như những kẻ hướng dẫn Linh mục này! Hãy xem những trò hề này sẽ đi đến đâu và Linh mục này có trốn tránh được việc bị xử lý. Dự là sau khi bị xử lý hành chính, Lm này sẽ tiếp tục bị xử lý hình sự, việc Công an tỉnh Đồng Nai mời làm việc mà không chấp hành sẽ được thay thế bằng Giấy triệu tập! 

An Chiến

No comments: