2017/05/17

Việt kiều Đức chê zân chủ Việt thiển cận


Sau khi bị truy nã, Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình tung ảnh chụp chung với viên chức chính trị ĐSQ Đức ở sân bay với thái độ thách thức, khoe có nước mạnh "bảo kê". Đám zân chủ tung hô hào hứng, ra chiều chính quyền chịu thua đám này. Thậm chí Bùi Thanh Hiếu còn ngạo nghễ bình loạn rằng, quan hệ Đức - Việt đang lâm vào khủng hoảng do Đức can thiệp cho số chống đối, tội phạm Việt Nam..

Ấy vậy mà chưa đầy 2 ngày show ảnh, Hoàng Đức Bình bị bắt ngay trước mặt linh mục Nguyễn Đình Thục, bất chấp số linh mục này đã lôi kéo hàng trăm giáo dân chặn quốc lộ, bắt giữ cán bộ, đe dọa biết Nghệ An thành Đồng Tâm tiếp theo. Rủi cho chúng, chính quyền Nghệ An không còn "nhu nhược" nữa khiến cả linh mục lẫn giáo dân tháo chạy, cả ngày hôm sau không dám ló mặt ra khỏi nhà thờ lộng hành nữa.
Bình luận về tầm nhìn thiển cận của chúng, Việt kiều Đức cho rằng:
"Trong tất cả các đối tác trên thế giới, đông nam châu Á là thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong thời gian 10 năm qua. Đứng đầu là Campuchia tăng gần 1200%, Việt Nam tăng 300% và nhiều nước khác cũng gần ở mốc đó. Tuy chưa phải là đối tác lớn nhất nhưng tiềm năng phát triển thêm vào đó là Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ đã đưa châu Á trở thành thị trường sống còn với nền kinh tế nước Đức. Bởi thế cho nên mặc dù đầu tư rất nhiều cho các tổ chức dân sự núp bóng ở các nước châu Á, Đức vẫn còn dè dặt, không dám công khai nhiều. 
Mấy năm trước xem tin mấy ông chính trị gia salon của Đức sang tận Việt Nam để này nọ khác kia. Thế rồi bỗng dưng tắt điện, các bạn biết vì sao không? Bởi vì đó không phải là chủ trương của giới cầm quyền Đức. Lẻ tẻ vài phóng sự  phát trên truyền hình về các nước châu Á chỉ như ném đá ao bèo, chả ai quan tâm. Chưa kể tới châu Á cung cấp một lượng lớn sinh viên cho các trường của Đức thì đó là nguồn chất xám miễn phí với nước Đức nên họ sẽ chẳng dại gì mà can thiệp dễ mất lòng các nước ấy. Thằng cha gì đó chụp ảnh với tùy viên sứ quán Đức mà khoe khoang, làm như thể Việt Nam sợ không dám đụng vào, ngu!"
Quả thực, trước Bình, Quyền, blogger Mẹ Nấm là khách mời thường xuyên của ĐSQ Đức. Chính quan chức Đức vận động các loại giải thưởng nhân quyền cho Quỳnh giải CRD và đang tìm mọi cách cứu Quỳnh ra khỏi nhà tù vô vọng.
Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Quốc Quân đều là sản phẩm "made by USA's NED", đã ngông cuồng, thách thức chính quyền, công an dám xử lý mình, tự hào là "người của nước Mỹ" ra sao, đều đã đi tù xong hoặc đang bị đi tù lần 2!
Chúng tự hào vì được chính khách phương Tây hứa hẹn, tâng bốc 9 tầng mây, có đen đủi sẽ được "xuất khẩu tới thiên đường", kỳ thực chẳng qua là trò hề giữa chính khách 2 bên, bên muốn diễn trò dân chủ và bên kia muốn "trao trả những công dân từ chối nguồn tộc" cho rảnh nợ mà thôi. Cung gặp cầu nên cứ nước nào "xin" là Nhà nước "cho" ngay và luôn!
Chỉ tội cho những con bệnh vô phương cứu chữa. Chắc chỉ đến xứ thiên đường lo kiếm cơm tồn tại chúng mới thấm thía, dân chủ chỉ là viên ma tuý mà chỉ khi đến "thiên đường" những con bệnh này mới ngộ ra được

No comments: